Báo Đồng Nai điện tử
En

Leeds, Brighton gây bất ngờ thú vị

06:08, 26/08/2022

Trước vòng đấu thứ 4, một số đội bóng đang có phong độ tốt và gây bất ngờ trên bảng xếp hạng Premier League như Leeds, Brighton hay Newcastle.

Trước vòng đấu thứ 4, một số đội bóng đang có phong độ tốt và gây bất ngờ trên bảng xếp hạng Premier League như Leeds, Brighton hay Newcastle.

Jack Harrison (áo trắng) giúp Leeds gây bất ngờ
Jack Harrison (áo trắng) giúp Leeds gây bất ngờ

Việc Leeds (hạng 3) và Brighton (hạng 5) trên bảng xếp hạng với cùng 7 điểm sau 3 trận là một điều thú vị trong khi có những “ông lớn” lại lẹt đẹt bất ngờ như Chelsea (hạng 12), Manchester United (14) hay Liverpool (16).

Sau khi hòa Southampton 2-2 trong thế thắng, Leeds United chơi đầy thăng hoa để bất ngờ thắng Chelsea với tỷ số thuyết phục 3-0. Mùa này hai trụ cột Raphinha và Kalvin Phillips ra đi song bù lại, Leeds mua tân binh Tyler Adams từ RB Leipzig và Brenden Aaronson từ Salzburg. Leeds có lối chơi tập thể chặt chẽ, chịu gây sức ép (pressing) tầm cao. Phong độ của Jack Harrison (1 bàn, 1 kiến tạo trong trận thắng Chelsea) giúp anh lọt vào đội hình tiêu biểu vòng 3. Leeds đã từ chối bán Harrison dù kình địch Newcastle đã ra giá 35 triệu bảng cho cầu thủ đá cánh 25 tuổi này.

Còn Brighton chính là đội tạo nên cú sốc đầu tiên mùa giải này khi đá áp đảo và thắng Man United 2-1 ngay trong trận mở màn trên sân Old Trafford. Sau trận hòa Newcastle 0-0, Brighton giành chiến thắng 2-0 trước West Ham nhờ sự xuất sắc của thủ thành Robert Sanchez. Đội bóng của HLV Graham Potter còn một chặng đường dài để chứng minh tiến bộ của mình. Ở vòng 4, Brighton gặp chính Leeds (21 giờ, 27-8). 2 chú ngựa ô sẽ quyết đấu để giữ được đà tiến bộ của họ.

Newcastle hay Fulham cũng đang thi đấu bất bại sau 3 vòng. Thử thách của họ ở vòng 4 là Newcastle làm khách trên sân Wolves (20 giờ, 28-8), còn Fulham đối đầu đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Arsenal (23 giờ 30, 27-8).

Nên nhớ ở mùa bóng 2015/16, Leicester City từ một đội trung bình đã bất ngờ vượt qua mọi ông lớn để vô địch Premier League. Cơ hội cho các đội bóng “ngựa ô” gây bất ngờ là không hề nhỏ.

B.T

Tin xem nhiều