Báo Đồng Nai điện tử
En

Thế hệ mới cá tính của rock Việt

03:04, 02/04/2022

Đêm 1-4, chương trình Rock Việt - Bùng nổ bản lĩnh phát sóng tập Gala công bố kết quả trên kênh HTV7, khép lại 3 tháng (với tổng cộng 12 tập) lên sóng nhà đài, trình làng một làn sóng các tài năng trẻ ấn tượng ở địa hạt rock như: Metanoia, Brainwave, Bumblebee, Whee!, Mèow Lạc…

Đêm 1-4, chương trình Rock Việt - Bùng nổ bản lĩnh phát sóng tập Gala công bố kết quả trên kênh HTV7, khép lại 3 tháng (với tổng cộng 12 tập) lên sóng nhà đài, trình làng một làn sóng các tài năng trẻ ấn tượng ở địa hạt rock như: Metanoia, Brainwave, Bumblebee, Whee!, Mèow Lạc…

Nhóm Bumblebee hùng hậu trên sân khấu
Nhóm Bumblebee hùng hậu trên sân khấu

Rock Việt - Bùng nổ bản lĩnh là chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng về nhạc rock thu hút sự chú ý của bạn yêu nhạc kể từ tháng 1-2022, đánh dấu sự trở lại mới mẻ của dòng nhạc trẻ sôi động và cá tính bậc nhất này trên thị trường âm nhạc Việt.

“Thể loại nhạc rock có tiềm năng lớn ở thị trường âm nhạc Việt Nam với các đêm nhạc rock bùng nổ, các rocker “máu lửa” và hội tụ đông đảo fan nhạc rock trung thành. Tôi tin vào tiềm năng phát triển của rock” - ông TRỊNH BÁ LINH, Tổng đạo diễn chương trình Rock Việt trả lời Đồng Nai cuối tuần.

Chia sẻ với Đồng Nai cuối tuần, ông Trịnh Bá Linh, Tổng đạo diễn chương trình Rock Việt trên HTV7, cho biết: “Dòng rock nói chung và rock Việt nói riêng vốn có nét đẹp và sự thu hút riêng qua nhiều năm tháng. Lần này được thể hiện qua một chương trình mới mẻ và nhiều cảm xúc, diễn ra trên một sân khấu đặc thù đạt chuẩn âm thanh, ánh sáng nên thu hút người xem”.

Dấu ấn của rock

Trong 7 ban nhạc vào chung kết Rock Việt, 2 ban nhạc Metanoia và Brainwave có phong độ ổn định nhất. Là một trong số ít các nhóm theo đuổi dòng Alternative metal tương đối kén người nghe, Metanoia trình diễn trên sân khấu với nhiệt lượng lớn, mạnh mẽ, bùng nổ niềm đam mê với rock nhưng cũng có những khoảnh khắc lắng đọng nhẹ nhàng như khi nhóm cover lại bản hit Cơn mưa tháng 5 của ban Bức Tường. HLV Phương Thanh từng khen ngợi Metanoia: “Các bạn là niềm hãnh diện của Rock Việt”.

Đại diện đến từ miền Trung Brainwave sau 5 năm hoạt động (thành lập từ năm 2017 với 7 thành viên trẻ) cho thấy sự trung thành của họ với dòng rock nhiều nhiệt huyết. Nhóm thường xuyên xuất hiện tại các chương trình rock lớn nhỏ ở nhiều nơi nên có kinh nghiệm biểu diễn phong phú. Brainwave từng có lời ca đầy chân thành trên sân khấu: “Chỉ cần niềm tin còn trên vai thì cuộc chơi này sẽ không có một ai bị bỏ lại cả”.

Metanoia với bốn thành viên chủ chốt Thỏ Trauma (hát), Hà Trà Đá (guitarist), Lít Marley (chơi bass) và Cường Nhóc (trống) thuộc sự huấn luyện của đội HLV Phạm Anh Khoa - Trần Tuấn Hùng là nhóm sớm gây ấn tượng mạnh mẽ từ đầu chương trình cho đến cuối. Họ giữ được phong độ xuất sắc qua từng vòng, thường là ban nhạc trình bày “hoàn hảo” phần thi và có điểm số tuyệt đối nhiều nhất. Chiến thắng tại Rock Việt 2022 có thể giúp nhóm phát triển chuyên nghiệp và sống được với nghề.

