Báo Đồng Nai điện tử
En

Giúp người vay vốn chính sách hoàn thành nghĩa vụ

08:05, 23/05/2023

Bà Nguyễn Thị Thúy Ngân hiện giữ vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng KP.Long Khánh 1, P.Tam Phước (TP.Biên Hòa).

Bà Nguyễn Thị Thúy Ngân hiện giữ vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng KP.Long Khánh 1, P.Tam Phước (TP.Biên Hòa).

Bà Nguyễn Thị Thúy Ngân
Bà Nguyễn Thị Thúy Ngân

Bà Ngân cho hay, nhiều năm trước đây, quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn khu phố, rác thải chất đống dọc đường. Để cải thiện tình trạng này, bà Ngân cùng Ban điều hành khu phố dọn dẹp rác thải vào chủ nhật hàng tuần và dán bảng tuyên truyền, vận động người dân không xả rác bừa bãi. Nhờ vậy, đoạn đường đầy rác ở khu phố trước kia đã giảm hẳn.

Ngoài ra, Tổ tiết kiệm và vay vốn chính sách do bà quản lý nhiều năm qua không xảy ra tình trạng nợ quá hạn, mất vốn của Nhà nước. Theo bà Ngân, tổ có 60 thành viên đang vay số tiền gần 2 tỷ đồng. Quá trình vay vốn, một tỷ lệ nhỏ người nhận vốn chính sách không tránh khỏi rủi ro trong làm ăn nên không đủ khả năng hoàn trả vốn, lãi. Tuy nhiên, họ rất mong muốn hoàn thành nghĩa vụ của mình với Nhà nước.

Từ thực tế đó, bà Ngân sử dụng số tiền hàng tháng nhận được từ các chức danh ở cơ sở để hỗ trợ người vay trả gốc, lãi định kỳ cho vốn vay chính sách đến khi hoàn thành nghĩa vụ. Sau một thời gian, người vay hoàn trả dần số tiền mà bà Ngân cho mượn trước kia.

Theo Bí thư Đảng ủy P.Tam Phước Lê Văn Vân, trong quá trình điều hành hoạt động của chi bộ và khu phố, bà Ngân đã có nhiều đóng góp tích cực. Chi bộ KP.Long Khánh 1 là chi bộ đầu tiên trong 28 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường ứng dụng Zalo vào hoạt động nhằm truyền tải thông tin một cách nhanh nhất đến đảng viên, tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu theo cách truyền thống.    

  Sông Thao

 

Tin xem nhiều