Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 3 Giải Ngoại hạng Anh: Ứng cử viên vô địch ngã ngựa

05:08, 23/08/2022

Buổi tối chủ nhật không có cuộc đụng độ của những đội bóng lớn, người hâm mộ tưởng rằng sẽ có những trận đấu dễ dàng cho Man City và Chelsea. Tuy nhiên, 2 trận đấu vừa qua đã đưa các khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Buổi tối chủ nhật không có cuộc đụng độ của những đội bóng lớn, người hâm mộ tưởng rằng sẽ có những trận đấu dễ dàng cho Man City và Chelsea. Tuy nhiên, 2 trận đấu vừa qua đã đưa các khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Brenden Aaronson tận dụng sai sót của thủ môn Mendy để mở tỉ số
Brenden Aaronson tận dụng sai sót của thủ môn Mendy để mở tỉ số cho Leeds

Chelsea trong một buổi tối thảm họa đã thua trắng 0-3 trước chủ nhà Leeds, còn Man City chỉ kiếm được 1 điểm và trở thành đội bóng thứ 19 bị mất điểm ở mùa giải năm nay.

* Tử địa Elland Road

Dù phải làm khách trên sân Elland Road của Leeds nhưng với dàn hảo thủ chất lượng thì The Blues vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, kịch bản trận đấu lại diễn ra theo chiều hướng không thể lường trước. Thủ thành Mendy trong một khoảnh khắc chần chừ khi có bóng trong chân đã biếu cho đội chủ nhà bàn thắng mở tỷ số.

Sớm có được bàn thắng, các cầu thủ Leeds càng chơi càng hay và hệ quả tất yếu là họ có thêm 2 bàn thắng để giữ 3 điểm ở lại sân Ellend Road.

Dù phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải khi giải đấu vừa qua 3 vòng, nhưng nó lại giúp cho HLV Tuchel nhận ra nhiều điều hơn là sai lầm của Mendy.

Không có Kante, Chelsea mất đi cỗ máy tranh chấp, đoạt bóng không biết mệt mỏi. Họ cũng mất đi một cầu thủ có khả năng thoát pressing tốt khi Kovacic vắng mặt. Điều này khiến khu trung tuyến của The Blues quá mong manh và dễ bị tổn thương với bộ ba: Jorginho - Gallager - Mount. Ngoài ra, đây đã là trận thi đấu thứ 3 liên tiếp hàng công của Chelsea vẫn đang tịt ngòi, điều đáng báo động với một đội bóng có tham vọng vô địch như Chelsea. Tất nhiên, người phải chịu trách nhiệm lớn nhất là HLV Tuchel và thật may cho ông là vẫn còn 1 tuần nữa thị trường chuyển nhượng mới đóng cửa. HLV người Đức cần thêm ít nhất 1 tiền vệ cùng 1 tiền đạo chất lượng để bổ sung cho đội hình của mình.

Chelsea thi đấu tệ nhưng cũng không thể xem thường những cố gắng mà các học trò HLV Jesse Marsch đã thể hiện trong trận đấu vừa qua. Nên nhớ rằng, họ vẫn chưa để thua bất kỳ trận đấu nào trong mùa giải năm nay, có 7 điểm và vị trí thứ 3 là thành tích đáng ghi nhận của Leeds.

* Màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở

Nhiều người đã nghĩ rằng Newcastle sẽ sớm bị Man City hủy diệt khi Gundogan đưa đội ĐKVĐ vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5. Tuy nhiên, mọi chuyện đã vượt ngoài tầm dự tính khi đội chủ nhà thi đấu quá hay sau bàn thua. Mọi cầu thủ của Newcastle đều thi đấu như thể đây là một trận chung kết, họ dồn ép Man City đến nghẹt thở, mở ra hàng loạt cơ hội sút bóng nguy hiểm về phía thủ thành Ederson. Và chuyện gì đến cũng đến, Chích chòe ghi liên tục 3 bàn thắng do công của Almiron, Callum Wilson, Trippier ở các phút 28, 29, 54 để vượt lên dẫn trước và khiến trận đấu trên sân St James' Park trở thành một lễ hội thật sự.

Nhưng Man City vẫn thể hiện được đẳng cấp của một nhà vô địch khi chỉ cần 4 phút để đưa trận đấu về thế cân bằng. Halland thể hiện khả năng đánh hơi bàn thắng đỉnh cao với pha làm bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Và sau đó, Kevin de Brunye với tầm nhìn của một "người ngoài hành tinh" đã tung ra đường chuyền xuyên qua hàng phòng ngự dày đặc của Chích chòe để Bernaldo Silva lập công. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-3 mãn nhãn với cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính.

Với kết quả này, Arsenal là đội vui nhất vì họ sẽ có ít nhất 7 ngày ngồi trên đỉnh bảng xếp hạng. Điều này cũng cho thấy sự hấp dẫn và khó lường của Giải Ngoại hạng Anh khi bất kỳ đội bóng nào cũng có thể mất những điểm số quý giá của mình.

Trần Phạm

Tin xem nhiều