Báo Đồng Nai điện tử
En

Tản mạn cùng 3T…

07:08, 06/08/2021

Thế là mình đã trải qua được ngày thứ 19 của những ngày thực hiện phương án 3T (3 tại chỗ: sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ) theo quy định của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngay tại Công ty CP Starprint Việt Nam ở Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa.

Thế là mình đã trải qua được ngày thứ 19 của những ngày thực hiện phương án 3T (3 tại chỗ: sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ) theo quy định của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngay tại Công ty CP Starprint Việt Nam ở Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa.

Những ngày đầu mới cùng nhau thực hiện 3T, anh chị em công nhân viên còn lúng túng trong cách sinh hoạt cá nhân, dù công ty đã kịp thời trang bị rất nhiều phương tiện sinh hoạt như máy giặt, nhà tắm, vòi tắm nóng lạnh… Công ty còn tổ chức bán một số hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của người lao động với giá ưu đãi - giảm 20% so với giá gốc. Tuy nhiên vì mỗi anh chị em thường có những sinh hoạt khác nhau khi ở nhà nên vào ở môi trường tập thể cứ ngỡ ngàng và lạ lẫm. Hơn nữa việc thực hiện 5K nghiêm ngặt cùng với thực hiện 3T cũng làm cho anh chị em thêm phần lúng túng.

Rồi những khó khăn, lúng túng, bất tiện cũng qua nhanh. Những thiếu thốn về cơ sở vật chất được khắc phục, sinh hoạt của anh chị em công nhân cũng được điều chỉnh để phù hợp hơn với tình hình thực tế. Ngoài ra, anh chị em công nhân viên có ý thức tốt, thích nghi nhanh với những sinh hoạt kiểu mới đã giúp cho tình hình được dần đi vào nề nếp.

Với vai trò đảm bảo an toàn, sức khỏe cho anh chị em công nhân viên trong thời gian thực hiện 3T, mình luôn dựa trên các mối nguy và đánh giá các rủi ro để đề xuất với Ban giám đốc những phương án phòng dịch, trang bị thiết bị và cơ sở vật chất thích hợp nhất. Đôi khi mình lo lắng khi nhận được thông tin từ nhóm y tế báo về có đồng nghiệp đang ho, sốt... Công ty khẩn trương triển khai việc xét nghiệm nhanh, thực hiện các biện pháp y tế, chăm sóc và cho anh chị em nghỉ ngơi. Bản thân mình chỉ cảm thấy an lòng khi biết kết quả xét nghiệm âm tính và khi đồng nghiệp khỏe mạnh trở lại. Chưa bao giờ anh em đồng nghiệp lại quan tâm đến tình hình sức khỏe của nhau như trong thời điểm này!

Sau một thời gian thực hiện 3T cùng nhau, anh chị em công nhân viên có sự gắn kết hơn, hiểu nhau hơn và tương trợ nhau hơn trong công việc cũng như trong sinh hoạt hằng ngày. Mọi người sẵn sàng sẻ chia công việc với nhau, nhường nhau mỗi bước chân, mỗi hoạt động sau giờ làm việc để việc thực hiện giãn cách được đảm bảo...

Sau thời gian tất bật với công việc, những lúc nghỉ ngơi, những khi chuẩn bị đi ngủ, nỗi nhớ nhà lại thêm da diết. Không nhớ sao được những buổi sáng gọi con dậy đi học, cha con cùng chào nhau trước khi ai vào việc ấy: con đi học, cha đi làm, mẹ bán hàng ngay tại nhà. Nhớ những buổi tối cả nhà ăn cơm cùng nhau, nói chuyện cùng nhau. Mình nhớ vợ, nhớ con vì đã từ lâu không phải xa gia đình lâu như thế…

Các đồng nghiệp cũng chia sẻ về nỗi nhớ nhà. Do đó, mỗi ngày sau giờ làm việc, vệ sinh cá nhân, ăn uống, mọi người lại dành thời gian để trò chuyện với vợ con qua điện thoại. Trao đổi về tình hình dịch bệnh, tình hình sức khỏe của mọi người, tình hình học hành, vui chơi của các con... May mắn khi mình có bà xã rất chu đáo trong việc chăm sóc các con và thu xếp việc gia đình, nên phần nào mình an tâm ở lại nhà máy cùng đồng nghiệp làm việc theo đúng chủ trương 3T.

 Mọi người đều hy vọng tình hình dịch bệnh trong nước nói chung và ở tỉnh nhà nói riêng mau chóng được khống chế để anh chị em trong công ty có thể trở về nhà với người thân và tiếp tục công việc, sinh hoạt trong trạng thái bình thường mới…

 Khu công nghiệp Amata, đêm 5-8-2021

Nguyễn Văn Lành

Tin xem nhiều