Báo Đồng Nai điện tử
En

Sách nói miễn phí cho ngày cách ly

06:08, 06/08/2021

Hơn 200 ngàn lượt nghe sách nói trên mạng được tặng miễn phí cho cộng đồng trong thời gian giãn cách xã hội, theo tin từ Alpha Books và ứng dụng sách nói có bản quyền Fonos.

Hơn 200 ngàn lượt nghe sách nói trên mạng được tặng miễn phí cho cộng đồng trong thời gian giãn cách xã hội, theo tin từ Alpha Books và ứng dụng sách nói có bản quyền Fonos.

* Sách nói hợp thời điểm

Trong giai đoạn giãn cách các cửa hiệu, nhà sách đóng cửa, các đơn vị vận chuyển khó khăn thì phương tiện sách nói lại rất phù hợp để tất cả mọi người có thể “nghe sách” qua mạng tại gia dễ dàng.

Trao đổi với Đồng Nai cuối tuần ngày 5-8, chị Thái Minh Châu (Giám đốc đối ngoại Fonos) chia sẻ: “Hiện nay, cuộc sống mỗi ngày của nhiều người đang trôi qua khá bình lặng, gói gọn trong không gian sống mỗi gia đình và hạn chế ra đường để phòng, chống đại dịch. Trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn, chúng ta càng cần nhiều hơn những điều vỗ về, ủi an tinh thần và tâm hồn mình. Hiểu được tâm tư này, chúng tôi thực hiện chiến dịch Sách nói miễn phí cho ngày cách ly với hành động gửi tặng đến cộng đồng 10 tựa sách nói từ danh sách bán chạy nhất trên ứng dụng Fonos. Chúng tôi hy vọng sẽ góp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ, các gia đình, nhất là những người đang ở khu cách ly, hay lực lượng làm việc trong tuyến đầu chống dịch”.

“Các đơn vị hoạt động trong ngành sách cũng chịu những tổn thất nhất định trong bối cảnh dịch bệnh khó lường hiện nay. Nhưng trên hết, chúng tôi hiểu rằng, sứ mệnh mang lại giá trị văn hóa, tinh thần vẫn là mục tiêu cao hơn cần hướng đến vào lúc này” - chị Thái Minh Châu cho biết.

Chiến dịch Sách nói miễn phí cho ngày cách ly sẽ kéo dài từ ngày 5 đến 20-8 với tổng cộng 200 ngàn lượt nghe miễn phí dành cho mọi người truy cập từ bất cứ nơi đâu.

* Tìm hiểu từ vaccine đến hệ miễn dịch

Đặc biệt, 10 tác phẩm sách nói được Alpha Books và Fonos đồng lựa chọn gửi tặng miễn phí công chúng yêu sách khá đa dạng và phù hợp bối cảnh hiện nay, có thể đáp ứng nhu cầu của “nhiều đối tượng thính giả, độc giả, giúp họ tìm thấy điều hữu ích cho riêng mình”, đó là các sách nói bao gồm từ lĩnh vực tâm lý sức khỏe, nuôi dạy con, kinh doanh…

Chị Thái Minh Châu tiết lộ: “Thống kê trên ứng dụng sách nói của chúng tôi cho thấy trong giai đoạn giãn cách, sách về chủ đề sức khỏe, nuôi dạy con, ý tưởng kinh doanh và cảm hứng sống tích cực... rất được người nghe quan tâm. Ví dụ cuốn sách Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng chữa bệnh của cơ thể người, Điều nhỏ nhặt tạo nên số phận, Tỷ phú bán giày…”.

“Trong đợt tặng sách tháng 8-2021 này, chúng tôi chọn chính những đầu sách thiết thực và được quan tâm nhất này dành tặng cộng đồng. Hy vọng sức mạnh công nghệ có thể vượt qua những rào chắn để xoa dịu áp lực tinh thần rất lớn mà mỗi người trong chúng ta đang đối diện. Trong mọi hoàn cảnh, sách luôn là người bạn đồng hành hữu ích, mang ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn cũng như đem đến nguồn năng lượng tích cực, tươi mới cho mọi người” - chị Minh Châu bộc bạch.

Hai tựa sách nói phù hợp thời Covid-19

* Vắc-xin: Những điều cần biết về tiêm chủng

Cuốn sách chứa khá đầy đủ thông tin về các loại vaccine được tiêm cho trẻ nhỏ. Từ việc vaccine được tiêm vào lúc nào, phòng bệnh gì, hiệu quả ra sao, có tác dụng phụ không, hay căn bệnh được phòng ngừa có phổ biến không và nguy hiểm như thế nào.

* Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng chữa bệnh của cơ thể người

Trong cuốn sách này, nhà miễn dịch học hàng đầu Daniel M. Davis đưa cho bạn đọc một cái nhìn tổng quát về bức tranh rộng lớn của hệ miễn dịch, cùng những câu chuyện về hành trình khám phá ra những mảnh ghép của bức tranh ấy.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều