Báo Đồng Nai điện tử
En

Nestlé được ghi nhận về nỗ lực bảo vệ rừng

09:03, 21/03/2023

Tổ chức phi lợi nhuận về môi trường Global Canopy (có trụ sở tại Anh quốc) vừa công bố báo cáo thường niên lần thứ 9 "Forest 500" năm 2023, đánh giá chính sách và hành động của 350 công ty và 150 định chế tài chính có tầm ảnh hưởng trên thế giới, liên quan đến nỗ lực góp phần ngăn ngừa nguy cơ phá rừng trong chuỗi cung ứng và các hạng mục đầu tư.

Tổ chức phi lợi nhuận về môi trường Global Canopy (có trụ sở tại Anh quốc) vừa công bố báo cáo thường niên lần thứ 9 “Forest 500” năm 2023, đánh giá chính sách và hành động của 350 công ty và 150 định chế tài chính có tầm ảnh hưởng trên thế giới, liên quan đến nỗ lực góp phần ngăn ngừa nguy cơ phá rừng trong chuỗi cung ứng và các hạng mục đầu tư.

Đánh giá về nỗ lực của khối tư nhân, báo cáo đã xếp hạng Nestlé vào tốp 3 nhờ các cam kết và hành động cụ thể nhằm ngăn ngừa các nguy cơ gây ra phá rừng và góp phần phục hồi rừng tự nhiên mà vẫn đảm bảo được quyền con người.

Năm 2022, tập thể nhân viên và nhóm Đại sứ môi trường của Nestlé Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng nhằm nâng cao nhận thức, góp phần tái tạo, phục hồi và tái sinh rừng và hệ sinh thái, hạn chế các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Nestlé đã đóng góp 1 ngàn cây gỗ lớn về Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai. Tất cả cây trồng là những loại cây sẽ cho gỗ quý bản địa và cây làm thức ăn cho động vật hoang dã. Các cây được trồng sẽ liên tục được Gaia và Nestlé theo dõi, giám sát và chăm sóc trong nhiều năm để đảm bảo phát triển tốt.

Khắc Giới

Tin xem nhiều