Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lại của rơi trị giá hàng trăm triệu đồng nhặt được

07:06, 02/06/2023

Chiều 31-5, Công an P.Xuân An (TP.Long Khánh) tiếp nhận chiếc túi xách, bên trong có nhiều tiền và tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng cùng một số thẻ ngân hàng và giấy tờ tùy thân.

Chiều 31-5, Công an P.Xuân An (TP.Long Khánh) tiếp nhận chiếc túi xách, bên trong có nhiều tiền và tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng cùng một số thẻ ngân hàng và giấy tờ tùy thân.

Anh Nguyễn Trí Thành trao lại chiếc túi với nhiều tài sản giá trị cho người đánh rơi trước sự chứng kiến của cơ quan công an  Ảnh: Công an P.Xuân An
Anh Nguyễn Trí Thành trao lại chiếc túi với nhiều tài sản giá trị cho người đánh rơi trước sự chứng kiến của cơ quan công an. Ảnh: Công an P.Xuân An

Người nhặt được chiếc túi xách trên và giao lại cho Công an P.Xuân An trả lại người đánh rơi là anh Nguyễn Trí Thành (thường trú xã Xuân Quế, H.Cẩm Mỹ, ngụ tại KP.2, P.Phú Bình, TP.Long Khánh). Hiện anh Thành đang đi làm mướn cho một doanh nghiệp ở TP.Long Khánh.

Anh Nguyễn Trí Thành cho biết: “Khi nhặt được chiếc túi xách, mở ra thấy có nhiều tiền, tôi nghĩ ngay đến người đánh rơi tài sản và đặt mình vào hoàn cảnh của họ nên quyết định giao cho cơ quan công an tìm trả cho chủ nhân số tài sản nói trên”.

Nhờ sự hỗ trợ của công an, anh Thành đã gặp được chị Đỗ Thị Mỹ Anh (ngụ P.Xuân An) ngay tại trụ sở Công an phường để bàn giao lại tài sản cho chị. Chị Mỹ Anh cho biết: “Khi nhận lại được toàn bộ tài sản trong chiếc túi xách gồm 3.700 USD, 5,5 triệu đồng, 1 điện thoại iPhone 13 Pro, một số thẻ ngân hàng và giấy tờ khác chỉ sau hơn 1 giờ đánh rơi, tôi rất vui mừng và biết ơn anh Thành cùng các anh công an”.

Sáng 1-6, tại trụ sở Công an P.Xuân An, Chủ tịch UBND P.Xuân An đã trao tặng giấy khen đột xuất cho anh Nguyễn Trí Thành vì đã có hành động cao đẹp nhặt được của rơi trị giá gần 100 triệu đồng, trả lại người bị mất vào chiều 31-5.

Công Nghĩa - Hương Lan - Minh Anh

Tin xem nhiều