Báo Đồng Nai điện tử
En

M.U 2-1 Liverpool: Quỷ đỏ vươn mình

09:08, 23/08/2022

Hai trận thua bạc nhược trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn và phải gặp một trong 2 đội bóng mạnh nhất giải là Liverpool, nhiều người hâm mộ đã nghĩ về một kết quả toàn thua ở cả 3 vòng đầu tiên cho M.U.

Hai trận thua bạc nhược trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn và phải gặp một trong 2 đội bóng mạnh nhất giải là Liverpool, nhiều người hâm mộ đã nghĩ về một kết quả toàn thua ở cả 3 vòng đầu tiên cho M.U.

M.U đã có chiến thắng quan trọng trước Liverpool
M.U đã có chiến thắng quan trọng trước Liverpool

Tuy nhiên, thật may cho Quỷ đỏ là đối thủ mà họ chạm trán vào rạng sáng 23-8 là một Liverpool hoàn toàn xa lạ. Sự yếu kém trong khâu phòng ngự lẫn tấn công đã khiến The Kop nhận thất bại và chìm sâu vào khủng hoảng.

* Erik ten Hag đã đúng

Đã có nhiều lo ngại rằng việc HLV Erik ten Hag phạt nặng các cầu thủ M.U sau trận thua 0-4 trước Brentford sẽ khiến nội bộ Quỷ đỏ ngày càng bất ổn hơn. Nhưng sau trận đấu với Liverpool đã cho thấy quyết định của ông hoàn toàn đúng.

Sau khi bị “nắn gân”, các cầu thủ M.U đã thể hiện một diện mạo hoàn toàn mới. Thống kê cho thấy, toàn đội đã di chuyển tổng quãng đường 113,78km, nhiều hơn các cầu thủ Liverpool 3km và cũng thực hiện nhiều pha bứt tốc hơn với 155 lần. Đây là điều tích cực, nó cho thấy tinh thần chiến đấu trong mỗi cầu thủ M.U.

Cùng với đó, quyết định đẩy bộ đôi Harry Maguire và Ronaldo lên băng ghế dự bị đã đem đến thành công ngoài mong đợi. Với Elanga thay thế CR7 trên hàng công, Quỷ đỏ có thêm một cầu thủ có khả năng bứt tốc tốt, tiền đạo trẻ này gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Liverpool và nếu may mắn hơn anh đã có bàn thắng cho riêng mình sau cú sút chạm cột dọc ngay ở phút thứ 9.

Với lần đầu tiên đá cặp cùng nhau phía trước khung thành của thủ môn De Gea, bộ đôi Varane - Martinez đã có ngày thi đấu rất tốt. Được một cầu thủ có tốc độ và khả năng bọc lót tốt như Varane thi đấu bên cạnh, Martinez đã phát huy hết khả năng của mình. Cựu cầu thủ Ajax thi đấu xông xáo và hoàn toàn phong tỏa được Firmino cũng như có những tình huống giải vây xuất sắc. Còn về phần Varane, hậu vệ người Pháp đã có trận đấu hay nhất kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford. Cụ thể, anh đã có 9 pha đánh chặn thành công, chiến thắng trong mọi tình huống không chiến và 4 pha tắc bóng chuẩn xác. Với sự ăn ý cùng khả năng bù trừ cho những điểm yếu của nhau, nhiều khả năng đây sẽ là cặp trung vệ chính của M.U trong khoảng thời gian tới.

Có lẽ như HLV Erik ten Hag đã tìm ra công thức chiến thắng tại M.U, nó không nằm ở chiến thuật mà là vấn đề con người trên sân. Sau khi mạnh dạn loại đi những cầu thủ có phong độ kém cỏi như Maguire, Ronaldo hay Shaw và chấn chỉnh lại thái độ thi đấu của các cầu thủ thì M.U lại đạt được điều mà họ cần, đó là những điểm số.

* The Kop cần sớm thay đổi

The Kop có quyền đổ lỗi cho cơn bão chấn thương đang hoành hành khi lần lượt Jota, Keita, Thiago, Konate, Matip… đều phải làm bạn với phòng y tế, khiến họ bị thiệt hại nặng nề về quân số. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ chất lượng trên sân, The Kop vẫn có thể làm tốt hơn. Hệ thống pressing của Liverpool bộc lộ quá nhiều lỗ hổng, các cầu thủ không có sự gắn kết, hàng công thiếu đi sự đột biến, còn hàng thủ thì quá mong manh.

Nên nhớ rằng, trong 2 trận trước đó, Liverpool luôn là đội bị dẫn trước và phải nhờ đến những pha tỏa sáng cá nhân mới may mắn kiếm được 1 điểm. Nếu như Arnold thi đấu hời hợt trong cả công lẫn thủ thì Van Dijk, niềm hy vọng số một của The Kop, cũng không có được phong độ tốt trong thời gian qua. Với 5 lần thủng lưới sau 3 trận đầu mùa, chắc chắn HLV Klopp cần sớm có sự thay đổi hay những toan tính khác, một vài tân binh có thể sẽ là điều cần thiết nhất trong bối cảnh này.

Trần Phạm

Tin xem nhiều