Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết Carabao Cup: M.U và Newcastle đặt một chân vào chung kết

09:01, 27/01/2023

Lượt đi của 2 cặp đấu bán kết Carabao Cup đã diễn ra mà không có bất ngờ xảy ra. Nếu như Newcastle giành được chiến thắng với cách biệt tối thiểu thì M.U có màn trút giận lên Nottingham Forest sau trận thua Arsenal cuối tuần trước.

Lượt đi của 2 cặp đấu bán kết Carabao Cup đã diễn ra mà không có bất ngờ xảy ra. Nếu như Newcastle giành được chiến thắng với cách biệt tối thiểu thì M.U có màn trút giận lên Nottingham Forest sau trận thua Arsenal cuối tuần trước.

Cú sút giúp Rashford mở tỷ số. Ảnh: ManUtd
Cú sút giúp Rashford mở tỷ số. Ảnh: ManUtd

Đến làm khách trên sân City Ground trong trận bán kết lượt đi của Carabao Cup, HLV Erik ten Hag đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng bằng việc tung ra những quân bài tốt nhất mà ông có trong tay. Đặc biệt là sự trở lại của Casemiro nơi tuyến giữa giống như “chất kết dính” giúp tuyến giữa của Quỷ đỏ tiếp tục vận hành trơn tru và vững chắc hơn so với trận thua trước Arsenal vừa qua. Sự xuất sắc của cựu cầu thủ Real Madrid ở hàng tiền vệ đã giúp cho M.U tạo ra được thế trận áp đảo với nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà.

Và M.U chỉ mất 6 phút để xuyên thủng mành lưới của Nottingham Forest. Người lập công vẫn là cái tên quen thuộc Marcus Rashford. Cầu thủ người Anh đang có phong độ cực cao sau World Cup 2022 và trở thành niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Quỷ đỏ.

Sự chênh lệch về đẳng cấp và trình độ giúp M.U dễ dàng có thêm 2 bàn thắng do công của tân binh Weghorst cùng Eriksen để khép lại trận bán kết lượt đi với tỷ số 3-0. Với kết quả này, Quỷ đỏ đã đặt một chân vào trận chung kết Carabao và tiến gần hơn đến cơ hội giành được một danh hiệu tại mùa giải năm nay.

Ở trận đấu còn lại, đoàn quân của HLV Eddie Howe tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa giải, rũ bỏ đi hình ảnh của một đội bóng tầm trung bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước Southampton. Với đẳng cấp của một đội bóng đang nằm trong tốp 4 của Ngoại hạng Anh, dù phải làm khách trên sân St.Mary’s, Chích chòe vẫn dễ dàng áp đặt lối chơi của mình vào trận đấu. Tuy nhiên, vẫn như thông lệ, điểm yếu của Newcastle chính là việc họ không biết tận dụng triệt để các cơ hội mà mình tạo ra; đây chính là nguyên nhân khiến đoàn quân của HLV Eddie Howe hụt hơi trong cuộc đua tranh tại Ngoại hạng Anh. Thế cân bằng chỉ được phá vỡ ở phút 73 với pha lập công của Gavin Bazunu sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ.

Tuy nhiên, chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-0 là đủ để thầy trò HLV Eddie Howe có lợi thế lớn trước khi bước vào lượt về trên sân nhà St’ James Park. Điểm tựa sân nhà cùng hàng phòng ngự sở hữu bàn thua ít nhất tại Ngoại hạng Anh sẽ mở ra cơ hội lớn để Newcastle tiến gần hơn đến việc giành lấy một danh hiệu chính thức sau 68 năm chờ đợi (không tính 2 lần vô địch Giải hạng Nhất nước Anh để giành quyền lên chơi tại Ngoại hạng Anh vào các năm 2010 và 2017).

Nếu M.U và Newcastle có thể tiếp tục bảo vệ được thành quả trong trận bán kết lượt về để bước vào trận chung kết thì đây sẽ là cặp đấu hứa hẹn vô cùng hấp dẫn, bởi phong độ và màn trình diễn của cả 2 đội tại mùa giải năm nay đang rất thuyết phục.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều