Báo Đồng Nai điện tử
En

Những nét vẽ đáng yêu trong phòng, chống dịch Covid-19

07:08, 12/08/2022

Suốt hành trình tình nguyện với tinh thần "đâu cần thanh niên có - việc khó có thanh niên" trong giai đoạn chống dịch Covid-19 căng thẳng (từ tháng 6 đến tháng 10-2021), rất nhiều tình nguyện viên ngày đêm vất vả, luôn sát cánh cùng lực lượng tuyến đầu để giúp họ hoàn thành nhiệm vụ.

Suốt hành trình tình nguyện với tinh thần “đâu cần thanh niên có - việc khó có thanh niên” trong giai đoạn chống dịch Covid-19 căng thẳng (từ tháng 6 đến tháng 10-2021), rất nhiều tình nguyện viên ngày đêm vất vả, luôn sát cánh cùng lực lượng tuyến đầu để giúp họ hoàn thành nhiệm vụ.

 Chuyến xe nghĩa tình. Tranh: Hồ Triệu Mẫn
Chuyến xe nghĩa tình. Tranh: Hồ Triệu Mẫn

Đoàn viên thanh niên Thành đoàn Long Khánh đã thay mặt các nhà tài trợ trao gửi các thùng mì gói, thức ăn đóng hộp và nhu yếu phẩm thiết yếu đến tận tay người dân. Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm ý nghĩa từ các nhà tài trợ, mong muốn người dân vượt qua khó khăn, nâng cao tinh thần và chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Ngày ngày, các bạn đã không ngại nắng mưa, liên tục khuân vác hàng trăm bao lương thực, rau củ quả, thực phẩm từ sáng sớm đến tận chiều tối. Đêm về, có bạn lăn ra ngủ, có bạn trầm tư, trăn trở ghi chép lại những ký ức, những kỷ niệm đẹp trong cuộc hành trình chung tay chống dịch.

Vận chuyển lương thực. Tranh: Trần Lê Thanh Hiền
Vận chuyển lương thực. Tranh: Trần Lê Thanh Hiền

Nhóm tình nguyện viên gồm: Hoàng Ngọc Phương Uyên, Trần Lê Thanh Hiền, Trần Thị Ngọc Diễm, Hồ Triệu Mẫn cặm cụi vẽ được hơn 30 bức tranh ký họa mô tả các hoạt động tình nguyện trong hành trình Trao gửi yêu thương. Những hình ảnh mộc mạc, gần gũi nhưng cũng nhiều cảm xúc. Mỗi bức vẽ mô tả một hoạt động mà nhóm đã thực hiện, để khi nhìn lại, mọi người đều thấy hãnh diện, tự hào.

Vận chuyển lương thực. Tranh: Hoàng Ngọc Phương Uyên
Vận chuyển lương thực. Tranh: Hoàng Ngọc Phương Uyên

Hồ Triệu Mẫn tâm sự: “Bức vẽ về mô hình Chuyến xe nghĩa tình đã tạo nên sự gắn bó và liên kết vô cùng chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và người dân. Góp phần xây đựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ, đây là hành động mà em đã vẽ lại qua ký ức của mình”.

Hay như Trần Thị Ngọc Diễm đã phác họa bức vẽ Ấm áp mùa Trung thu mô tả những phần quà trung thu ý nghĩa đã được các anh chị đoàn viên trao cho các em thiếu nhi và các em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời gửi lời chúc các em thiếu nhi có một cái Tết Trung thu đầm ấm bên người thân và gia đình”.

Tuyến đầu chống dịch. Tranh: Trần Thị Ngọc Diễm
Tuyến đầu chống dịch. Tranh: Trần Thị Ngọc Diễm

Bức vẽ Tiếp sức đến trường của Trần Lê Thanh Hiền thể hiện, trong tình hình dịch bệnh phức tạp, các bạn học sinh phải bước vào năm học bằng hình thức online. Do đó, nhiều bạn gặp khó khăn về việc thiếu sách vở. Nhằm san sẻ những khó khăn ấy, các anh chị thanh niên huy động được sách giáo khoa, rồi miệt mài phân loại và giao sách đến tận tay các trường học. Hy vọng các em học sinh tiếp tục nỗ lực trong học tập, phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Đặc biệt, hình ảnh những người đứng canh gác chốt trong đêm mưa gió, lực lượng tuyến đầu bảo vệ sức khỏe, cuộc sống an lành cho người dân được khắc họa qua các bức vẽ đã làm lay động lòng người.

Trung thu. Tranh: Trần Thị Ngọc Diễm
Trung thu. Tranh: Trần Thị Ngọc Diễm

TP.Long Khánh đã giữ vững bình an để bước sang trạng thái “bình thường mới”, linh hoạt thích ứng an toàn với dịch bệnh. Các thành viên trong đội tình nguyện đã cố gắng và hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ người dân trong mùa dịch. Sau đó, các bạn trẻ chia tay nhau để người nào việc nấy của cuộc sống thường nhật.

Dù không còn ngày đêm sinh hoạt cùng nhau nhưng kỷ niệm và tình cảm sẽ luôn còn đó. Tất cả được lưu giữ trong ký ức qua những bức vẽ thân thương gợi nhớ cuộc hành trình tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Long Khánh thân thương.

Giúp bạn đến trường. Tranh: Trần Thị Ngọc Diễm
Giúp bạn đến trường. Tranh: Trần Thị Ngọc Diễm

 

Vận chuyển lương thực. Tranh: Trần Thị Ngọc Diễm
Vận chuyển lương thực. Tranh: Trần Thị Ngọc Diễm

 

 Đội hình tình nguyện. Tranh: Hoàng Ngọc Phương Uyên
Đội hình tình nguyện. Tranh: Hoàng Ngọc Phương Uyên

 

Quà Trung thu. Tranh: Hoàng Ngọc Phương Uyên
Quà Trung thu. Tranh: Hoàng Ngọc Phương Uyên

 

Hoàng Long

 

 

Tin xem nhiều