Báo Đồng Nai điện tử
En

Maldives thiên đường thể thao dưới nước

09:06, 02/06/2023

Không chỉ những bãi biển cát trắng, những hòn đảo tuyệt đẹp mà những môn thể thao dưới nước đầy mê hoặc còn khiến Cộng hòa Maldives là nơi hút nhiều du khách hàng năm, đặc biệt là những người thích hoạt động ngoài trời.

Không chỉ những bãi biển cát trắng, những hòn đảo tuyệt đẹp mà những môn thể thao dưới nước đầy mê hoặc còn khiến Cộng hòa Maldives là nơi hút nhiều du khách hàng năm, đặc biệt là những người thích hoạt động ngoài trời.

Môn thể thao ván bay nước đưa người chơi có thể lên độ cao đến 12m. Nguồn: travel.earth/visitmaldives.com
Môn thể thao ván bay nước đưa người chơi có thể lên độ cao đến 12m. Nguồn: travel.earth/visitmaldives.com

Lặn biển để khám phá tàu đắm, đi xe tay ga trong lòng đại dương hay bay trong không trung bằng lực nước… là các môn thể thao dưới nước giúp bạn trải nghiệm thú vị, đáng nhớ ở quốc đảo này.

* Lướt thuyền chuối

Lướt thuyền chuối là một trong những môn thể thao dưới nước ly kỳ nhất ở Maldives
Lướt thuyền chuối là một trong những môn thể thao dưới nước ly kỳ nhất ở Maldives

Thuyền chuối là một loại phao hình trái chuối, được kéo bởi ca nô hay xe mô tô biển, thường chở 3-12 người mặc áo phao, ngồi trên ống chính màu vàng và gác chân lên ống hai bên phao để giữ thăng bằng. Có 2 loại thuyền: thuyền chuối đơn (5-6 người), thuyền chuối đôi (10-12 người). Lướt thuyền chuối trên làn nước màu ngọc lam là một trong những môn thể thao dưới nước ly kỳ nhất ở Maldives để trải nghiệm cùng gia đình và bạn bè. Không chỉ người lớn mà cả trẻ em đều tham gia được hoạt động này.

* Ván bay nước (flyboarding)

Ván bay nước là hoạt động dưới nước mới nhất ở Maldives khiến bạn phát cuồng. Môn thể thao thách thức trọng lực này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với những người có thần kinh thép, thích trò chơi mạo hiểm. Một tấm ván được đẩy lên khỏi mặt biển bởi lực nước từ một ống mềm nối với xe mô tô nước đưa người chơi lên độ cao đến 12m, tận hưởng những khoảnh khắc chơi vơi giữa không trung. Vì vậy, người chơi phải tuân thủ nghiêm các nguyên tắc của môn thể thao dưới nước này để giữ thăng bằng và an toàn.

Lướt sóng
Lướt sóng

* Lướt sóng

Một trải nghiệm thú vị với một cấp độ hoàn toàn khác là lướt trên những con sóng hùng vĩ, trong vắt ở Maldives. Kỳ nghỉ chưa trọn vẹn nếu không trải nghiệm lướt sóng dù bạn là người mới hay người đã có kinh nghiệm. Với những bãi biển cát trắng, những rạn san hô rực rỡ sắc màu, những hòn đảo ngoạn mục và sạch sẽ…, quốc đảo này sở hữu nhiều loại sóng khác nhau, từ sóng gợn cho đến sóng cuộn. Hoạt động lướt sóng ở Maldives bị ảnh hưởng bởi 2 đợt gió mùa: gió mùa đông bắc kéo dài từ tháng 3 đến tháng 4 và gió mùa tây nam từ tháng 5 đến tháng 10.

Đi xe tay ga trong lòng đại dương
Đi xe tay ga trong lòng đại dương

* Đi xe tay ga trong lòng đại dương

Đây là một trong những môn thể thao dưới nước nhất định phải thử một lần khi đến Maldives. Đi xe tay ga dưới nước, bạn trải nghiệm lòng đại dương mà không cần tuân thủ nguyên tắc lặn biển, không cần kinh nghiệm, không sợ tắc đường. Xe tay ga có các nút điều khiển hoạt động giống như xe mô tô thông thường, có động cơ và mũ bảo hiểm bong bóng giúp đầu khô ráo khi bạn ở dưới biển. Bạn chỉ cần hít thở và di chuyển với tốc độ lên đến 2 km/giờ, có thể tiếp cận các rạn san hô ở độ sâu 5m.

Cộng hòa Maldives sở hữu gần 1.200 đảo nhỏ và bãi cát, được bao quanh bởi 26 đảo san hô, không có hòn đảo nào cao hơn 1,8m so với mực nước biển. Khoảng 200 hòn đảo có người sinh sống. Từ tháng 12 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm cá heo ở các đảo san hô Thaa và Meemu vì thời tiết thuận lợi.

* Dù lượn

Dù lượn là cách tốt nhất để có cái nhìn tổng quan về quốc đảo Maldives. Bạn bay trong không trung bằng một chiếc dù đủ màu sắc được nối dây với một ca nô cao tốc phóng nhanh ra biển. Một bức tranh tuyệt mỹ được tạo nên bởi con người và thiên nhiên hiện ra bên dưới bạn. Những khu nghỉ dưỡng và khách sạn được thiết kế công phu, đan xen với những bãi biển cát trắng, các đầm phá màu ngọc lam và đại dương xanh bao la. Thỉnh thoảng bạn chạm vào mặt biển là điều cực kỳ thú vị. Hầu như tất cả các khu nghỉ dưỡng trên đảo đều tổ chức môn thể thao dưới nước này với huấn luyện viên trải nghiệm cùng bạn.

* Lặn biển

Maldives là điểm đến hoàn hảo để lặn sâu, khám phá xác tàu đắm, các hang động và đường hầm dưới biển; ngắm nhìn sinh vật biển từ con tôm đến nhiều loài cá mập khác nhau. Sau một khóa học ngắn hạn với sự hướng dẫn của huấn luyện viên, bạn không nên căng thẳng, chỉ cần làm theo hướng dẫn và tận hưởng thế giới dưới nước vì được đồng hành với những thợ lặn giàu kinh nghiệm.

* Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak là môn thể thao dưới nước chủ đạo ở Maldives. Nếu bạn muốn tự mình trải nghiệm cuộc phiêu lưu dưới nước, chèo thuyền kayak là lựa chọn hoàn hảo. 1 chiếc thuyền kayak và 2 mái chèo là tất cả những gì bạn cần để lướt trên mặt nước biển trong veo. Thuyền kayak là một loại xuồng nhỏ làm bằng vật liệu nhẹ và chỉ có một khoảng trống nhỏ để bạn ngồi. Không giống như các môn thể thao dưới nước khác, biết bơi là cách giúp bạn “tự biên tự diễn”. Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu chèo thuyền kayak, phải có người hướng dẫn vài điều cơ bản.

* Lướt ván diều

Sự thú vị, ly kỳ của lướt ván diều bằng tất cả các môn thể thao dưới nước cộng lại. 1 chiếc diều công suất lớn được sử dụng để kéo người lướt sóng bằng sức gió. Cưỡi sóng bằng gió đòi hỏi bạn nhiều kỹ năng giữ thăng bằng. Trước khi đắm chìm trong cuộc phiêu lưu dưới nước ở Maldives, bạn cần có chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật.

* Tour thuyền đáy kính

Thuyền đáy kính là loại thuyền có đáy được làm bằng kính hoặc bằng vật liệu trong suốt có trọng lượng nhẹ. Phương tiện này giúp bạn trải nghiệm cuộc sống biển kỳ diệu mà không bị ướt, quan sát các loài thủy sinh. Đây là một hoạt động thú vị ở Maldives mà người lớn, trẻ em đều có thể tham gia. Những hòn đảo tư nhân và công cộng thường cung cấp các tour du lịch bằng thuyền đáy kính để bạn khám phá những vùng biển xa và sâu hơn.

* Câu cá đêm

Từ thế hệ này sang thế hệ khác, người dân Maldives đánh bắt cá bằng sào, dây câu hoặc cần câu. Đây là những phương pháp đánh bắt cá bền vững vì bắt từng con một, hạn chế tác động đến nguồn cá. Câu cá đêm thường được thực hiện bằng dây câu. Với nguồn cá dồi dào, bạn chắc chắn sẽ bắt được cá. Có sự cạnh tranh thân thiện, vui vẻ giữa ngư dân và bạn để giành câu cá. Các khu nghỉ dưỡng thường thưởng đồ uống cho người đầu tiên bắt được cá hoặc người bắt cá nhiều nhất.  Cá được nướng và ăn ngay trên tàu và bạn kết thúc đêm câu cá với cảm giác vui vẻ.

Lặn biển để khám phá xác tàu là môn thể thao dưới nước phổ biến nhất ở Maldives, thu hút rất nhiều du khách. Tất cả tour biển trọn gói đến quốc đảo này đều có hoạt động này.

Minh Huyền (biên dịch theo travel.earth/visitmaldives.com)

Tin xem nhiều