Báo Đồng Nai điện tử
En

16 giờ 10 ngày 27-1, Australia - Việt Nam: Tất niên!

12:01, 27/01/2022

Hôm nay, 25 tháng Chạp âm lịch, khi không khí Tết đã rộn ràng nơi nơi, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ "chia nửa vầng trăng" khi 2 đội tuyển bóng đá quốc gia nam, nữ sẽ có trận đấu quan trọng tại Australia và Ấn Độ mà thời gian ra sân chỉ cách nhau 1 giờ.

Hôm nay, 25 tháng Chạp âm lịch, khi không khí Tết đã rộn ràng nơi nơi, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ “chia nửa vầng trăng” khi 2 đội tuyển bóng đá quốc gia nam, nữ sẽ có trận đấu quan trọng tại Australia và Ấn Độ mà thời gian ra sân chỉ cách nhau 1 giờ.

Công Phượng và đội tuyển Việt Nam trong tình cảm người Việt ở Melbourne, Australia
Công Phượng và đội tuyển Việt Nam trong tình cảm người Việt ở Melbourne, Australia

Kể từ khi Australia gia nhập AFC, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có dịp du đấu tại xứ chuột túi ở trận play-off lượt đi vòng loại Olympic Tokyo 2020, nhưng với đội tuyển nam đây mới là lần đầu tiên. Tuy nhiên, trước khi lên đường, từ HLV Park Hang-seo, tân thủ quân Hùng Dũng đến cựu đội trưởng Quế Ngọc Hải đều nói về trận gặp… tuyển Trung Quốc. Điều này cho thấy đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không đặt nặng mục tiêu ở trận cầu chiều nay trên đất khách.

Cũng dễ hiểu, tuyển Australia là đội hạng 35 thế giới, thứ 4 châu Á, từng 5 lần tham dự World Cup, tuy lượt đi tại Hà Nội chỉ thắng sít sao 1-0 nhưng rõ ràng thầy trò HLV Arnold đá không hết sức, chỉ cần 3 điểm. Mặc dù vắng HLV trưởng (bị Covid-19) và sứt mẻ lực lượng nhưng đội chủ nhà vẫn là “cửa trên”, lại phải thắng cả 4 trận còn lại ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 mới có thể đoạt vé chính thức đến Qatar. Hơn nữa, Australia vừa kỷ niệm 244 năm Quốc khánh 26-1.

Không chịu áp lực về tâm lý, thành tích như chủ nhà, ĐTVN lại “nhẹ đầu” mà đá với hết vốn của mình cùng lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Có nhiều điều để chờ xem khi không có Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Tiến Linh, Văn Toàn, ông Park phải bắt buộc thay đổi. Bộ tam trung vệ, bên cạnh Bùi Tiến Dũng, Thành Chung sẽ là Đình Trọng hay tân binh Hữu Tuấn? Hùng Dũng sẽ tái hợp Hoàng Đức ở trung tâm, nhưng cái tên nào sẽ đá cặp tiền đạo cùng Công Phượng? Có cơ hội cho những nhân tố mới Văn Vũ, Tuấn Hải, Thanh Minh? Nói chung đây là cơ hội để chúng ta mạnh dạn làm mới, chơi khác đi.

Biết người biết ta, không đặt mục tiêu nhưng nếu có được 1 điểm đầu tiên trên đất Australia sẽ là món quà tất niên tuyệt vời. Bên cạnh đó, 4 cầu thủ đã nhận thẻ vàng: Thành Chung, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh cần cẩn trọng để không phải lỡ hẹn với trận đấu tân niên với tuyển Trung Quốc chỉ sau đây 5 ngày.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều