Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City, Chelsea vượt trội còn Man Utd phập phù

06:02, 25/02/2022

Hai "gã nhà giàu" nước Anh Chelsea, Man City từng vào chung kết Champions League mùa trước tiếp tục cho thấy thực lực quá mạnh ở mùa này khi dễ dàng đặt một chân vào tứ kết sau loạt trận lượt đi vòng knock-out của giải đấu.

Hai “gã nhà giàu” nước Anh Chelsea, Man City từng vào chung kết Champions League mùa trước tiếp tục cho thấy thực lực quá mạnh ở mùa này khi dễ dàng đặt một chân vào tứ kết sau loạt trận lượt đi vòng knock-out của giải đấu.

Man Utd phải chờ trận lượt về để giành vé vào tứ kết
Man Utd phải chờ trận lượt về để giành vé vào tứ kết

Chelsea tận dụng ưu thế sân nhà để hạ Lille 2-0 tại lượt đi, tiếp tục khẳng định tư thế của nhà đương kim vô địch Champions League. Lille chưa hẳn là tuyệt vọng khi họ vẫn còn trong tay 90 phút thi đấu ở trận lượt về trên sân nhà. Vấn đề là bản lĩnh và sức mạnh đội hình của Chelsea tỏ ra vượt trội hơn hẳn đội bóng Pháp.

Trong khi đó, Man City có chiến thắng còn giòn giã hơn (5-0) và ngay trên sân khách trước Sporting Lisbon. Chỉ có “trời sập” mới khiến Sporting có thể đảo ngược được trận thua nặng nề này ở lượt về trên đất Anh. Vì vậy, ngay từ bây giờ HLV Pep Guardiola đã có thể nghĩ đến tứ kết và xa hơn nữa. Đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League mùa này cho thấy ngoài chức vô địch trong tầm tay thì giờ đây họ có cơ hội “rửa hận” trận chung kết Champions League thua Chelsea năm ngoái.

Một đại diện Ngoại hạng Anh khác là Liverpool cũng xem như đặt một chân vào tứ kết khi hạ Inter Milan 2-0 ngay trên đất Italy bằng phong độ thuyết phục. Đại diện Premier League duy nhất chưa định đoạt được lợi thế chính là Manchester United. “Quỷ Đỏ” chỉ hòa Atletico Madrid 1-1 rạng sáng 24-2 trong một trận đấu mà họ vượt trội về kiểm soát bóng (63%) song ngôi sao sáng giá nhất Cristiano Ronaldo tịt ngòi (thậm chí cả trận không có pha dứt điểm trúng đích nào). Điểm sáng chỉ là Anthony Elanga, trở thành cầu thủ trẻ nhất (19 tuổi 302 ngày) của MU ghi bàn tại vòng knock-out Champions League. Trận lượt về trên sân Old Trafford ngày 16-3 sẽ quyết định tấm vé vào tứ kết.    

B.T

Tin xem nhiều