Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City - Arsenal (vòng 4 FA Cup, 3 giờ ngày 28-1): 'Thử lửa' trước trận đại chiến

08:01, 27/01/2023

Man City và Arsenal sẽ có lần đầu tiên gặp nhau ở mùa giải 2022-2023 tại vòng 4 FA Cup. Đây được xem là trận derby thế hệ mới của bóng đá Anh khi cả 2 đều đang có phong độ cao, khiến trận đấu trên sân Etihad đêm nay hứa hẹn là một bữa tiệc đôi công đầy hấp dẫn.

Man City và Arsenal sẽ có lần đầu tiên gặp nhau ở mùa giải 2022-2023 tại vòng 4 FA Cup. Đây được xem là trận derby thế hệ mới của bóng đá Anh khi cả 2 đều đang có phong độ cao, khiến trận đấu trên sân Etihad đêm nay hứa hẹn là một bữa tiệc đôi công đầy hấp dẫn.

Man City và Arsenal sẽ có lần đầu tiên gặp nhau ở mùa giải 2022-2023 tại vòng 4 FA Cup
Man City và Arsenal sẽ có lần đầu tiên gặp nhau ở mùa giải 2022-2023 tại vòng 4 FA Cup

Pháo thủ thành London đang lột xác ngoạn mục. Từ một đội bóng “yếu bóng vía” nhất trong nhóm Big 6, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã chuyển mình thành một thế lực của nước Anh khiến mọi đối thủ đều e ngại.

Arsenal đang dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh với thành tích 16 trận thắng, chỉ thua 1 trận, tạo ra khoảng cách 5 điểm với chính Man City trong khi còn 1 trận chưa đấu.

Vừa qua, đại diện đến từ phía Bắc London một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình khi vượt qua một đại diện khác của thành Manchester với tỷ số 3-2, qua đó chứng minh rằng họ đã sẵn sàng chinh phục mọi giải đấu mà họ tham dự.

Còn tại FA Cup, sau chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Oxford United, lá thăm may rủi đã đưa Pháo thủ đụng độ Man City ở vòng 4. Đây được xem là màn thử lửa giữa 2 đội để có thể đánh giá thực lực của đối phương và tìm ra phương án đối phó, chuẩn bị cho cuộc chạm trán quan trọng hơn tại Ngoại hạng Anh vào giữa tháng 2 tới.

Trong chuyến hành quân được dự báo đầy khó khăn đến sân Etihad đêm nay, HLV Mikel Arteta sẽ có trong tay những quân bài tốt nhất của mình. Tổn thất do chấn thương của Gabriel Jesus vẫn chưa ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến sức mạnh của Pháo thủ khi cầu thủ thay thế Nketiah đang thể hiện phong độ tuyệt vời, khi anh liên tiếp nổ súng đem về chiến thắng cho đội nhà. Ngoài ra, việc đem về 2 tân binh chất lượng Trossard và Kiwior giúp cho HLV Arteta có đủ nhân sự chất lượng để đương đầu với lịch thi đấu dày đặc sắp tới.

Tuy nhiên, bất kể thời điểm nào thì việc gặp Man City luôn là một thử thách nhiều cạm bẫy với bất kỳ đội bóng nào làm khách trên sân Etihad. Trong 10 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội trên mọi đấu trường, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã giành đến 9 trận thắng.

Dù có khoảng thời gian chệch choạc hậu World Cup 2022 nhưng các cầu thủ Man City đã dần lấy lại phong độ lẫn đẳng cấp của mình. Đặc biệt là Erling Haaland, sau khoảng thời gian tịt ngòi, chân sút người Na Uy đã tìm lại cảm giác ghi bàn đáng sợ khi ghi liên tiếp 4 bàn trong 2 trận đấu vừa qua để tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn lên thành 31 bàn thắng chỉ sau 25 trận đấu trên mọi đấu trường. Ngoài ra, những cầu thủ như: Mahrez, Grealish cũng đang tìm lại được phong độ cao của chính mình, góp công lớn vào những chiến thắng vừa qua của đội nhà.

Vấn đề lo ngại duy nhất mà Man City đang gặp phải chính là việc ngôi sao nhạc trưởng Kevin De Bruyne đang đánh mất chính mình kể từ sau khi trở về từ World Cup. Tiền vệ người Bỉ là một trong những nhân tố then chốt trong hệ thống mà HLV Pep Guardiola xây dựng tại Man City. Dù Julian Alvarez đã có màn trình diễn tương đối tốt khi được lựa chọn thay thế nhưng Man xanh cần De Bruyne sớm lấy lại được phong độ, bởi tầm ảnh hưởng của anh quá lớn tại sân Etihad.

Trong 10 lần đụng độ gần nhất, Arsenal chỉ giành được 1 trận thắng trước Man City và đó cũng là cuộc đối đầu tại FA Cup, sau đó Pháo thủ đã lên ngôi tại giải đấu này. Liệu Arsenal có một lần nữa vượt qua đội bóng được đánh giá là mạnh nhất nước Anh theo lời của HLV Arteta, hay Man xanh sẽ tiếp tục hạ Pháo thủ như một điều tất yếu? Dù kết quả có ra sao thì với thực lực ở thời điểm hiện tại, trận đấu đêm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Trần Phạm

Tin xem nhiều