Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảm phục "thiên thần áo trắng"

05:08, 14/08/2021

"Chị chẳng thể tìm thấy ai thấu hiểu cho nỗi lòng của chị hơn tôi đâu" - lời người bác sĩ an ủi một người mẹ có đứa con thơ không may qua đời trong bệnh viện khiến khán giả nhói tim vì cảm động khi xem series phim Hàn Quốc Chuyện đời bác sĩ (Hospital Playlist) phần 2.

“Chị chẳng thể tìm thấy ai thấu hiểu cho nỗi lòng của chị hơn tôi đâu” - lời người bác sĩ an ủi một người mẹ có đứa con thơ không may qua đời trong bệnh viện khiến khán giả nhói tim vì cảm động khi xem series phim Hàn Quốc Chuyện đời bác sĩ (Hospital Playlist) phần 2.

Năm “thiên thần áo trắng” trong Chuyện đời bác sĩ phần 2
Năm “thiên thần áo trắng” trong Chuyện đời bác sĩ phần 2

Chuyện đời bác sĩ (Hospital Playlist) phần 1 ra mắt khán giả vào ngày 12-3-2020, trong bối cảnh thế giới bắt đầu căng mình chống dịch bệnh Covid-19. Phim nhanh chóng được người xem ở nhiều quốc gia đón nhận khi phát trực tuyến trên tvN và Netflix. Phần 2 của Chuyện đời bác sĩ vẫn do đạo diễn Shin Won Ho, biên kịch Lee Woo Jung cầm trịch cùng 5 diễn viên chính tái ngộ khán giả.

Những “thiên thần áo trắng”

Bộ phim kể về một nhóm bạn 5 người gồm 4 nam, 1 nữ thân thiết với nhau suốt hai thập niên, kể từ khi họ mới vào học trường y rồi tốt nghiệp ra trường cùng làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Yulje. Nơi đây, họ dần trở thành những chuyên gia giỏi đầu ngành trong lĩnh vực chữa trị chuyên khoa của mình.

Chuyện đời bác sĩ (Hospital Playlist) phần 2 phát trên đài truyền hình cáp tvN và Netflix (phụ đề Việt ngữ) vào mỗi tối thứ năm hằng tuần từ ngày 17-6 đến nay. Tại Hàn Quốc, tập 1 đạt tỷ suất người xem (rating) toàn quốc dao động khoảng 10%, trở thành bộ phim truyền hình có tập đầu tiên đạt rating cao nhất của kênh tvN. Đối tượng khán giả của phim chủ yếu trong độ tuổi từ 20-49. Tập cuối sẽ phát sóng ngày 9-9 tới. Chuyện đời bác sĩ 2 cũng vươn lên vị trí dẫu đầu tốp 10 phim thịnh hành nhất tại Việt Nam của Netflix.

Năm nhân vật chính: bác sĩ khoa gan mật Lee Ik Jun (Jo Jung Suk), bác sĩ nhi khoa Ahn Jeong Won (Yoo Yeon Seok), bác sĩ sản khoa Yang Seok Hyeong (Kim Dae Myung), bác sĩ phẫu thuật tim Kim Jun Wan (Jung Kyung Ho) và bác sĩ khoa thần kinh Chae Song Hwa (Jeon Mi Do) đã ở lứa tuổi tứ tuần nhiều chín chắn, trưởng thành. Ngoài cống hiến cho nghề nghiệp cứu chữa bệnh nhân, họ còn có cuộc sống đời thường nhiều sắc màu, đôi khi rất nên thơ, vui nhộn, thậm chí còn trêu chọc nhau như trẻ con. Tình thân của các bác sĩ được gắn kết nhiều hơn qua việc cùng nhau tụ tập chơi nhạc vào các buổi đêm. Khi ấy, họ là những nghệ sĩ biết đàn, hát, sáng tác rất thực thụ.

Nếu như ở loạt tập trong mùa 1, Chuyện đời bác sĩ thu hút bởi hình tượng năm nhân vật bác sĩ giàu lòng nhân ái, có những câu chuyện nhân văn trong mối quan hệ giữa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và bác sĩ nơi bệnh viện thì loạt tập phim trong mùa 2 đang phát sóng tiếp tục gửi gắm những thông đip nhiều ý nghĩa, gây xúc động lòng người.

