Báo Đồng Nai điện tử
En

Động viên người lao động thi đua sản xuất

08:01, 15/01/2021

Từ các phong trào thi đua trong lao động sản xuất do Công đoàn và doanh nghiệp (DN) phát động, người lao động (NLĐ) ngày càng tích cực tham gia, góp phần cùng các DN ổn định sản xuất và phát triển bền vững. Nhiều lao động xuất sắc đã được các DN và Công đoàn cơ sở (CĐCS) khen thưởng tại buổi lễ tất niên.

Từ các phong trào thi đua trong lao động sản xuất do Công đoàn và doanh nghiệp (DN) phát động, người lao động (NLĐ) ngày càng tích cực tham gia, góp phần cùng các DN ổn định sản xuất và phát triển bền vững. Nhiều lao động xuất sắc đã được các DN và Công đoàn cơ sở (CĐCS) khen thưởng tại buổi lễ tất niên.

Công nhân Công ty CP Đồng Phú Cường (H.Tân Phú) làm việc trên các chuyền sản xuất. Ảnh: L.MAI
Công nhân Công ty CP Đồng Phú Cường (H.Tân Phú) làm việc trên các chuyền sản xuất. Ảnh: L.MAI

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm 2020 do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hiện nay, hầu hết các DN đã khôi phục sản xuất và có đơn hàng trở lại. Đây cũng là niềm vui của nhiều lao động vì họ có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Theo ghi nhận, thời điểm này, đoàn viên, công nhân lao động đều tích cực làm việc, thi đua lao động trên các chuyền, xưởng sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại DN.

* Tích cực trong công việc

Trong những ngày này, hơn 2 ngàn lao động làm việc tại Công ty TNHH Sơn Hà (TP.Biên Hòa) đang phấn khởi làm việc. Niềm vui vì DN có đơn hàng trở lại cùng nhiều chính sách chăm lo từ Công đoàn đã tiếp thêm động lực để NLĐ đồng hành, chia sẻ cùng DN vượt khó khăn. Những đơn hàng đầu năm không chỉ giúp DN duy trì sản xuất mà còn cải thiện thu nhập, đời sống của phần đông lao động nơi đây.

Anh Trần Thanh Hải làm việc tại công ty cho biết, hiện tại, dù công việc đã ổn định trở lại, nhưng anh vẫn chưa quên những ngày công ty không có đơn hàng vì dịch bệnh Covid-19, NLĐ phải nghỉ phép năm, nghỉ cách ngày và thu nhập giảm rõ rệt, cuộc sống của gia đình NLĐ cũng trở nên xáo trộn. Tuy nhiên, những tháng cuối năm, dịch bệnh được kiểm soát, DN bắt đầu có đơn hàng trở lại, đã giúp NLĐ có thêm niềm tin, hy vọng về việc làm như cũ. Hiện tại, dù có tăng ca hay làm thêm giờ, NLĐ đều tích cực cùng DN làm việc đạt sản lượng đã ký kết và phấn đấu cùng DN giữ vững sản xuất như trước đây.

Chủ tịch CĐCS công ty Trần Hòa Thanh cho hay, trong tháng đầu năm 2021, tinh thần làm việc của NLĐ rất hứng khởi, trách nhiệm và đạt số lượng, chất lượng sản phẩm được giao. Từ các xưởng, các tổ và chuyền sản xuất, NLĐ không ai bảo ai, tự giác trong công việc của mình. Có lẽ, trải qua những khó khăn, NLĐ càng ý thức hơn trong công việc, tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tự giác hơn. “Năm nay dù khó khăn nhưng DN vẫn thưởng lương tháng 13 cho NLĐ. Ngoài ra, Công đoàn và DN sẽ có những phần quà tết để động viên sự nỗ lực và tinh thần làm việc của NLĐ”- anh Thanh cho hay.

Đại diện Công ty TNHH Hi Fashion ViNa (H.Tân Phú) tặng quà tết cho công nhân
Đại diện Công ty TNHH Hi Fashion ViNa (H.Tân Phú) tặng quà tết cho công nhân

Trong khi đó, tại Công ty TNHH ONP Việt Nam (TP.Biên Hòa), hơn 240 lao động đang thi đua lao động sản xuất, hoàn thành các đơn hàng đầu năm 2021. Đại diện DN cho biết, để có tập thể lao động gắn bó, đoàn kết như hôm nay, nhờ các chính sách kịp thời từ DN. Đặc biệt mới đây, DN đã hỗ trợ mỗi lao động 1 triệu đồng vì cùng DN thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại DN. Ngoài ra, DN vẫn thưởng tết cho NLĐ từ 1-3 tháng lương. Đó là động lực để NLĐ làm việc phấn khởi, tích cực hơn trong các phong trào tại DN.

