Báo Đồng Nai điện tử
En

Man Utd biến thất vọng thành hy vọng?

06:08, 12/08/2022

Man Utd là đội bóng gây thất vọng nhất trong nhóm Big Six (6 đội hàng đầu) ở lượt trận mở màn cho dù Cristiano Ronaldo được ra sân từ băng ghế dự bị.

Man Utd là đội bóng gây thất vọng nhất trong nhóm Big Six (6 đội hàng đầu) ở lượt trận mở màn cho dù Cristiano Ronaldo được ra sân từ băng ghế dự bị.

Christian Eriksen năng nổ trong màu áo MU
Christian Eriksen năng nổ trong màu áo MU

* Sức ép lớn đối với “Quỷ Đỏ”

Sức ép gia tăng khủng khiếp lên đội bóng của HLV Erik ten Hag khi gặp Brentford ngày 13-8 với mục tiêu tối thượng là phải thắng bởi “Quỷ Đỏ” đã thua cay đắng Brighton 1-2 trên sân nhà Old Trafford ở trận mở màn.

Thủ quân Harry Maguire thừa nhận: “MU đã có khởi đầu tồi tệ”. Nhiệm vụ tái kiến thiết và phục hưng cho đội bóng được yêu thích nhất nhì giải Premier League của ông Ten Hag đang rất khó khăn và bị thử thách lớn. Phong độ của MU mùa trước rất thất thường và có vẻ điều đó vẫn chưa có gì thay đổi ở mùa này. Ole Solskjaer từng bị sa thải vào giữa mùa 2021-2022 sau màn khởi đầu không tốt là một vết xe đổ mà Ten Hag không hề muốn sa vào.

Trước khi chiến lược gia người Hà Lan có thêm những tân binh bổ sung, điều cấp thiết nhất là ông phải vực dậy tinh thần cho các học trò trong chuyến hành quân “lành ít, dữ nhiều” đến Brentford. Nội bộ MU vẫn rất bất ổn (tin cho hay nhiều đồng đội cảm thấy “mất tập trung, chán ngấy và khó chịu” khi Cristiano Ronaldo vẫn chưa chốt ra đi hay ở lại).

* Liệu có cải thiện?

Trên sân cỏ, “Quỷ Đỏ” thể hiện bộ mặt nhạt nhòa về chiến thuật, mong manh hàng thủ, hụt hơi tuyến giữa và “vô định” trong tấn công. Chỉ mỗi nỗ lực của tân binh đa năng Christian Eriksen khó thể mang về chiến thắng. Cristiano Ronaldo lại chưa đủ thể lực để ghi bàn “gánh team” như mùa trước.

Sẽ là bi kịch cho MU nếu không thắng được Brentford bởi sang vòng 3, họ đối đầu Liverpool - đội từng đè bẹp MU 5-0 và 4-0 ở cả 2 lượt trận mùa trước. Chuỗi trận khó khăn sẽ tiếp diễn trong tháng 9 (gặp Arsenal) lẫn tháng 10 (gặp Man City, Tottenham, Chelsea…). Đường xa nghĩ nỗi mà kinh!

B.T

Tin xem nhiều