Các tình tiết nhẹ nhàng, những nhân vật đời thường gần gũi, nhiều bài học quý liên quan đến ngành Y, những thử thách trong cứu chữa bệnh nhân, giành giật sự sống cho người bệnh trong những phút giây sinh tử… được khai thác trong phần 2. Những an ủi nỗi đau, xoa dịu tâm hồn và mất mát… đôi khi khiến khán giả phải rơi nước mắt. Một vài thông đip trong Chuyện đời bác sĩ 2 có hơi “gượng ép” và khuôn thức, nhưng tựu trung phim vẫn chan chứa những thông đip cao đẹp trong cuộc sống. Cái hay của nhà làm phim và các diễn viên thủ vai là chuyện phim luôn được truyền tải một cách nhẹ nhàng, tạo được ấn tượng nơi khán giả và chiếm được cảm tình họ.

Cung bậc tình cảm, đời thường

Bên cạnh nhóm nhân vật chính được khán giả ngày càng hâm mộ kể từ phần 1 sang phần 2, năm nay Chuyện đời bác sĩ 2 có thêm một số nhân vật mới xuất hiện, góp phần làm phong phú chuyện phim và tạo không khí mới mẻ. Người vợ cũ của bác sĩ Yang Seok Hyeong là Shin Hye (Park Ji Yeon) xuất hiện, tạo nên một tuyến quan hệ tâm lý xã hội đáng chú ý.

Dàn diễn viên chính có thực lực, diễn xuất ăn ý, góp phần không nhỏ vào thành công trong hai mùa phim Hospital
Dàn diễn viên chính có thực lực, diễn xuất ăn ý, góp phần không nhỏ vào thành công trong hai mùa phim Hospital

Tình cảm giữa Chu Min Ha (Ahn Eun Jin) với bác sĩ  Yang được tiết chế lại, tương tự là bộ đôi bác sĩ Kim Jun Wan và Lee Ik Soon (Kwak Sun Young) cũng chưa ngã ngũ chuyện yêu đương. Thậm chí trong tập 4 Jun Wan còn bị bạn gái đột ngột chia tay. Trong khi đó, bác sĩ Ahn Jeong Won và Jang Gyeol Woo (Shin Hyun Bin) bắt đầu đối diện với những thử thách trong tình yêu. Tình cảm của họ dù vui hay buồn thì cũng làm nên hương vị lãng mạn cho phần 2. Khán giả như “đắm chìm” cùng cặp đôi Ahn và Jang trong phân cảnh họ ở bên nhau dưới làn mưa giăng, giai điu trữ tình của ca khúc Rain and you (Mưa và em) trỗi lên thật hợp.

Chuyện đời bác sĩ 2 tiếp tục không chạy theo hướng khai thác bi kịch nặng nề mà luôn chuyển tải tinh thần nhân văn một cách ấm áp tình người, phản ánh thiên chức của người bác sĩ, tình bạn, tình yêu, sự trưởng thành, trách nhiệm gia đình và sự cống hiến cho cộng đồng. Tất cả hòa quyện lại vừa vặn, tạo cảm giác thoải mái và an yên cho khán giả. Đặc biệt người xem sẽ thêm trân quý sự sống, biết ơn các “thiên thần áo trắng” luôn giữ vẹn lời thề Hippocrates. 

Trong hoàn cảnh nhiều quốc gia đang căng mình đối diện và đẩy lùi làn sóng dịch Covid-19 thứ tư, phim Chuyện đời bác sĩ 2 tỏ ra phù hợp, không chỉ giúp khán giả các nước thư giãn, giải trí qua màn ảnh trực tuyến tại gia trong thời giãn cách, mà còn như một liều thuốc tinh thần đáng quý tạo niềm tin vào cuộc sống cho mọi người trong giai đon chông chênh, nhiều bất an này.

Đối với mùa 2, nhiệm vụ quan trọng của tôi là sử dụng Hospital Playlist mùa 1 làm chất liệu tham khảo để ngăn mùa 2 đi lạc khỏi nền tảng cơ bản. Chúng tôi thực hiện phần 2 với mong muốn làm cho câu chuyện sâu sắc hơn thay vì làm mới tổng thể” - đạo diễn Shin on Ho chia sẻ với trang mạng Soompi (Hàn Quốc).

Cẩm Đip

Tin xem nhiều