Công nhân Trần Văn Hào làm việc tại xưởng kiểm hàng xúc động cho biết, anh và nhiều lao động tại công ty đã chuẩn bị tinh thần đón Tết xa nhà vì xác định năm nay khó khăn, DN không có thưởng tết. Tuy nhiên, khi nghe thông báo thưởng từ 1-3 tháng lương/người (tùy theo thâm niên làm việc), anh rất vui mừng. “Trong khi nhiều lao động bị mất việc làm do dịch bệnh, chúng tôi vẫn có việc làm, có thưởng tết, đó là điều quá may mắn. Với niềm vui trên, chúng tôi động viên nhau cùng nỗ lực nhiều hơn để cống hiến cho sự phát triển của DN”.

Để khuyến khích NLĐ tiếp tục phát huy tay nghề, sáng tạo trong sản xuất, nhiều DN đã sớm khen thưởng, tuyên dương những lao động xuất sắc, có nhiều đóng góp, sáng tạo trong sản xuất tại lễ tất niên. Nhờ đó, nhiều lao động có thêm chi phí mua vé xe, tàu về quê đón Tết cùng gia đình. Đại diện Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) cho biết, năm 2020, đã có trên 5 ngàn sáng kiến của NLĐ trong toàn công ty ra đời, đóng góp hàng tỷ đồng cho DN và cải thiện nhiều máy móc hoạt động hiệu quả hơn.

* Khích lệ NLĐ tiếp tục phát huy tay nghề

Mới đây, lãnh đạo Công ty TNHH Hi Fashion ViNa (H.Tân Phú) đã tận tay trao hàng ngàn phần quà tết cho tất cả NLĐ làm việc tại công ty. Trong niềm vui và sự phấn khởi của NLĐ, lãnh đạo DN đã ân cần hỏi thăm, động viên NLĐ tiếp tục phát huy những kết quả tốt trong công việc và đồng hành cùng DN ổn địnhsản xuất trong năm mới.

Nhận phần quà từ lãnh đạo DN, anh Trần Công Bắc vui vẻ cho biết: “Nếu nỗ lực trong công việc mà được DN ghi nhận kịp thời thì chúng tôi sẽ luôn phấn đấu hơn trong công việc. Một điều may mắn với chúng tôi là khi Tết đến cận kề, vẫn có việc làm, thu nhập để trang trải tết, lo cho gia đình, cha mẹ ở quê. Cứ nghĩ như thế, chúng tôi càng thi đua làm việc tốt hơn, tham gia các phong trào sản xuất tại DN vì DN có ổn định, đời sống NLĐ mới cải thiện”.

Theo các cán bộ Công đoàn, cùng với việc khuyến khích NLĐ thi đua lao động sản xuất, Công đoàn còn tác động để DN quan tâm đến các chế độ, chính sách phù hợp để giữ vững ổn định tâm lý làm việc của NLĐ. Bởi chính NLĐ tạo ra của cải vật chất, giúp DN duy trì hoạt động. Ngoài ra, những sáng kiến của NLĐ cần có hình thức khen thưởng hợp lý để phát huy sự sáng tạo, đổi mới trong công việc. Chính những đóng góp to lớn của NLĐ đã mang lại nhiều giá trị, lợi ích cho các DN trong quá trình hoạt động kinh doanh và phát triển.

Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa Nguyễn Thị Tuyết cho biết, thời gian qua, Công đoàn khu công nghiệp đã tổ chức khen thưởng nhiều đoàn viên, NLĐ có thành tích trong lao động sản xuất và tích cực tham gia các phong trào thi đua tại DN. Qua đó, khích lệ rất lớn tinh thần yêu nghề, phát huy khả năng của nhiều lao động. Đặc biệt, năm 2020, dù khó khăn do dịch bệnh nhưng NLĐ vẫn lan tỏa được tinh thần làm việc cầu tiến, nghiêm túc, nhờ đó giúp các DN sớm khôi phục sản xuất. Tới thời điểm này, tinh thần làm việc đó vẫn được NLĐ duy trì tại các DN. Tuy nhiên, để giữ chân lực lượng lao động sau Tết, các DN cần có nhiều chính sách hơn để khích lệ NLĐ tiếp tục gắn bó lâu dài.

Anh Đoàn Thế Lực, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH ONP (TP.Biên Hòa) cho hay, mỗi DN dù khó khăn vẫn có trách nhiệm với NLĐ thì không có lý do gì NLĐ không gắn bó, làm việc hiệu quả. Chính sự đoàn kết, chăm chỉ và nỗ lực của NLĐ mà việc kinh doanh sản xuất của các DN ngày càng khởi sắc hơn. Hy vọng, cùng với sự sát cánh của DN và Công đoàn, trong năm 2021, NLĐ tiếp tục giữ vững khí thế làm việc, cống hiến nhiều hơn để cùng DN hoạt động ngày càng tốt, có nhiều lợi nhuận để chăm lo tốt đời sống NLĐ.

Lan Mai

 

 

Tin xem nhiều