Báo Đồng Nai điện tử
En

Đông Nam bộ là khu vực kinh tế năng động của ASEAN

07:06, 10/06/2022

Chính phủ vừa ký Quyết định số 463/QĐ-TTg ngày 15-4-2022 phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để phát triển vùng thành khu vực năng động, dẫn đầu trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng.

Chính phủ vừa ký Quyết định số 463/QĐ-TTg ngày 15-4-2022 phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để phát triển vùng thành khu vực năng động, dẫn đầu trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Quy hoạch vùng được phê duyệt sẽ là cơ sở để các tỉnh, thành phố trong vùng Đông Nam bộ kết nối để tăng khả năng cạnh tranh của vùng nhằm phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân trong khu vực.

Đông Nam bộ hiện là một trong những vùng phát triển kinh tế năng động bậc nhất của Việt Nam, đi đầu cả nước về phát triển khoa học, công nghệ và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, xây dựng kinh tế số, xã hội số. Hình thành các chuỗi cung ứng toàn cầu, trở thành trung tâm công nghệ của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đông Nam bộ là trung tâm sản xuất công nghiệp của cả nước, đồng thời là điểm đến của nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đây cũng là đầu tàu trong xuất khẩu, xuất siêu của Việt Nam trong những năm qua với các tỉnh thành như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM. Ngoài ra, Đông Nam bộ cũng là khu vực dẫn đầu cả nước trong đóng góp cho ngân sách nhà nước.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều