Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấn chỉnh công tác tiêm vaccine phòng Covid-19

12:08, 28/08/2021

(ĐN) - Thông tin từ Sở Y tế cho biết, để đảm bảo nguyên tắc bình đẳng, công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng đối tượng trong tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng phải thực hiện nghiêm việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế

(ĐN) - Thông tin từ Sở Y tế cho biết, để đảm bảo nguyên tắc bình đẳng, công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng đối tượng trong tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng phải thực hiện nghiêm việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế. Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 hoàn toàn miễn phí, nghiêm cấm tổ chức tiêm vaccine dịch vụ để thu tiền của các đơn vị, tổ chức, cá nhân đến tiêm chủng. Thanh tra Sở Y tế, phòng y tế các huyện, thành phố tăng cường thanh - kiểm tra, giám sát quy trình tiêm chủng tại các điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn. Nếu phát hiện các cơ sở tiêm chủng vi phạm các quy định về phòng, chống dịch và thu tiền tiêm vaccine của người dân với bất kỳ hình thức nào thì xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, Sở Y tế đã tiếp nhận thông tin phản ánh tại một số cơ sở tiêm chủng có hiện tượng tiêm vaccine dịch vụ, người dân đến tiêm vaccine phòng Covid-19 phải đóng tiền từ 1-2 triệu đồng. Thanh tra Sở Y tế sau đó đã vào cuộc xác minh vụ việc theo thông tin phản ánh, nhưng chưa phát hiện có dấu hiệu tổ chức tiêm vaccine dịch vụ để thu tiền.     

Gia Nhi

Tin xem nhiều