Báo Đồng Nai điện tử
En

Sự điều chỉnh phù hợp

08:12, 10/12/2022

Như vậy là sau TP.HCM, Đồng Nai đã điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 cho học sinh các cấp học trong toàn tỉnh.

Như vậy là sau TP.HCM, Đồng Nai đã điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 cho học sinh các cấp học trong toàn tỉnh.

Theo đó, thay vì chỉ được nghỉ 7 ngày, học sinh Đồng Nai sẽ có đến 14 ngày nghỉ tết (so với Tết Nguyên đán năm 2022 tăng thêm 2 ngày), bắt đầu từ thứ hai ngày 16-1-2023 (tức 25 tháng Chạp) cho đến hết thứ bảy, ngày 28-1-2023 (tức mùng 7 tháng Giêng). Tính thêm ngày nghỉ chủ nhật, ngày 29-1-2023 (tức mùng 8 tháng Giêng), học sinh có tất cả 14 ngày nghỉ liên tiếp.

Đây là sự điều chỉnh được đông đảo người dân đồng tình, nhất là với những gia đình sống xa quê đang có kế hoạch cho các con về quê ăn tết. Với khoảng thời gian này, các gia đình có thời gian nhiều hơn dành cho người thân sau một thời gian dài xa cách do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trước đó, khi phương án nghỉ tết mới được ban hành, học sinh phải đi học vào ngày mùng 6 Tết, nhiều phụ huynh cảm thấy khá hụt hẫng vì thời gian nghỉ ngắn, hơn nữa học sinh đến trường 1-2 ngày lại đến ngày nghỉ chủ nhật. Điều này không hợp lý, gây khó cho những gia đình muốn có kỳ nghỉ dài ngày cùng nhau hoặc kết hợp thăm bạn bè, người thân. Đơn giản hơn là phụ huynh mong muốn cho con được nghỉ ngơi sau một học kỳ học hành vất vả để chuẩn bị cho học kỳ tiếp theo.

Không ít công nhân lao động chia sẻ rằng, năm nay tình hình sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, do đó nhiều doanh nghiệp cho người lao động nghỉ tết kéo dài. Dù thời gian nghỉ dài đồng nghĩa với thu nhập giảm sút nhưng họ lại có thời gian về quê thăm gia đình sau 2 cái tết không được sum vầy vì Covid-19. Cha mẹ được nghỉ dài ngày nhưng con không được nghỉ thì rất khó sắp xếp để cả gia đình có chung lịch trình sum họp cùng nhau. Vì thế, khi Sở GD-ĐT thông báo lịch nghỉ Tết Quý Mão 2023 cho học sinh, người lao động rất vui mừng. Như vậy là với nhiều gia đình công nhân xa quê, Tết này sẽ có ít nhất 10 ngày ở bên người thân.

Ngày Tết là thời điểm để các gia đình đoàn tụ, sum vầy. Đây cũng là khoảng thời gian nghỉ ngơi của mỗi người sau một năm lao động, học tập vất vả. Vì thế, quyết định điều chỉnh lịch nghỉ Tết kéo dài thêm cho học sinh trong thời điểm này là khá phù hợp, đáp ứng được sự mong đợi của nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình công nhân lao động sống xa quê.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều