Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League bắt đầu lượt về: "Nóng" ngay bước đầu tiên

05:08, 26/08/2022

Không có quãng nghỉ giữa mùa, chiều nay 26-8, V.League sẽ bước vào lượt về với 2 trận đấu sớm của vòng 14 diễn ra cùng vào lúc 18 giờ.

Không có quãng nghỉ giữa mùa, chiều nay 26-8, V.League sẽ bước vào lượt về với 2 trận đấu sớm của vòng 14 diễn ra cùng vào lúc 18 giờ.

HLV Trương Việt Hoàng bắt đầu cuộc giải cứu “Chiến hạm đỏ” bằng chuyến trở lại Hải Phòng
HLV Trương Việt Hoàng bắt đầu cuộc giải cứu “Chiến hạm đỏ” bằng chuyến trở lại Hải Phòng

Bên cạnh những bổ sung cầu thủ, có đến 2 CLB bước vào giai đoạn 2 với HLV mới với nhiệm vụ giải cứu: HLV Vũ Hồng Việt thay Nguyễn Văn Sỹ ở CLB Nam Định và HLV Trương Việt Hoàng thay Nguyễn Hữu Thắng (trước đó là Trần Minh Chiến) ở CLB TP.HCM.

Trương Việt Hoàng đã là HLV chính thức thứ 6 trong 6 năm “Chiến hạm đỏ” trở lại sân chơi cao nhất. Ngay trận đầu tiên, HLV Trương Việt Hoàng phải dẫn quân trở lại thành phố Hoa phượng đỏ đối mặt với đội bóng ông từng có 5 năm gắn bó và mang về chức á quân ở mùa giải 2016. Ở lượt đi, cùng với CLB Thanh Hóa và Sài Gòn FC, Hải Phòng là một trong 3 đối thủ mang về trọn vẹn 3 điểm cho CLB TP.HCM. Nhưng chiến thắng 2-1 ở vòng 10 trên sân Thống Nhất sẽ không dễ lập lại tại Lạch Tray khi đội chủ nhà đang rất hưng phấn sau khi đánh bại ứng cử viên HAGL ngay tại Pleiku để duy trì cuộc đua vô địch. Dù vậy, với lực lượng không hề thua kém, cộng thêm 3 nhân tố ngoại giàu sức tấn công hơn: Lee Nguyễn, Green và Bygrave, cùng tinh thần máu lửa đã trở lại ở 2 trận vừa qua, CLB TP.HCM có thể lấy 1 điểm ở trận này để tạo đà cho cuộc đối đầu 6 điểm với CLB Nam Định ở
vòng 15.

Trong khi đó, CLB Hải Phòng lại cần 3 điểm trọn vẹn để rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu khi cùng giờ Hà Nội FC làm khách tại sân Vinh. Dù khoảng cách tới 9 điểm, chưa thể là “chung kết sớm”, nhưng cuộc chạm trán giữa 2 đội dẫn đầu lượt đi ngay vòng mở màn lượt về vẫn mang ý nghĩa quyết định đến kết quả chung cuộc. Một chiến thắng cho cả 2 đội chủ nhà SLNA và Hải Phòng để chỉ còn kém Hà Nội FC 2 trận thắng, sẽ giúp cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn. Không chỉ cản bước đối thủ, đội bóng xứ Nghệ còn mong muốn xóa dớp 5 năm không thắng được Hà Nội FC trên sân nhà, đồng thời quyết tâm trả món nợ lượt đi ở thủ đô. Đó là trận thua bất phục với HLV Huy Hoàng khi SLNA có bàn mở tỷ số trên sân Hàng Đẫy ngay ở phút thứ 4, nhưng sau đó tác giả bàn thắng Olaha bị thẻ đỏ và chỉ 2 phút sau Hà Nội FC gỡ hòa từ quả phạt đền rồi thắng ngược 2-1.

Không dễ để đánh bại cựu vương đang mạnh mẽ trở lại, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể. Trong một ngày Phan Văn Đức, Olaha tỏa sáng làm nền, chân sút người Nigieria Oseni (đã có 3 bàn, từng là vua phá lưới V.League 2018 với 17 pha lập công cho… Hà Nội FC) sẽ bùng nổ trước đội bóng cũ?

Giải hạng Nhất quốc gia với 12 đội cũng đã bước vào giai đoạn 2. Ngay ở vòng mở màn lượt về, đội vô địch lượt đi CAND đã đánh mất vị trí khi bị cầm hòa 0-0 trên sân Long An. Không bỏ lỡ thời cơ, Khánh Hòa trong cuộc tiếp đón đối thủ nhóm cuối Đắk Lắk đã giành chiến thắng 2-0 để có 24 điểm, bỏ lại CAND 2 điểm. Một cựu V.League khác là Quảng Nam với chiến thắng 2-1 trên sân của đội chót bảng Bình Phước đã vươn lên hạng 3.

Đây cũng là 3 ứng cử viên nặng ký, tỏ rõ tham vọng thăng hạng Nhất khi mùa này Bà Rịa - Vũng Tàu không còn nguyên lực lượng và khát khao (hiện xếp thứ 4), còn Phố Hiến chỉ là hiện tượng “ngựa ô” (sau trận thua Huế 0-1 đã rơi xuống hạng 5). Ở vòng 13 cuối tuần này, CAND và Quảng Nam được chơi trên sân nhà tiếp đối thủ chiếu dưới Huế và Long An, trong khi Khánh Hòa phải đến sân Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dù chỉ có một CLB V.League xuống hạng nhưng năm nay sẽ có 2 đội hạng Nhất được trao suất thăng hạng trực tiếp (để V.League 2023 trở lại có 14 CLB). Với phong độ thiếu ổn định của các ứng viên, diễn biến sẽ rất khó lường.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều