Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 27-8, khởi tranh Giải việt dã Báo Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ 23-2022

05:08, 25/08/2022

Chiều 25-8, tại khách sạn Priemier Pearl Vũng Tàu, bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT, đồng Trưởng Ban tổ chức chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về Giải việt dã Báo Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ 23 năm 2022.

[links()]Chiều 25-8, tại TP. Vũng Tàu, bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT, đồng Trưởng Ban tổ chức chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về Giải việt dã Báo Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ 23 năm 2022.

Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Phó Giám đốc Sở VH-TT Huỳnh Đức Dũng và Trưởng phòng VH-TT TP. Vũng Tàu Phan Trọng Hạnh chủ trì buổi họp báo.
Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Phó Giám đốc Sở VH-TT Huỳnh Đức Dũng và Trưởng phòng VH-TT TP. Vũng Tàu Phan Trọng Hạnh chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa – Vũng Tàu Đỗ Nguyễn Hoàng Dung cho biết, Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23- 2022 có một số nét mới so với những lần tổ chức trước. Nhằm tăng sức hút và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, giải năm nay có nhiều đổi mới trong khâu tổ chức. Tất cả các cự ly thi đấu đều diễn ra trên tuyến đường ven biển Quang Trung - Hạ Long - Thùy Vân và ngược lại. Đây là đường chạy đẹp, nổi tiếng không chỉ trong tỉnh mà còn được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho các VĐV. Giá trị giải thưởng các cự ly đều ở giải năm nay được tăng gấp đôi so với lần tổ chức trước. Ngoài ra, các VĐV tham gia giải năm nay được Ban tổ chức mua bảo hiểm thân thể. Bên cạnh hoạt động chính, Giải còn có nhiều hoạt động bên lề như họp báo, công bố thông tin; gala vinh danh nhà tài trợ và bế mạc giải.

Bên cạnh hoạt động chính, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23 còn có nhiều hoạt động bên lề như họp báo, công bố thông tin; gala vinh danh nhà tài trợ và bế mạc giải. Điểm mới nữa của Giải là có những điểm “check in” và trao thưởng cho VĐV về đích đầu tiên tại các chặng của mỗi cự ly thi đấu. Những điểm “check in” này được đặt tại điểm quay đầu của từng cự ly thi đấu (ví dụ: cự ly 3000m, thì nhất chặng là 1.500m). Đây là những nhà hàng, điểm du lịch nổi tiếng trên cung đường chạy của giải. “Ban tổ chức kỳ vọng, đây sẽ là những trải nghiệm thú vị cho mỗi VĐV, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu xinh đẹp, thân thiện, mến khách đến với du khách trong và ngoài nước”, bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung cho biết thêm.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin về một số điểm mới trong công tác tổ chức giải.
Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin về một số điểm mới trong công tác tổ chức giải.

Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23- 2022 sẽ khai mạc và thi đấu vào sáng 27-8, thu hút gần 1.300 VĐV, trong đó có 1.200 VĐV thi đấu ở hệ phong trào đến từ 55 đơn vị, địa phương trong tỉnh; 100 VĐV thi đấu hệ đội tuyển (nam và nữ) đến từ 9 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông Nam bộ gồm: Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Cần Thơ, Bình Phước, TP. HCM và chủ nhà Bà Rịa-Vũng Tàu. Các nội dung thi đấu tại giải gồm: 2km nữ dưới 16 tuổi hệ phong trào; 3km (nam dưới 16 tuổi hệ phong trào, nữ trên 16 tuổi hệ phong trào); 5km (nam trên 16 tuổi hệ phong trào, nữ hệ đội tuyển); 10km nam hệ đội tuyển.

Các hoa hậu, siêu mẫu trình diễn trang phục, bộ nhận diện, cờ, cúp của Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022.
Các hoa hậu, siêu mẫu trình diễn trang phục, bộ nhận diện, cờ, cúp của Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022.

Ngoài ra, Giải còn có khoảng 500 VĐV chạy đồng hành là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các nhà tài trợ, cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp, trường học…

Trong khuôn khổ chương trình họp báo, các người đẹp, người mẫu chuyên nghiệp đã trình diễn trang phục thi đấu, giới thiệu bộ cờ, cúp của giải. Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu có các loại trang phục mang sắc màu riêng, dành cho các lực lượng tham gia giải: màu xanh lá (VĐV hệ đội tuyển); màu vàng (VĐV hệ phong trào); màu đỏ (lực lượng trọng tài điều hành giải); màu xanh nước biển (thành viên BTC giải); màu hồng (tình nguyện viên); màu trắng (thành viên đoàn mô tô, y tế, cảnh sát giao thông, trật tự đô thị). Bộ cờ Nhất, Nhì, Ba dành cho 3 VĐV xuất sắc về đích lần lượt ở 3 vị trí đầu; 2 cúp dành cho giải· đồng đội nam và đồng đội nữ hệ đội tuyển.

"Nữ hoàng chân đất" Phan Trinh Nữ, VĐV đạt được nhiều thành tích tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ cảm xúc qua những lần tham dự giải.

Cũng tại buổi họp báo, các đại biểu đã giao lưu với một số nhân vật đặc biệt. Đầu tiên là “nữ hoàng chân đất” Phan Trinh Nữ, gần 15 năm gắn bó với Giải và là một trong những VĐV đạt được nhiều thách tích nhất tại Giải, hiện công tác trong ngành văn hoá - thể thao. Một nhân vật đặc biệt nữa là bác sĩ Trịnh Thị Vân Anh, Hoa hậu Quý bà duyên dáng nhất Việt Nam năm 2009.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng đã trao Thư tri ân, hoa tới các DN, nhà tài trợ của giải.

Anh Huy

Tin xem nhiều