Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam hân hoan với World Cup lần đầu tiên

06:02, 11/02/2022

Đó là dòng tít của trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA khi đưa tin đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên đoạt được tấm vé tranh tài tại FIFA Women's World Cup 2023 diễn ra ở Australia và New Zealand.

Đó là dòng tít của trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA khi đưa tin đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên đoạt được tấm vé tranh tài tại FIFA Women’s World Cup 2023 diễn ra ở Australia và New Zealand.

Tuyển nữ Việt Nam hướng tới SEA Games 31
Tuyển nữ Việt Nam hướng tới SEA Games 31

* Ý chí bất khuất

Ngày 10-2, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về tới quê hương sau một kỳ tham dự Asian Cup 2022 với thành tích lịch sử. Trong loạt trận play-off khu vực châu Á, các cô gái vàng Việt Nam xuất sắc vượt qua hai đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan và Đài Loan để giành vé dự VCK World Cup 2023.

Tinh thần bất khuất, ý chí thi đấu tuyệt vời và vượt qua mọi khó khăn thử thách là những nguyện tố góp phần cho thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên kỳ tích tại Asian Cup 2022 trên đất Ấn Độ. Họ đã gặp khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng vì Covid-19, lại rơi vào bảng đấu có hai đội tuyển quá mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc (á quân Asian Cup 2022); tứ kết lại đụng đối thủ chênh lệch đẳng cấp Trung Quốc (chính là tân vô địch Asian Cup 2022)...

Bằng lòng quả cảm và phong độ đồng đều, trong đó có thủ môn Trần Thị Kim Thanh (dẫn đầu danh sách những người có số tình huống cứu thua nhiều nhất giải với 27 pha cứu thua sau 6 trận đấu), trung vệ Chương Thị Kiều, đội trưởng Huỳnh Như, Hải Yến, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung..., đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã “đi trước” đội tuyển nam để giành vé dự VCK World Cup.

* Chặng đường mới

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi khoảng một tháng trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho SEA Games 31 ở Quảng Ninh từ ngày 11 đến 21-5. Mục tiêu của đội bóng dĩ nhiên là phải bảo vệ được thành công chiếc HCV từng giành được ở SEA Games 30.

Với việc HLV Mai Đức Chung thông báo sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội nữ tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2023, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF sẽ tính toán để tìm người thay thế ông Chung phù hợp nhất.

Nhìn xa hơn, thành tích lọt vào World Cup của đội tuyển nữ (trước đó là HCV SEA Games 2019) tiếp tục là cú hích cần thiết để xã hội quan tâm hơn đến bóng đá nữ - vốn là địa hạt khá đặc thù và chưa từng nhận được sự quan tâm xứng đáng đúng mực.  

T.N

Tin xem nhiều