Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm mới... chiếc băng thủ quân

07:01, 12/01/2022

Trong đợt tập trung đầu tiên của năm mới 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có đội trưởng mới sau 3 năm thuộc về trung vệ Quế Ngọc Hải.

Trong đợt tập trung đầu tiên của năm mới 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có đội trưởng mới sau 3 năm thuộc về trung vệ Quế Ngọc Hải. Sự thay đổi này là bình thường, nhưng với HLV Park Hang-seo có vẻ lại mang ý nghĩa như một thông điệp. Ông Park giải thích: “Ban huấn luyện mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò thủ quân để cầu thủ tập trung vào việc thể hiện phong độ tốt nhất”.

Quế Ngọc Hải không còn là thủ quân tuyển Việt Nam
Quế Ngọc Hải không còn là thủ quân tuyển Việt Nam

Suy lại từ trận bán kết lượt đi AFF Cup với Thái Lan, có lẽ vì để thể hiện vai trò đội trưởng, Hải “Quế” đã cố ý sút bóng vào người Supachok đang nằm sân nhằm trả đũa cho pha phạm lỗi trước đó của Theerathon với Quang Hải mà trọng tài bỏ qua. Pha bóng thô bạo đến mức HLV Polking của Thái Lan lao tới hét vào Ngọc Hải: “Cậu bị điên à, cậu đang làm gì vậy?”, còn đội trưởng đội tuyển Việt Nam lại trừng mắt với HLV của đội bạn. Trận này, nếu trọng tài thẳng tay thì Quế Ngọc Hải đã phải nhận ít nhất 2 thẻ vàng, “đi tắm sớm”. Cũng chính vì cái đầu quá nóng mà trung vệ đội tuyển Việt Nam là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ 2. Những ngày đầu sang Việt Nam, HLV Park cũng từng không gọi trung vệ gốc Nghệ bởi nhiều lần chứng kiến những pha anh tranh cãi với trọng tài ở V.League.

Có người cho rằng, đây chỉ là công việc nội bộ, lẽ ra ông Park hãy để đến hôm nay (13-1) khi đội tuyển tập trung rồi lặng lẽ bầu ban cán sự mới thay vì sớm công bố gây ồn ào. Nhưng phải chăng HLV người Hàn Quốc hữu ý, có tính toán nhằm phát đi thông điệp đến dư luận và các học trò như ông nói: “Cần phải có một bầu không khí mới, động lực mới với thái độ, tinh thần của người mới bắt đầu”.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều