Báo Đồng Nai điện tử
En

Quang Hải bao giờ đuổi kịp "Messi Thái"?

09:01, 11/01/2022

Với màn thể hiện đẳng cấp cùng "cú đúp" Cầu thủ xuất sắc nhất và đồng vua phá lưới AFF Cup 2020, Chanathip đã được nhà ĐKVĐ J.League 1 Kawasaki Frontale chiêu mộ từ Consadole Sapporo với mức phí chuyển nhượng lên đến 3,5 triệu euro (hơn 90 tỷ đồng).

Với màn thể hiện đẳng cấp cùng “cú đúp” Cầu thủ xuất sắc nhất và đồng vua phá lưới AFF Cup 2020, Chanathip đã được nhà ĐKVĐ J.League 1 Kawasaki Frontale chiêu mộ từ Consadole Sapporo với mức phí chuyển nhượng lên đến 3,5 triệu euro (hơn 90 tỷ đồng).

Chanathip sẽ lấy lại danh hiệu Best player của AFF Cup từ chính Quang Hải
Quang Hải và Chanathip

Con đường xuất ngoại của “Messi Thái” chẳng trải hoa hồng khi đầu năm 2017 từ Muangthong sang Consadole chỉ với hợp đồng cho mượn. Chỉ sau khi anh khẳng định được tài năng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ở giải đấu hàng đầu Nhật Bản (và cả châu Á) mới được CLB này mua đứt và ký đến tháng 1-2025. Sau 4,5 năm thi đấu tại J.League 1, giá trị của cầu thủ Thái đã tăng chóng mặt, hơn gấp đôi (từ 1,6 triệu euro lên 3,5 triệu euro) và trở thành cầu thủ Đông Nam Á có mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục trong lịch sử. Đồng thời, bản thân anh cũng tiến bộ, trưởng thành vượt bậc.

Tài năng duy nhất của bóng đá Việt Nam có thể vươn tới đẳng cấp của Chanathip là Quang Hải, nhưng chỉ khi được ra nước ngoài chơi bóng ở những giải đấu có trình độ cao (và phải thường xuyên được ra sân). Kém hơn đồng nghiệp Thái Lan 4 tuổi, nhưng nếu đặt bút tái ký hợp đồng thêm 3 năm với CLB Hà Nội, Quang Hải sẽ chậm chân hơn rất nhiều, bao giờ mới đuổi kịp để vươn tầm tên tuổi ra ngoài lãnh thổ hình chữ S?

Đ.Kha

Tin xem nhiều