Báo Đồng Nai điện tử
En

Xứ Nghệ: Bắt đầu những ngày vui

07:07, 26/07/2022

Hai lần soán ngôi đối thủ, SLNA đã thay chân đội Hải Phòng trở thành hiện tượng của lượt đi V.League 2022.

Hai lần soán ngôi đối thủ, SLNA đã thay chân đội Hải Phòng trở thành hiện tượng của lượt đi V.League 2022.

3 bàn thắng của đội chủ sân Vinh đều rất đẹp mắt, khiến HLV Chu Đình Nghiêm phải tâm phục khẩu phục. Phút thứ 10, Phan Văn Đức thực hiện quả phạt góc, Oseni ngả người móc bóng về cột xa cho trung vệ Hoàng Văn Khánh đánh đầu mở tỷ số. Phút 60, Phan Văn Đức bị kẹp giữa 2 hậu vệ vẫn thực hiện cú xe đạp chổng ngược mang về cú siêu phẩm đầy phấn khích. Và phút 71, đến lượt tuyển thủ quốc gia Xuân Mạnh đánh đầu hất nối quả phạt ấn định tỷ số đậm đà 3-0.

Siêu phẩm của Phan Văn Đức
Siêu phẩm của Phan Văn Đức

Là đội duy nhất tham dự đủ tất cả các kỳ giải VĐQG với 3 lần lên ngôi cao nhất, nhưng không năm nào không bị chảy máu lực lượng, 2 mùa gần đây SLNA đều phải chạy đua trụ hạng. Năm ngoái, thậm chí họ cầm đèn đỏ sau 12 vòng đấu, nếu giải không hủy bỏ vì dịch bệnh Covid-19, SLNA đã có thể lần đầu tiên trong lịch sử xuống hạng. Đó là giọt nước tràn ly kịp thời, những người hâm mộ SLNA đã phải lên tiếng yêu cầu có những thay đổi.

“Khổng Minh bóng đá xứ Nghệ” Nguyễn Hồng Thanh phải rời chiếc ghế Chủ tịch CLB, cùng với nhà tài trợ và ban lãnh đạo mới, bên cạnh HLV 8X Nguyễn Huy Hoàng được trao ghế HLV, giữ chân được biểu tượng mới Phan Văn Đức, lần đầu tiên SLNA chứng kiến hiện tượng nước chảy ngược. Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng từ bỏ nhà ĐKVĐ Viettel để “châu về hiệp phố”, Đình Hoàng quy hồi cố hương từ SHB.Đà Nẵng… SLNA cũng thoát khỏi cái phận “nghèo truyền thống”, sân Vinh được nâng cấp không còn là mặt ruộng...

Có tiền, nỗi khổ nội binh gánh ngoại binh cũng chấm dứt. 3 Tây mùa này của SLNA đều là hàng “xịn”. Cùng với việc vời lại Olaha, Oseni (đã có 3 bàn thắng) là “vua phá lưới” V.League 2018 với 17 bàn thắng trước khi sang Armenia, Kuwait, Oman chơi bóng. Rất đáng tiếc, tiền vệ tổ chức người Cameroon Ojung Mark sớm gây ấn tượng lại bị gãy chân phải chia tay với phần còn lại của mùa giải. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa SLNA còn 1 suất ngoại binh, sẽ còn lợi hại hơn. Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 Huy Hoàng cũng sớm để lại ấn tượng trên băng ghế chỉ đạo khi thử nghiệm thành công Xuân Mạnh trong vai trò trái sở trường: tiền vệ mỏ neo, hay việc sử dụng ngoại binh làm nền cho nội binh tỏa sáng, đặc biệt SLNA chơi tích cực tấn công, bớt thô ráp hơn.

Niềm vui bóng đá xứ Nghệ đã trở lại nhưng liệu V.League sẽ lần đầu tiên trong lịch sử chứng kiến đội đứng chót bảng đến năm sau lại đi thẳng lên chức vô địch? Còn quá sớm để nói điều đó khi lượt đi vẫn còn 4 vòng, trong đó 2 liều thuốc thử thực sự cho thầy trò HLV Huy Hoàng là Hà Nội FC ngay vòng 10 tới và nhà ĐKVĐ Viettel (vòng 13).

Ở vòng 9, chiến thắng sít sao và có phần may mắn 2-1 trên sân Hà Tĩnh, CLB Hà Nội lần đầu tiên chiếm ngôi đầu bảng với 17 điểm. Trong khi đó, HAGL có trận thắng thứ 4 liên tiếp (trước Thanh Hóa), cùng 16 điểm với SLNA, vươn lên hạng 3, đẩy Hải Phòng xuống thứ 4.

Bất ngờ ở lượt này là trận derby miền Trung tại Quy Nhơn. Chủ nhà “đại gia” Bình Định mất chân sút số 1 Rafaelson vì chấn thương, ngã ngựa trước SHB.Đà Nẵng vừa thay máu ngoaị binh bằng tiền đạo Caludir Marini và trung vệ Moreira (chỉ giữ lại tiền vệ Kone). Bàn thắng của đội khách được ghi từ chấm 11m sau sai lầm của trung vệ Đình Trọng đánh đầu về quá nhẹ khiến thủ môn phải lao ra phạm lỗi với Caludir. Đây là thất bại đầu tiên tại Quy Nhơn của đội bóng đất võ và đã là trận thua thứ 3 của CLB tham vọng này (chỉ được 11 điểm, kém SLNA 5 điểm). Gần như “muốn gì được nấy” từ lãnh đạo trong việc chiêu mộ cầu thủ, chiếc ghế của HLV Nguyễn Đức Thắng đã bắt đầu nóng lên.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều