Báo Đồng Nai điện tử
En

HAGL, Than QN tiếp tục bay cao

10:03, 29/03/2021

Lâu lắm rồi sân Pleiku mới lại nổi những cơn sóng người cuồn cuộn. Hai chiến thắng "3 sao" liên tiếp chỉ trong vòng 4 ngày trước nhà ĐKVĐ Viettel và CLB TP.HCM, lần đầu tiên trong 7 mùa đá V.League "những đứa trẻ của bầu Đức" đứng đầu bảng xếp hạng 2 vòng liền.

Lâu lắm rồi sân Pleiku mới lại nổi những cơn sóng người cuồn cuộn. Hai chiến thắng “3 sao” liên tiếp chỉ trong vòng 4 ngày trước nhà ĐKVĐ Viettel và CLB TP.HCM, lần đầu tiên trong 7 mùa đá V.League “những đứa trẻ của bầu Đức” đứng đầu bảng xếp hạng 2 vòng liền.

Với HLV Kiatisak, “những đứa trẻ của bầu Đức” tìm được niềm vui chơi bóng và động lực chiến thắng
Với HLV Kiatisak, “những đứa trẻ của bầu Đức” tìm được niềm vui chơi bóng và động lực chiến thắng

 

Vẫn Công Phượng mở tỷ số ngay sau khi vào sân từ ghế dự bị - lần này chỉ cần 4 phút, so với trận trước là 5 phút, vẫn là cái “que” trái không phải chân thuận đưa bóng đến góc xa. Tuy nhiên, trước đó phải kể đến cú tạt căng miễn chê của Văn Thanh để Minh Vương băng lên vô-lê cực mạnh khiến thủ môn Thanh Thắng của CLB TP.HCM không thể bắt dính. Và Minh Vương đã có ngày sinh nhật thứ 26 hoàn hảo khi chính anh mang về quả phạt đền và tự mình thực hiện ấn định chiến thắng 3-0 cho HAGL (xen giữa là bàn thắng của Văn Toàn được Brandao dọn cỗ). Ngày trở lại Phố núi đáng quên cho Lee Nguyễn. Còn quá sớm và khoảng cách vẫn là rất sít sao nhưng rõ ràng dưới bàn tay HLV Kiatisak đang là một HAGL tươi mới, sôi nổi, giàu sức sống và sức chiến đấu.

Tiếp bước HAGL, đội nhì bảng Than QN cũng có chiến thắng trước một “hiện tượng” đầu mùa khác là CLB Hải Phòng ngay tại sân Lạch Tray bằng cú đúp, trong đó có quả penalty ở phút 90+3, của Eydison (vươn lên dẫn đầu các chân sút với 5 bàn thắng). Một phần nguyên nhân do đội chủ nhà mất cả cặp tiền đạo Fagan (chấn thương) và Lynch (mâu thuẩn về tiền bạc do chưa được thanh toán khoản chế độ khi Hải Phòng cho Than QN mượn mùa rồi), nhưng vị trí thứ nhì của đội bóng đất mỏ sau 6 vòng đấu thực sự là bất ngờ, nếu biết rằng cho đến lúc này “nguồn sống” của Than QN vẫn chưa có lối ra.

Tuy nhiên, ngạc nhiên lớn nhất ở vòng 6 là chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở V.League của CLB Nam Định sau 29 trận chỉ hòa (10) và thua (19) kéo dài suốt gần 3 năm, lại trước đội bóng “nhà giàu” Sài Gòn và với tỷ số 3 bàn không gỡ. Từ đáy bảng, sau 2 chiến thắng liên tiếp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vươn lên nửa trên bảng xếp hạng.

Trường Xuyên

 

Tin xem nhiều