Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông điệp tích cực từ Thành phố 18h

05:08, 14/08/2021

Ca sĩ Cẩm Vân, Trúc Nhân, hoa hậu H'Hen Niê, nghệ sĩ Trấn Thành, nhóm MTV, gia đình nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Hồng Phượng… là những nghệ sĩ đầu tiên tham gia chương trình Thành phố 18h phát trên các nền tảng mạng xã hội.

Ca sĩ Cẩm Vân, Trúc Nhân, hoa hậu H’Hen Niê, nghệ sĩ Trấn Thành, nhóm MTV, gia đình nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Hồng Phượng… là những nghệ sĩ đầu tiên tham gia chương trình Thành phố 18h phát trên các nền tảng mạng xã hội.

Chương trình Thành phố 18h phát trực tuyến vào lúc 18 giờ các ngày thứ ba, năm, bảy hằng tuần trên 10 nền tảng Fanpage, YouTube: Thành đoàn TP.HCM, Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Sinh viên Thành phố Bác, Thiếu nhi TP.HCM, T Production, Gala Nhạc Việt, Digital Media Hub, Yeah1 TV và Yeah1 Music để mọi người dễ dàng xem trực tiếp tại nhà.

Trong những số đầu tiên phát sóng trực tuyến lúc 18 giờ ngày 10 và 12-8, chương trình Thành phố 18h với sự điu phối tại trường quay của MC Quỳnh Hoa và diễn viên Đại Nghĩa đã cho thấy nội dung ý nghĩa, thiết thực giữa mùa dịch.

Lan tỏa năng lượng tích cực

MC Quỳnh Hoa, đội trưởng đội tình nguyện viên nghệ sĩ hoạt động trong mùa dịch cho biết: “Thành phố 18h ra đời nhằm mang đến nhiều thông tin bổ ích, cần thiết, lan tỏa những năng lượng tích cực và kết nối đến những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ để vượt qua đại dịch”.

“Cảm ơn nhóm thực hiện chương trình Thành phố 18h. Chương trình ý nghĩa và lan tỏa năng lượng tích cực đến người xem. Hy vọng chương trình sẽ lan tỏa đến nhiều người hơn” - Bí thư Thành đoàn TP.HCM PHAN THỊ THANH PHƯƠNG chia sẻ trên mạng xã hội.

Thành phố 18h có cấu trúc giản dị và thiết thực. Ở chuyên mục đầu tiên mang tên Kết nối chia sẻ, chương trình lan tỏa khắp mọi khu vực, vùng dịch để giới thiệu những hoàn cảnh người dân khó khăn cần được giúp đỡ thông qua tổng đài 1022. Các “Bếp ăn từ thiện” nhiều tháng qua đi đầu trong hoạt động cứu trợ bữa ăn cho những người nghèo, người lao động, người vô gia cư hay lực lượng trực ở các chốt phong tỏa gây xúc động cho người xem bởi nghĩa cử “của ít lòng nhiều” nhân ái trong mùa dịch.

Chương trình còn kết nối trực tuyến đến những nghệ sĩ thường xuyên thực hiện công tác thiện nguyện như diễn viên Việt Hương, Trấn Thành, hoa hậu H’Hen Niê… Thông qua các cuộc trò chuyện ngắn nhưng sống động và mang tính thực tế cao, người xem hiểu hơn những tâm tư tình cảm, những khó khăn, thử thách mà các nghệ sĩ phải dấn thân vượt qua trong hoạt động tình nguyện, giúp đỡ người yếu thế bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Thành phố 18h phát sóng trực tuyến vào lúc 18 giờ thứ ba, năm, bảy hằng tuần kể từ ngày 10-8
Thành phố 18h phát sóng trực tuyến vào lúc 18 giờ thứ ba, năm, bảy hằng tuần kể từ ngày 10-8

Ở chuyên mục Từ nơi tuyến đầu, những khán giả theo dõi Thành phố 18h lắng nghe những người có trách nhiệm, có chuyên môn tư vấn kiến thức chính xác, phản biện những thông tin sai lệch cũng như cung cấp thông tin xác thực trong phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Ở số đầu tiên, BS Trương Hữu Khanh (Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM) chia sẻ cách xử lý tình huống, tự điu trị khi mắc bệnh. Đặc biệt, diễn viên hài Kim Đào và nhiếp ảnh gia Lữ Đắc Long, những người từng nhiễm Covid-19 đã chia sẻ kinh nghiệm vượt qua và chữa lành bệnh của họ.

Hát sau lớp khẩu trang

Phần văn nghệ của chương trình, khán thính giả lần lượt giao lưu với các nghệ sĩ tên tuổi lẫn giọng ca trẻ. Một không gian âm nhạc live mở ra với những tiếng đàn guitar, violin… tại trường quay, không những đáp ứng nhu cầu được biểu diễn của nghệ sĩ (vốn bị hạn chế do mọi sân khấu ca nhạc đã ngừng hoạt động từ lâu) mà còn mang đến cho khán thính giả những giai điu ý nghĩa.

Trong số đầu tiên, ca sĩ kỳ cựu Cẩm Vân xuất hiện trong chương trình dù đeo khẩu trang nhưng đã thể hiện thật sâu lắng các ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Em còn nhớ hay em đã quên... Cẩm Vân kể lại chị “rất xúc động và hồi hộp khi tham gia biểu diễn phục vụ bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến. Điu cảm động nhất là khi các bác sĩ, các bệnh nhân cùng hòa giọng, cổ vũ”.

Ca sĩ trẻ được yêu thích Trúc Nhân cũng chia sẻ rằng việc hát trong Thành phố 18h là dịp để anh có “những năng lượng tích cực sau nhiều ngày ở nhà”. Trình bày 2 ca khúc Huế, Sài Gòn, Hà NộiLớn rồi còn khóc nhè, Trúc Nhân xúc động nói việc hát “như trong mơ”.

Nhà sản xuất/đạo diễn TRẦN THÀNH TRUNG chia sẻ: “Thành phố 18h - giờ hạn chế ra đường để phòng, chống Covid-19 hẳn để lại nhiều xúc cảm đặc biệt cho người dân. Những ngày tháng vắng lặng trên đường phố Sài Gòn thời giãn cách cao đim trong đợt dịch thứ 4 này cũng là lúc mà mọi nỗ lực, quyết tâm được dồn nén, nung nấu trong lòng biết bao người. Dù khó khăn nhưng ở khắp nơi, mọi người vẫn âm thầm sẻ chia, giúp đỡ nhau. Thành phố rồi sẽ dần được hồi sinh. Mong nhịp sống sớm trở lại những ngày bình yên”.

Long Khánh

Tin xem nhiều