Báo Đồng Nai điện tử
En

Những dấu ấn đặc biệt của Công an Đồng Nai

06:01, 21/01/2022

Năm 2021, Công an Đồng Nai tiếp tục có nhiều dấu ấn đặc biệt trên các mặt công tác, nhất là trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, cũng như tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" trong mắt người dân.

Năm 2021, Công an Đồng Nai tiếp tục có nhiều dấu ấn đặc biệt trên các mặt công tác, nhất là trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, cũng như tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong mắt người dân.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh

* Những chiến công ấn tượng

Năm 2021 có thể nói là một năm đầy những khó khăn, thử thách đối với lực lượng công an nhân dân nói chung và Công an Đồng Nai nói riêng. Vừa huy động lực lượng tham gia phòng, chống dịch, Công an tỉnh vẫn đảm bảo lực lượng trên các mặt công tác, nhất là công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trong tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp.

Tuy nhiên, với sự vào cuộc một cách quyết liệt, Công an tỉnh tiếp tục đấu tranh triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức. Trong đó, dấu ấn của năm 2021 là việc Công an tỉnh thực hiện thành công chuyên án triệt phá đường dây buôn lậu, sản xuất, mua bán xăng giả (920G), bắt gần 100 đối tượng để xử lý về 6 tội danh liên quan, thu giữ hàng triệu lít xăng, dầu giả và nhiều tài sản có giá trị khác.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy NGUYỄN HỒNG LĨNH mong muốn, trong thời gian tới, lực lượng Công an Đồng Nai tiếp tục lấy 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân để răn mình, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

Trên lĩnh vực tội phạm ma túy, Công an tỉnh cũng đã lập chiến công với việc thực hiện thành công chuyên án 1220Q triệt phá đường tội phạm ma túy hoạt động xuyên quốc gia, liên tỉnh bắt hơn 20 đối tượng, thu giữ hơn 70kg ma túy đá. Theo đánh giá, đây là vụ án ma túy lớn nhất do Công an tỉnh triệt phá thời gian qua.

Công an tỉnh cũng kịp thời chỉ đạo, xử lý thành công những vụ việc “nóng” về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn. Cụ thể, Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP.Long Khánh phối hợp lực lượng cảnh sát cơ động khống chế, bắt giữ đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh (biệt danh “Cọp”, 35 tuổi, ngụ xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc) là nghi can trong vụ cướp tài sản, dùng súng khống chế và cố thủ trong nhà một người dân tại xã Bảo Quang (TP.Long Khánh) vào ngày 7-11. Nhờ sự mưu trí, dũng cảm của lực lượng công an nên đối tượng trên chưa gây thiệt hại về người.

Bên cạnh hoạt động đấu tranh trấn áp tội phạm, lực lượng công an cũng tham gia vào tuyến đầu chống dịch Covid-19 với phong trào thi đua Công an nhân dân - Lá chắn thép phòng, chống dịch Covid-19, thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh động viên các cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh động viên các cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Tại Đồng Nai, năm 2021, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và công an các địa phương đã tham gia vào cuộc chiến chống dịch bằng sự quyết tâm, nhiệt huyết, góp phần đầy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Cụ thể như: trực chốt kiểm soát phòng dịch trên các tuyến giao thông; trực chốt phong tỏa, cách ly y tế; tuần tra xử lý các vi phạm phòng dịch; truy vết F1, F0… Đặc biệt, Công an tỉnh cùng công an các địa phương còn trao tặng hàng chục ngàn phần quà với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng và 110 tấn gạo trong chương trình Gian hàng 0 đồng cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh…

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh xác định, mặc dù chưa có tiền lệ trong công tác công an nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong suốt thời gian dài vừa qua, với tinh thần “Mỗi cán bộ, chiến sĩ công an là một chiến sĩ tiên phong trên tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; mỗi đơn vị, tổ chức trong công an là pháo đài vững chắc chống dịch”, toàn lực lượng Công an Đồng Nai đã cộng đồng trách nhiệm, nỗ lực rất lớn để khắc phục mọi khó khăn, gian khổ giữ vững an ninh trật tự trong tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp.

Cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Biên Hòa đến tận nhà làm thẻ căn cước công dân cho người già tại P.Hiệp Hòa
Cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Biên Hòa đến tận nhà làm thẻ căn cước công dân cho người già tại P.Hiệp Hòa

Với những đóng góp của lực lượng Công an tỉnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 vừa qua, Công an Đồng Nai đã vinh dự được nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất của Bộ Công an trao tặng.

* Giữ gìn hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Đồng Nai

Trong lễ công bố thư khen của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho Công an tỉnh về chiến công xuất sắc trong đấu tranh chuyên án ma túy 1220Q ngày 13-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã nhấn mạnh, thời gian vừa qua, với tinh thần quyết tâm, không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, toàn lực lượng Công an tỉnh vừa là tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Lực lượng công an đã lập được nhiều chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững bình yên cho nhân dân, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Những gói quà an sinh trong chương trình Gian hàng 0 đồng được các chiến sĩ công an gửi đến người dân khó khăn trong đại dịch
Những gói quà an sinh trong chương trình Gian hàng 0 đồng được các chiến sĩ công an gửi đến người dân khó khăn trong đại dịch

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đã lấy ví dụ về 2 chuyên án lớn mà Công an tỉnh đã triệt phá thành công trong năm 2021 vừa qua là: chuyên án 920G, triệt phá đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả và chuyên án 1220Q triệt phá đường dây tội phạm ma túy hoạt động xuyên quốc gia, lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh, để khẳng định cho sự thành công lớn của lực lượng công an trong năm 2021. Những kết quả đó tiếp tục khẳng định truyền thống “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” của lực lượng Công an Đồng Nai.

Cán bộ Công an tỉnh trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở P.Tam Hòa (TP.Biên Hòa)
Cán bộ Công an tỉnh trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở P.Tam Hòa (TP.Biên Hòa)

Là người đứng đầu lực lượng Công an tỉnh, thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đã quán triệt tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Bộ Công an đến mỗi cán bộ, chiến sĩ. Trong đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành nghiêm điều lệnh công an nhân dân, giữ vững tinh thần xung kích, tư thế, lễ tiết, tác phong, hình ảnh, danh dự của người chiến sĩ công an nhân dân. Đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân phải luôn khắc sâu trong tâm trí mình và thực hiện cho được chân lý “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Công an TP.Biên Hòa kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại chợ Tam Hòa
Công an TP.Biên Hòa kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại chợ Tam Hòa

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn cho biết, thời gian qua, Công an tỉnh đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa trong toàn lực lượng. Với tiêu chí, lấy tình cảm, lòng tin của nhân dân làm lẽ sống. Từ đó, đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, giành được những thắng lợi qua các chuyên án đấu tranh với các loại tội phạm. Lực lượng công an cùng với lực lượng quân đội sẽ là lực lượng vũ trang trọng yếu để bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân; đảm bảo được an ninh trật tự trên địa bàn.

Công an khám xét, thu giữ nhiều hàng giả trong đường dây sản xuất hàng giả vừa bị bắt giữ đầu năm 2022
Công an khám xét, thu giữ nhiều hàng giả trong đường dây sản xuất hàng giả vừa bị bắt giữ đầu năm 2022

 

Các cán bộ, chiến sĩ ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm tháng 11-2021
Các cán bộ, chiến sĩ ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm tháng 11-2021

Trần Danh

Tin xem nhiều