Báo Đồng Nai điện tử
En

Chelsea có thể trả giá đắt ở mùa giải sắp tới

05:07, 27/07/2022

Chelsea đã trải qua một mùa giải thất bại nặng nề trên mọi mặt trận. Họ để thua trong cả 2 trận chung kết tại Cúp Liên đoàn, FA Cup, dừng bước ở tứ kết Champions League và để kém đội đầu bảng đến gần 20 điểm tại Giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea đã trải qua một mùa giải thất bại nặng nề trên mọi mặt trận. Họ để thua trong cả 2 trận chung kết tại Cúp Liên đoàn, FA Cup, dừng bước ở tứ kết Champions League và để kém đội đầu bảng đến gần 20 điểm tại Giải Ngoại hạng Anh.

Tuchel vẫn còn nhiều vấn đề phải lo lắng
Tuchel vẫn còn nhiều vấn đề phải lo lắng

Thành tích tệ hại trong các trận giao hữu đầu mùa và gần nhất là trận thua trắng 0-4 trước Arsenal đã khiến người hâm mộ Chelsea ngày càng quan ngại về tương lai của đội bóng.

Đúng là những trận giao hữu trước mùa giải chưa đủ để đánh giá thực lực của một đội bóng, rất nhiều đội đã thi đấu như lên đồng trong những trận giao hữu nhưng khi vào mùa giải lại “hiện nguyên hình” với những kết quả đáng thất vọng. Nhưng trận thua trước Arsenal vừa qua lại đánh giá đúng thực tế những gì diễn ra trong mùa hè vừa qua giữa hai đội. Pháo thủ thành London đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng với một đội hình có nhiều bổ sung chất lượng sẵn sàng cạnh tranh với mọi đối thủ khi mùa giải mới bắt đầu. Còn Chelsea vẫn chưa tìm ra lời giải cho những trụ cột đã ra đi, còn những tân binh mới đến thì chưa có thời gian để hòa nhập cùng với những vấn đề tồn đọng từ lâu vẫn chưa được giải quyết.

Chính HLV Tuchel cũng đã bày tỏ sự thất vọng với cách đội bóng của ông chuẩn bị cho mùa giải mới: “Đây là một trận thua xứng đáng, chúng tôi không đủ giỏi, không đủ sức cạnh tranh. Điều đáng lo ngại là Arsenal đang thể hiện sự tiến bộ và những đối thủ khác ở Anh cũng như vậy. Chúng tôi không thể cạnh tranh chức vô địch với chỉ như thế này, tôi cũng không thể đảm bảo rằng chúng tôi sẽ sẵn sàng khi giải đấu bắt đầu”.

Đây không khác gì lời than vãn của HLV người Đức với Ban lãnh đạo rằng Chelsea cần hoạt động mạnh hơn nữa trên thị trường chuyển nhượng để đem về các tân binh và sớm ổn định đội hình cho mùa giải mới.

Chelsea đã bước vào mùa hè với nhiều bất ổn, sự biến động nơi thượng tầng của CLB đã ảnh hưởng không nhỏ đến những kế hoạch chuyển nhượng của HLV người Đức. Thực tế, khi nhìn vào lực lượng của Chelsea hiện tại thì tuyến nào của họ cũng cần bổ sung.

Trên hàng công, bộ đôi trị giá gần 160 triệu bảng Lukaku - Werner chưa đem đến nguồn cung cấp bàn thắng ổn định cho The Blues, còn Pulisic và Ziyech không đủ đẳng cấp để chơi cho Chelsea và hậu quả là tiền đạo người Bỉ đã bị đá sang Inter, 3 người còn lại đang nằm trong danh sách cần thanh lý. Hàng tiền vệ thì cho thấy sự đi xuống về mặt phong độ của Kante và Jorginho. Trong khi hàng thủ càng thê thảm hơn sau sự ra đi của Rudiger và Christensen, còn đội trưởng Azpilicueta, Alonso cũng sắp rời đi, trong tay Tuchel lúc này chỉ còn lão tướng Thiago Silva là đáng tin cậy. Vậy nên sự xuất hiện của 2 tân binh chất lượng Sterling và Koulibaly vẫn là chưa đủ để giải quyết các vấn đề tại đây.

Bổ sung thêm tân binh chất lượng là điều mà HLV Tuchel cần lúc này, nhưng nó vẫn không đảm bảo rằng Chelsea sẽ chơi tốt khi mùa giải chỉ còn hơn 1 tuần nữa sẽ bắt đầu. Họ đã quá chậm chạp trong khâu chuẩn bị cho mùa giải mới. Và với việc đối thủ đang cho thấy sự tiến bộ nhất định thì chỉ một cú sảy chân ở đầu mùa cũng có thể khiến The Blues trả giá bằng cả một mùa giải.

Trần Phạm

Tin xem nhiều