Báo Đồng Nai điện tử
En

Son Heung-min chói sáng với Spurs, Man City đón Ronaldo?

05:08, 20/08/2021

Tottenham Hotspur với chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Manchester City đã chứng tỏ họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt dù có hay không có ngôi sao Harry Kane trong đội hình.

Tottenham Hotspur với chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Manchester City đã chứng tỏ họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt dù có hay không có ngôi sao Harry Kane trong đội hình.

Son Heung-min lập siêu phẩm giúp Tottenham bất ngờ đánh bại Man City (áo xanh)
Son Heung-min lập siêu phẩm giúp Tottenham bất ngờ đánh bại Man City (áo xanh)

 

Đơn giản là với phong độ xuất sắc của chân sút Hàn Quốc Son Heung-min, Tottenham là một thế lực đáng gờm ở Ngoại hạng Anh mùa này. Việc có hay không có Kane (người đang khao khát sang khoác áo Man City) đối với Son dường như không quá quan trọng. Tờ The Guardian nêu thống kê thú vị: Son ghi trung bình 0,34 bàn mỗi trận khi có Kane bên cạnh, nhưng tới 0,57 bàn khi không có. Tờ báo viết: “Son Heung-min thường bị Kane làm cho lu mờ nhưng nay anh có thể tỏa sáng theo ý mình”.

Tân HLV Nuno Espirito Santo áp dụng lối đá phòng ngự phản công “biết người biết ta” để hồi sinh cho đội bóng có biệt danh Hoa loa kèn này. “Bầy sói” Wolves mới thua Leicester hẳn không là đối thủ của Spurs ở trận hai đội gặp nhau vòng hai lúc 20 giờ ngày 22-8.

Trong khi đó, việc thua trận ra quân trên sân khách chưa hẳn là thảm họa đối với Man Xanh - CLB đang có đội hình đắt giá nhất lịch sử Premier League (hơn nửa tỷ bảng Anh). Thậm chí nhìn lại trận đấu, có thể thấy Man City vượt trội về thông số (cầm bóng tới 66%, dứt điểm tấn công cũng nhiều hơn đối thủ: 18 cú sút so với 13).

“Thực tế là phải thích ứng và tiến lên” - HLV Pep Guardiola nói. Tuy nhiên, vấn đề mà HLV Pep Guardiola cần giải quyết trước mắt là sự kết nối đội hình nhiều hảo thủ của “The Citizens” thay cho việc mòn mỏi đợi chờ Tottenham nhả Harry Kane với giá chuyển nhượng trên trời.

Jack Grealish chơi không đến nỗi tệ trong màu áo mới nhưng chưa tạo hiệu quả cụ thể và cần hòa nhập tốt hơn nữa với toàn đội. Đón đội tầm trung Norwich City trên sân nhà là cơ hội tốt cho Man Xanh lẫn cá nhân Grealish chứng tỏ vị thế cần thiết của mình. Với sự trở lại đầy đủ thể lực của “linh hồn” Kevin De Bruyne, đây là trận đấu “buộc phải thắng” của Man City.

Một tin chấn động làng bóng đá vào ngày 17-8 là Cristiano Ronaldo đã được người đại diện Jorge Mendes đề nghị chuyển sang chơi cho Manchester City với giá 25 triệu bảng (theo Corriere dello Sport). Ronaldo từng đá 6 mùa bóng tại Anh và ghi 118 bàn cho Man United - kình địch cùng thành phố của Man City. Nếu điều này thành sự thật, có quá nhiều điều cực hấp dẫn đáng xem tại Ngoại hạng Anh mùa bóng này.

B.T

Tin xem nhiều