Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm lại mình giữa thiên nhiên

09:12, 04/12/2020

Giữa một không gian xanh mát của rừng Cát Tiên, cùng với những tiếng chim kêu, vượn hú, tiếng thác chảy xa xăm từ trong rừng vọng lại, bên dòng sông Đồng Nai êm đềm, thiên nhiên trở thành chất xúc tác tuyệt vời đối với những du khách tham gia chương trình Wellness Retreat (mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe và tinh thần thông qua các hoạt động rèn luyện thể chất, trị liệu tâm lý… gọi tắt là chương trình Retreat).

Giữa một không gian xanh mát của rừng Cát Tiên, cùng với những tiếng chim kêu, vượn hú, tiếng thác chảy xa xăm từ trong rừng vọng lại, bên dòng sông Đồng Nai êm đềm, thiên nhiên trở thành chất xúc tác tuyệt vời đối với những du khách tham gia chương trình Wellness Retreat (mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe và tinh thần thông qua các hoạt động rèn luyện thể chất, trị liệu tâm lý… gọi tắt là chương trình Retreat).

Du khách tập yoga bên sông Đồng Nai
Du khách tập yoga bên sông Đồng Nai

Để cảm nhận được tất cả những “hương vị” đặc biệt đó, nhiều du khách từ khắp nơi đã tìm đến Vườn quốc gia Cát Tiên, nơi có một không hai ở Đông Nam bộ vừa cho ra đời sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe có thể giúp mỗi người khám phá những giá trị sâu thẳm trong tâm hồn, những trải nghiệm về liệu trình chăm sóc thể chất và tinh thần, tái tạo nguồn năng lượng và khơi dậy những cảm hứng mới trước khi trở về cuộc sống và công việc thường ngày.

* Hòa mình với thiên nhiên

Chúng tôi đến điểm hẹn tại khu nghỉ dưỡng Cat Tien Jungle Loge để trải nghiệm chương trình Retreat trễ hơn so với kế hoạch nên vừa đến nơi, chúng tôi được hướng dẫn viên đưa đến phòng trị liệu âm thanh để tham gia trải nghiệm đầu tiên của chương trình Retreat trong 3 ngày liên tiếp.

Tiếng chuông đồng lúc trầm lúc bổng vọng lên theo từng nhịp gõ của người điều khiển âm thanh đưa chúng tôi vào một không gian hoàn toàn khác lạ trong một tư thế nằm rất thoải mái. Chỉ sau vài phút, âm thanh đã giúp người nghe loại khỏi trong đầu những suy nghĩ bề bộn của công việc, cuộc sống thường ngày, và dường như ai cũng cảm nhận có một nguồn năng lượng tích cực mới vừa tác động vào cơ thể.

Sau lớp trị liệu âm thanh, du khách bước vào buổi tập yoga ngoài trời ngay bên dòng sông Đồng Nai êm đềm. Sau buổi tập, chị Nguyễn Thị Hà Thanh, du khách đến từ tỉnh Bạc Liêu bày tỏ sự thích thú khi lần đầu tiên được tập yoga giữa không gian hoàn toàn thiên nhiên, không có tiếng xe cộ, không tiếng nhạc êm êm mà thay vào đó là tiếng thác chảy trong rừng, tiếng chim ríu rít về tổ lúc hoàng hôn khiến chị có cảm giác hoàn toàn thư giãn.

Chương trình trị liệu âm thanh cho khách du lịch
Chương trình trị liệu âm thanh cho khách du lịch

Khi tham khảo chương trình trên mạng xã hội, chị Phương thấy chương trình hoàn toàn mới mẻ nên đã đăng ký cho 2 mẹ con cùng tham gia. Khóa du lịch trải nghiệm đã giúp chị hoàn toàn thư giãn, có một nguồn năng lượng mới tích cực để tự tin quay trở về với công việc.

Không chỉ được chìm đắm giữa không gian thiên nhiên, tham gia chương trình Retreat, du khách còn được trải nghiệm chế độ ăn thực dưỡng với các loại thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe. Chị Phách Phương, du khách đến từ TP.HCM cho biết, chị khá ấn tượng với những công thức làm nước uống đa dạng, bảo đảm chất lượng và rất tốt cho sức khỏe. 3 ngày ăn chay, uống nước được làm từ 15 vị rau củ quả khiến chị không có cảm giác thèm ăn, hay bất cứ biểu hiện gì mệt mỏi mà thay vào đó bản thân được thanh lọc nên có cảm giác nhẹ nhàng hơn.

Chị Phương chia sẻ: “Sau khi kết thúc khóa trải nghiệm, tôi cảm thấy cơ thể khỏe khoắn, nhẹ nhàng tràn đầy năng lượng. Tôi làm về lĩnh vực du lịch, thời gian tới, tôi sẽ giới thiệu tour du lịch này đến du khách để mọi người cùng hưởng thụ những sản phẩm du lịch tốt nhất”.

Cùng cảm nhận như chị Phương, bạn trẻ Nguyễn Lý Minh Trinh, đến từ tỉnh Quảng Ngãi cũng trút bỏ được những ưu tư, áp lực trong cuộc sống qua những ngày nghỉ dưỡng, trải nghiệm các sản phẩm trị liệu âm thanh, thiền, tập yoga và vẽ Mandala… khi tham gia chương trình Retreat.

* Đa dạng dịch vụ thu hút du khách

Nếu không gian thiên nhiên, chế độ tập luyện, chương trình thực dưỡng cho du khách cảm giác trở về với thiên nhiên, tạo nguồn năng lượng tích cực thì những bài tập vẽ theo những họa tiết phổ biến trong mỹ thuật giúp người xem có cảm giác thư thái, thoải mái tâm trí (thường gọi là Mandala). Theo chuyên gia trị liệu âm thanh và hướng dẫn Mandala cho du khách trong chương trình Retreat, ý nghĩa của vẽ Mandala giúp cho con người tìm thấy sự hòa hợp, sự yêu thương, sự khám phá và học hỏi từ chính bản thân mình.

Bà Dương Thị Ngọc Phương hướng dẫn cách làm nước uống thanh lọc cơ thể từ các loại rau củ quả cho du khách
Bà Dương Thị Ngọc Phương hướng dẫn cách làm nước uống thanh lọc cơ thể từ các loại rau củ quả cho du khách

Theo một số tư liệu về Mandala, những họa tiết trong Mandala còn được sử dụng để trị liệu tâm lý bằng mỹ thuật, nhất là đối với người trưởng thành. Trong một tài liệu nghiên cứu về Mandala đã ghi lại ý kiến của nhà tâm lý học nổi tiếng người Thụy Sĩ rằng, Mandala giúp con người tiếp cận vào những tầng sâu hơn của tiềm thức, nhằm ổn định, hội tụ và tái cấu trúc lại đời sống tâm hồn. Chính ý tưởng này là cảm hứng để tạo ra nhiều phương pháp điều trị tâm lý.

Chia sẻ về ý tưởng cho ra đời sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe ngay tại khu nghỉ dưỡng trong rừng, bà Dương Thị Ngọc Phương, chủ Khu nghỉ dưỡng Cat Tien Jungle Loge trải lòng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đang rất được ưa chuộng ở một số nước như: Bali, Indonesia, Thái Lan. Tại Việt Nam, người dân cũng đang có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe. Trong đó, người dân thành phố làm việc trong môi trường rất áp lực, giới trẻ làm việc gấp 3-4 lần bình thường, do đó bà Phương mong muốn tạo một sân chơi cũng như nơi giải tỏa những bức xúc, áp lực về trí óc, sức khỏe để mang lại những lợi ích về tâm trí, sức khỏe cho người Việt.

Với sản phẩm này, bà Phương hy vọng sản phẩm du lịch của mình là một tiềm năng lớn để khi thị trường du lịch sôi động trở lại, khách quốc tế đến Việt Nam sẽ thấy có những sản phẩm du lịch không thua kém những quốc gia khác.

Với mong muốn, sau thời gian ngắn 3 ngày nghỉ tại khu nghỉ dưỡng, du khách có một cơ thể khỏe mạnh hơn, nhẹ nhàng hơn, ngoài mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe của bà Phương còn chú ý đến vấn đề thực dưỡng, ăn uống sạch và áp dụng những bài thuốc cũng như những phương pháp thanh lọc cơ thể qua đường uống. Đồng thời với phương pháp trị liệu âm thanh tuy còn mới mẻ ở Việt Nam nhưng các quốc gia khác như Ấn Độ, Nepal đã có từ nhiều năm.

Bà Phương mong muốn sản phẩm du lịch mới này sẽ mang lại luồng gió mới, góp phần nâng cao giá trị, sự phong phú cho thị trường du lịch Đồng Nai, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

“Mục tiêu chúng tôi hướng đến là giúp du khách phục hồi sức khỏe sau những ngày làm việc căng thẳng, giúp tâm trí khách hàng khỏe mạnh hơn sau mỗi chuyến đi, đặc biệt là sự quay trở lại ở những lần sau. Tôi cho rằng sản phẩm sẽ phù hợp với cả đối tượng người Việt và nước ngoài cả về chất lượng lẫn giá cả” - bà Dương Thị Ngọc Phương, chủ Khu nghỉ dưỡng Cat Tien Jungle Loge nhấn mạnh.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều