Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường: Không khí ngày hội bầu cử đang diễn ra rất sôi nổi

10:05, 23/05/2021

Sáng 23-5, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã dành cho Báo Đồng Nai cuộc phỏng vấn nhanh liên quan đến công tác khai mạc cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026).

Sáng 23-5, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã dành cho ,Báo Đồng Nai cuộc phỏng vấn nhanh liên quan đến công tác khai mạc cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường. Ảnh: Công Nghĩa
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường. Ảnh: Công Nghĩa

Đồng chí Nguyễn Phú Cường vui mừng cho biết: “Ủy ban Bầu cử tỉnh đã chỉ đạo và theo dõi rất sát khí thế cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp trên địa bàn toàn tỉnh. Theo báo cáo nhanh, cập nhật liên tục về Ủy ban Bầu cử tỉnh, không khí bầu cử trong toàn tỉnh đang diễn ra rất sôi nổi”.

* Đồng chí cho biết cụ thể hơn về tình hình khai mạc tại các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh?

Đến 7 giờ sáng, tất cả 1.492 tổ bầu cửu ĐBQH và HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh đã khai mạc theo đúng kế hoạch chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử tỉnh. Một số điểm bầu cử ở huyện có tổ chức khai mạc sớm hơn 7 giờ sau khi được sự đồng ý của Ủy ban Bầu cử tỉnh. Không khí bầu cử trên địa bàn tỉnh có thể nói là rất thiêng liêng, sôi nổi, đúng nghĩa với Ngày hội non sông, ngày hội thực hiện quyền công dân của cử tri cả nước.

Nhân đây tôi cũng gửi lời khen ngợi và đánh giá rất cao đến Ủy ban bầu cử từ tỉnh đến cơ sở, các cán bộ, công chức tại các tổ bầu cử đã hoàn thành rất xuất sắc công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp được khai mạc theo đúng kế hoạch và quy định của Ủy ban Bầu cử quốc gia.

* Trong không khí rất sôi nổi và khẩn trương của Ngày hội bầu cử, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có muốn nhắn nhủ thêm với cử tri toàn tỉnh?

Với tư cách là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả bà con cử tri trong toàn tỉnh đã dành thời gian đến các điểm bỏ phiếu trên toàn tỉnh rất sớm thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Sáng nay, có thể nói thời tiết ở khu vực Biên Hòa và toàn tỉnh rất đẹp, ủng hộ thêm cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường nhận phiếu bầu đại biểu ĐBQH và HĐND các cấp
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường nhận phiếu bầu đại biểu ĐBQH và HĐND các cấp

Sau khi khai mạc bầu cử chính thức là 7 giờ sáng, tới chiều tối, tôi rất mong bà con cử tri cùng nhau vận động gia đình, người thân của mình sẽ tranh thủ thời gian đến các điểm bầu cử nơi mình sinh sống, những cử tri không có điều kiện bỏ phiếu ở quê nhà cũng sẽ khẩn trương đến các điểm bầu cử gần với nơi mình đang làm việc để sớm hoàn thành nghĩa vụ và quyền công dân của mình. Khi đi bầu bà con cử tri phải thực sự sáng suốt tìm hiểu và bầu đúng cơ cấu, số lượng, cùng với cử tri toàn tỉnh và cả nước bầu ra được những người đủ đức và đủ tài tham gia làm ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

* Cuộc bầu cử diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, đồng chí có lưu ý gì thêm với cử tri toàn tỉnh?

Cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND lần này diễn ra khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tỉnh đã có chỉ đạo quyết liệt, chuẩn bị mọi phương án bầu cử trong tỉnh hình dịch bệnh diễn ra phức tạp. Trước ngày bầu cử tỉnh đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệp cho hơn 40 ngàn cán bộ tham gia công tác tổ chức bầu cử, phun khử trung 100% các điểm bầu cử. Tôi mong bà con cử tri khi đi bầu thực hiện tốt khẩu hiệu 5K từ nhà đến nơi bầu cử. Trong đó cần rất chú ý đến việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn, khai báo y tế, giữ khoảng cách an toàn khi vào các điểm bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tham dự lễ khai mạc tại điểm bầu cử KP1 P.Trảng Dài. Ảnh: Công Nghĩa
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tham dự lễ khai mạc tại điểm bầu cử ở P.Trảng Dài. Ảnh: Công Nghĩa

* Thưa đồng chí, tỉnh đã có chỉ đạo như thế nào về việc tạo điều kiện cho công nhân lao động tham gia bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp lần này?

Tỉnh Đồng Nai với số lượng công nhân ngoại tỉnh đến làm việc rất đông, trên 1 triệu người. Trước đó Tỉnh ủy đã chỉ đạo cho UBND tỉnh có văn bản nhắc nhở các nhà máy, xí nghiệp, công ty tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân lao động tham gia bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp vào ngày hôm nay 23-5 thực hiện quyền và nghĩa vụ công nhân của mình. Tỉnh cũng chỉ đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và các huyện trực tiếp liên hệ với các doanh nghiệp không tổ chức tăng ca với ngày chủ nhật 23-5 để người lao động tham gia đi bầu cử.

Theo thống kê của Ủy ban bầu cử tỉnh, do tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều công nhân không về quê thực hiện bầu cử được, do đó toàn tỉnh đã có trên 15 ngàn công nhân thuộc diện tạm trú tại Đồng Nai đã chủ động đăng ký bầu cử tại tỉnh và đã được tạo điều kiện tối đa để công nhân lao động được thực hiện quyền công dân của mình tại nơi tạm trú.

* Xin cảm ơn đồng chí!

                                                                   Công Nghĩa (thực hiện)

 

        

Tin xem nhiều