Báo Đồng Nai điện tử
En

Người Nhện: Du hành vũ trụ Nhện - chiến đấu vì gia đình

10:06, 02/06/2023

Người Nhện: Du hành vũ trụ Nhện (Spider-Man: Across the Spider-Verse) là bộ phim hoạt hình giao thoa Đông - Tây, kết hợp tuyệt vời giữa truyện tranh Marvel và truyện tranh Manga đậm chất Nhật Bản.

Người Nhện: Du hành vũ trụ Nhện (Spider-Man: Across the Spider-Verse) là bộ phim hoạt hình giao thoa Đông - Tây, kết hợp tuyệt vời giữa truyện tranh Marvel và truyện tranh Manga đậm chất Nhật Bản.

Tiếp nối thành công của bộ phim hoạt hình Người Nhện: Vũ trụ mới (Spider-Man: Into the Spider-Verse) vào năm 2018, phần 2 mang tên Người Nhện: Du hành vũ trụ Nhện (Spider-Man: Across the Spider-Verse) có nhiều đột phá về nội dung và chất lượng hình ảnh, đưa khán giả đi vào thế giới đa vũ trụ hỗn loạn và hồi hộp nhất từ trước đến nay. Khán giả Tessa Smith nhận định trên Rotten Tomatoes: “Bộ phim tự nó đã đi lên một lên đỉnh cao mới so với phần đầu, điều mà chúng ta tưởng là không thể”. 

* Spider-Man cạnh Spider-Woman

Ở phần đầu cách đây 5 năm, bộ phim tạo được hiệu ứng cao nhờ lần đầu tiên trong vũ trụ Nhện xuất hiện một nữ siêu anh hùng nhện/Spider-Woman mang tên Gwen Stacy. Dù vai trò của Gwen lúc đó mang tính cộng hưởng nhưng sự xuất hiện của một “Nữ người nhện” da trắng, tóc ánh kim để lại nhiều ấn tượng nơi khán giả.

Đến phần 2 mang tên Người Nhện: Du hành vũ trụ Nhện, sự kết hợp giữa bộ đôi người nhện tuổi thiếu niên Spider-Man/Miles Morales với Spider-Woman/Gwen Stacy thực sự tạo nên điểm nhấn đặc sắc. Cuộc đời và hình ảnh của cả hai trong không gian sống của họ là điểm nhấn phát triển câu chuyện. Họ trở thành một trong những bộ đôi siêu anh hùng ấn tượng nhất trong các loạt phim của nhà Marvel dù chỉ trong một tác phẩm hoạt hình.

Lần này câu chuyện xảy ra hơn một năm sau các sự kiện của phần phim đầu tiên. Miles (do ca sĩ nhạc rap da màu 28 tuổi Shameik Moore lồng tiếng) được Gwen (ca sĩ 26 tuổi Hailee Steinfeld lồng tiếng) giúp đỡ để thực hiện sứ mệnh giải cứu mọi vũ trụ khỏi sự đe dọa từ siêu ác nhân Spot (Jason Schwartzman).

Miles và Gwen có cơ hội cùng nhau du hành xuyên đa vũ trụ, nơi họ chạm trán với hội người nhện đông đảo do Miguel O’Hara (Oscar Isaac) làm thủ lĩnh. Đối với Gwen, do trong quá khứ từng mất đi người bạn thân nhất và cũng là một người nhện, nên giờ đây cô không muốn người nhện Miles phải gặp nguy hiểm. “Con không muốn mất đi người con yêu thương một lần nữa” - Gwen nói với cha cô trước khi lên đường giúp đỡ Miles.

* Gia đình là sức mạnh

Khi nhóm siêu anh hùng xung đột về cách xử lý một mối đe dọa mới, Miles buộc phải đọ sức với hàng trăm người nhện khác. Bộ phim nhắc nhớ khán giả về nguyên tắc trong đa vũ trụ, đó là tất cả mọi chuyện xảy ra đều có sự liên đới như một mạng nhện khổng lồ. Hành động của người nhện Miles trong vũ trụ của cậu ấy sẽ ảnh hưởng và làm thay đổi cuộc sống của những người nhện trong tất cả các vũ trụ nhện.

Như vậy có nghĩa Miles không thể tự ý làm điều cậu ấy muốn, ngay cả khi tính mạng cha của Miles bị đe doạ, việc Miles cứu cha lại là điều mà hội người nhện không muốn xảy ra và tìm mọi cách ngăn cản. Dù trong nhà, những người gần gũi nhất như cha mẹ cũng chưa thật sự hiểu được Miles song một điều chắc chắn là siêu anh hùng học lớp 10 này luôn có tình yêu thương gia đình. Chính điều đó tạo nên sức mạnh sinh tồn để người nhện Miles trở nên đặc biệt.

Trong tâm trí Miles không hề có sự phân biệt “gia đình” và “vũ trụ”, bên nào nặng, bên nào nhẹ hơn. Điều Miles muốn thực hiện luôn là dành tình cảm cho gia đình, vì gia đình mà chiến đấu và không để mất đi những người cậu yêu thương nhất. “Con biết giờ đây con là ai, con cần phải làm gì, sống vì điều gì” - Miles nói với mẹ trước khi đi cứu cha mình.

Sau tất cả biến cố và thử thách nghẹt thở, Miles đã xác định được ý nghĩa giá trị của việc trở thành người nhện. Bởi dù có là siêu anh hùng hay không, gia đình đối với cậu bé thiếu niên này luôn là điều quan trọng nhất và xứng đáng để hy sinh tất cả.

Khánh Kiên

 

 

Tin xem nhiều