Nhóm nhạc Bumblebee do đội HLV Đỗ Hoàng Hiệp - Phương Thanh dẫn dắt gây ấn tượng với sự trẻ trung, năng động từ các thành viên đam mê chất rock nguyên bản. Đặc biệt, Bumblebee sở hữu “giọng ca siêu khủng” Đặng Nam Anh là hạt nhân mang lại thành công cho nhóm. Trong khi đó, ban Giấy Gấp cũng tạo dấu ấn về tình bạn gắn bó giữa 4 thành viên “tựa như 4 mảnh giấy ghép lại thành 4 cánh chong chóng và... xoay”. Mỗi khi Giấy Gấp “xoay” trên sàn diễn, khán giả cảm nhận tinh thần không ngại thử thách và khám phá của họ.

Một thế hệ rocker trẻ

Đội HLV Đinh Tuấn Khanh - Siu Black sở hữu “gà cưng” là nhóm Whee! được thành lập đầu năm 2020 với 5 thành viên vừa hồn nhiên, tươi vui, vừa có nét nội tâm sâu lắng qua những màn trình bày đa sắc. Khi Whee! trình diễn cover lại ca khúc Ly cà phê Ban Mê - bài hát “tủ” của Siu Black theo phong cách mới nhiều bản lĩnh của nhóm, chính giọng ca cao nguyên kỳ cựu này cũng phấn khích và bày tỏ thích thú. Whee! bày tỏ khát vọng trở thành một nhóm nhạc chuyên nghiệp và muốn có thật nhiều cơ hội đến với khán giả trong tương lai gần.

Nhóm Whee! biểu diễn trong chương trình Rock Việt - Bùng nổ bản lĩnh
Nhóm Whee! biểu diễn trong chương trình Rock Việt - Bùng nổ bản lĩnh

Đội HLV Đinh Tuấn Khanh - Siu Black còn huấn luyện thành công cho ban Poseidose (thành lập từ năm 2018 với 4 thành viên) theo đuổi dòng modern rock và chọn chơi cover những ca khúc rock trong lẫn ngoài nước kinh điển.

Đại diện điển hình của thế hệ Gen Z chiếm nhiều tình cảm tại Rock Việt chính là Mèow Lạc. Đây là nhóm nhạc mới thành lập từ năm 2019 với 4 thành viên trẻ trung, linh hoạt gồm giọng ca sinh viên Nguyên Lê (sinh năm 1999), Nguyên Vũ (2000, chơi bass), Tô Ra (1999, trống) và Hoàng Phương (2002, đánh keyboard). Mèow Lạc đến với rock với nét lãng mạn riêng cùng nguồn cảm hứng đa dạng để bày tỏ những điều họ suy nghĩ và muốn hát trên sân khấu. Các rocker trẻ này cũng chứng tỏ bản lĩnh khi cover bài Ái ái ái - một ca khúc có độ khó cao của Ngũ Cung khiến ca sĩ Phương Thanh nhận xét Mèow Lạc “có một bước đột phá lớn để tỏa sáng cho chính mình”.

Đột phá lớn để tỏa sáng - âu đó cũng là hình ảnh tiêu biểu cho các tài năng rock Việt hôm nay!

Ban Brainwave đến từ Đà Nẵng
Ban Brainwave đến từ Đà Nẵng

Nhà sản xuất Rock Việt - Bùng nổ bản lĩnh là Công ty MOV cho hay chương trình áp dụng mô hình các ban nhóm nhạc trẻ được sự hướng dẫn, tư vấn từ các “đàn anh, đàn chị” nổi tiếng được chia thành 3 nhóm huấn luyện viên: rocker Phạm Anh Khoa - Trần Tuấn Hùng (trưởng ban nhạc Bức Tường); Đỗ Hoàng Hiệp (trưởng ban rock Ngũ Cung) - ca sĩ Phương Thanh; Đinh Tuấn Khanh (thành viên ban nhạc Microwave) - ca sĩ Siu Black. Năm 2022 có 50 ban nhạc (từ 3-7 thành viên/ban) đăng ký, thi tuyển online được 20 ban từ khắp ba miền Bắc - Trung - Nam chọn vào ghi hình trong “Vòng lập đội”. Từ đây có 15 ban xuất sắc được lấy ra cùng với một ban nữa được đội HLV Đỗ Hoàng Hiệp - Phương Thanh chọn “đặc cách” nên thành 16 ban tranh tài.

Các vòng thi tiếp theo (Đối đầu, Thử thách, vòng chung kết) gồm nhiều chủ đề và thử thách nhằm tạo cơ hội cho các ban nhạc phát huy tối đa sức sáng tạo trong âm nhạc, tinh thần phối hợp đồng đội ăn ý và các màn trình diễn đỉnh cao để giành giải thưởng chương trình, trong đó Cúp quán quân cho ban nhạc có thành tích cao nhất trị giá 250 triệu đồng.

Long Khánh

Tin xem nhiều