Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ "ê-kíp" mới của HLV Park

09:01, 11/01/2022

1 ngày sau AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam chia tay với bác sĩ Choi Ju-young, người đã chăm sóc cho các tuyển thủ suốt 3 năm qua, và trợ lý Kim Tae-min. Ở tuổi 70, bác sĩ Choi muốn "quy hồi cố hương", còn ông Kim nhận ghế HLV U.20 Hàn Quốc. Trước đó, ở đội tuyển U.23, ông Park đã phải nói lời từ biệt HLV Kim Han-yoon (vừa trở thành HLV CLB Incheon) và trợ lý Kim Hyun-tae, HLV thủ môn các đội tuyển trẻ Việt Nam.

1 ngày sau AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam chia tay với bác sĩ Choi Ju-young, người đã chăm sóc cho các tuyển thủ suốt 3 năm qua, và trợ lý Kim Tae-min. Ở tuổi 70, bác sĩ Choi muốn “quy hồi cố hương”, còn ông Kim nhận ghế HLV U.20 Hàn Quốc. Trước đó, ở đội tuyển U.23, ông Park đã phải nói lời từ biệt HLV Kim Han-yoon (vừa trở thành HLV CLB Incheon) và trợ lý Kim Hyun-tae, HLV thủ môn các đội tuyển trẻ Việt Nam.

JLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin
HLV Park Hang-seo (phải) và trợ lý Lee Young-jin

Đây đều là những đồng nghiệp, đồng đội hay học trò có trình độ chuyên môn ở quê hương mà HLV Park tin tưởng, tiến cử với bóng đá Việt Nam. Họ đã tạo nên một ê-kíp Hàn Quốc ăn ý mang đến những thành tích rực rỡ cho bóng đá Việt Nam trong 4 năm qua.

Như vậy, năm 2022 này, cùng với cánh tay mặt Lee Young-jin, HLV Park sẽ phải xây dựng ban huấn luyện mới, đặc biệt là với đội tuyển U.23 khi sau SEA Games 31 ông sẽ chỉ giữ vai trò quản lý. VFF đã đề nghị ông Park và công ty đại diện của ông giới thiệu tân HLV trưởng U.23 Việt Nam. Chắc chắn đây cũng sẽ là một cái tên người Hàn, tuy nhiên vị HLV này cần phải sớm được chọn lựa và bắt tay vào công việc cùng U.23 Việt Nam tại SEA Games 31 vào tháng 5, bởi chỉ 1 tuần sau khi đại hội kết thúc ông đã phải tiếp quản và trực tiếp dẫn dắt tại Giải U.23 châu Á ở Uzbekistan.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều