Báo Đồng Nai điện tử
En

'Rục rịch' tìm lớp học hè cho con

09:05, 13/05/2023

Còn khoảng nửa tháng nữa học sinh mới chính thức bước vào kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, hiện nay nhiều phụ huynh đã lên kế hoạch và tìm kiếm các lớp học hè cho con.

Còn khoảng nửa tháng nữa học sinh mới chính thức bước vào kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, hiện nay nhiều phụ huynh đã lên kế hoạch và tìm kiếm các lớp học hè cho con.

Mùa hè này, Nhà thiếu nhi Đồng Nai tiếp tục tổ chức hoạt động trải nghiệm Một ngày làm chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: H.Thi
Mùa hè này, Nhà thiếu nhi Đồng Nai tiếp tục tổ chức hoạt động trải nghiệm Một ngày làm chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: H.Thi

Để trẻ có những ngày hè vui, bổ ích, phụ huynh ưu tiên đăng ký các lớp năng khiếu, hoạt động trải nghiệm, hạn chế các lớp học văn hóa.

* Ưu tiên lớp năng khiếu, hoạt động trải nghiệm

Có 2 con đang trong độ tuổi tiểu học, chị  Vũ Thị Huệ (ngụ P.Hóa An, TP.Biên Hòa) mong muốn trong kỳ nghỉ hè, các con của chị sẽ được tham gia những bộ môn năng khiếu, thể thao như: bơi lội, nhảy, múa. Hiện nay, con gái của chị đang theo học một lớp nhảy hiện đại. Chị Huệ cho biết, nhờ tham gia các hoạt động thể chất, con gái chị trở nên nhanh nhẹn, năng động hơn. Vì vậy, trong mùa hè, chị tiếp tục đăng ký cho con theo học lớp năng khiếu này và một số bộ môn năng khiếu khác.

Chị Vũ Thị Tố Uyên (ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) lại lựa chọn không cho con tham gia các lớp học hè mà về quê ở tỉnh Nghệ An để trải nghiệm cuộc sống ở quê. Chị Uyên cho hay: “Tôi đã cho con theo học các lớp năng khiếu, thể thao suốt 5 năm nay. Hè này, tôi cho bé về quê vì bé chuẩn bị lên THCS nên tôi muốn cho con nghỉ ngơi, ổn định việc học văn hóa trước rồi mới tiếp tục cho con đi học năng khiếu”.

Từ sau kỳ nghỉ lễ 30-4, nhiều phụ huynh đã bắt đầu tìm lớp học hè cho con. Đa số phụ huynh ưu tiên các lớp học năng khiếu, thể thao, các hoạt động trải nghiệm. Các lớp học này giúp trẻ được vừa học vừa chơi, tăng cường hoạt động thể chất, tránh xa tivi, điện thoại…

Chị Hồ Thị Uyên Thy (ngụ P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Các con đã học hành vất vả nguyên một năm rồi nên hè phải để cho các con được thoải mái. Tôi không cho con học trước chương trình mà chỉ cho con đi học thêm tiếng Anh, chú trọng vào kỹ năng nghe - nói vì trên trường chủ yếu học ngữ pháp, đọc - viết”.

* Đa dạng các khóa kỹ năng hè

Nắm bắt nhu cầu của phụ huynh, nhiều trung tâm đã lên kế hoạch mở các lớp kỹ năng hè cho trẻ. Vốn là trung tâm bồi dưỡng văn hóa cho học sinh THCS, trong hè này, Trung tâm Nhân Phát (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) không tập trung dạy các môn văn hóa mà chuyển sang chủ yếu dạy các môn năng khiếu như: vẽ, nhảy múa, đàn organ. Bên cạnh đó, trung tâm này cũng lên kế hoạch cụ thể về các buổi học kỹ năng sống trong suốt “học kỳ mùa hè”. Cùng với việc dạy thêm các môn năng khiếu, trung tâm này chiêu sinh đối tượng học sinh tiểu học cho mùa hè này.

Từ nhiều năm nay, Nhà thiếu nhi (NTN) Đồng Nai liên tục mở các lớp năng khiếu, hoạt động trải nghiệm mùa hè cho học sinh tiểu học, THCS. Đây cũng là địa chỉ được nhiều phụ huynh tin tưởng. Hè năm nay, NTN tổ chức nhiều chương trình, khóa học tập trung vào việc rèn kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm như: Em làm chiến sĩ Công an, rèn luyện kỹ năng sống khóa hè năm 2023, các lớp năng khiếu theo sở thích.

Bên cạnh đó, NTN tổ chức nhiều hội thi, cuộc thi nhằm tạo thêm sân chơi cho thiếu nhi trong tỉnh như: Vui học tiếng Anh, Thử thách thời gian cùng rubik, Những nốt nhạc vui, Tiếng hát Vàng Anh, Nét đẹp đội viên năm 2023, Em là người dẫn chương trình... Đặc biệt, NTN sẽ đăng cai tổ chức Liên hoan Múa rối các NTN khu vực cụm Miền Đông Nam bộ vào tháng 6.

Ông Trương Hải Thi, Phó giám đốc NTN Đồng Nai cho biết: “Năm nay, các hoạt động của NTN được thay đổi từ nội dung đến hình thức. Trong đó, các chuyên đề sinh hoạt, rèn luyện kỹ năng sống tập trung vào những vấn đề đang diễn ra hàng ngày để giúp các em phòng, tránh; thiết kế cho các em đi tham quan thực tế và học từ làng nghề (gốm Minh Long); tổ chức hoạt động về nguồn, hành trình đến các địa chỉ đỏ trong và ngoài tỉnh…”.

Vì có nhiều hoạt động phong phú nên ngay khi thông báo chiêu sinh, NTN đã đón nhiều phụ huynh đến đăng ký giữ chỗ. Hiện nay đã có gần 500 phụ huynh đăng ký các khóa học nêu trên.

Ngoài các trung tâm lớn dạy cùng lúc nhiều môn năng khiếu và có tổ chức bán trú, các trung tâm, các lớp học năng khiếu quy mô nhỏ cũng đã có kế hoạch cho mùa hè và đang nhận đăng ký.

Trong khi đa phần phụ huynh tìm khóa học năng khiếu hè cho con thì nhiều phụ huynh có con lên lớp 9 lại phải đi tìm các lớp học thêm để chuẩn bị cho con bước vào cuộc “chạy đua” tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

Hải Yến

Tin xem nhiều