Báo Đồng Nai điện tử
En

Mua quà Tết nên chú ý điều gì để tạo được ấn tượng và ý nghĩa?

09:45, 08/09/2023

Văn hóa tặng quà Tết cho người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng trong mỗi dịp Tết đã không còn quá xa lạ đối với người Việt. Tuy nhiên trải qua nhiều mùa Tết nhiều người vẫn rất băn khoăn, lo lắng khi không biết cách chọn quà sao cho phù hợp. Hiểu được điều này QKAWine đã tìm hiểu và tổng hợp những điều cần lưu ý khi mua quà Tết. Những thông tin này chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

 

Các món đồ cần có trong giỏ quà Tết

Giỏ quà Tết là một trong những món quà thông dụng và phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau. Thế nhưng hiện nay trên thị trường giỏ quà Tết rất đa dạng, muôn màu muôn vẻ khiến cho bạn cũng mất rất nhiều thời gian lựa chọn.

Thông thường giỏ quà Tết cần phải có các món đồ như: trà, rượu vang, cà phê, mứt, trái cây… Để đảm bảo chất lượng cũng như có chi phí vừa phải thì giỏ quà Tết nên có từ 7 - 10 món. Không nên để quá ít sẽ gây mất đi giá trị và ý nghĩa của giỏ quà và cùng không nên để quá nhiều sẽ rất rối mắt và lãng phí.

Độ lớn nhỏ của giỏ quà Tết sẽ tương ứng với giá tiền mà bạn bỏ ra mua. Nhưng bạn có thể yên tâm là hiện nay giỏ quà Tết rất đa dạng từ vài trăm đến vài triệu đều có.

 

Quà Tết phù hợp với đối tượng được tặng

Đây là lưu ý hết sức quan trọng. Để giỏ quà thật sự có nghĩa thì món quà bên trong cũng phải phù hợp với họ. Thay vì chọn đại bất kỳ món quà nào cũng được thì việc dành chút thời gian tìm hiểu về sở thích, thói quen của người nhận quà sẽ mang đến sự hài lòng và trân quý tình cảm của bạn.

Ví dụ nếu tặng quà cho người lớn tuổi nên chọn các loại ngũ cốc, hạt sấy khô, sữa bánh ít đường… Tặng cho đối tác, khách hàng nên lựa chọn rượu vang cao cấp, tham khảo giá vang chile nhập khẩu chính hãng mới nhất tại QKAWine để chọn được loại rượu ưng ý phù hợp kinh phí của mình nhé!

 

Quà Tết cần chú ý đến yếu tố thẩm mỹ

Yếu tố thẩm mỹ trong giỏ quà Tết rất quan trọng. Người xưa quan niệm rằng, màu đỏ, vàng hay những màu tươi tắn trong ngày Tết tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Vì thế khi chọn quà tránh những màu ảm đạm, đen tối. Tuyệt đối không lấy những giỏ quà, hộp quả bám bụi hoặc bị rách. Khi mua nên kiểm tra quà bên trong phải còn mới, bao bì đẹp, nhãn mác rõ ràng.

 

Ngoài ra trước khi tặng quà bạn cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng và lựa chọn thời gian tặng quà thích hợp. Nếu bạn tặng món quà một cách phô trương trước mặt nhiều người dù là bố mẹ hay đối tác, sếp thì người nhận cũng sẽ cảm thấy không hài lòng và ngại ngùng khi nhận món quà. Vì thế hãy khéo léo và là người tặng tinh tế để thể hiện được tình cảm chân thành của mình.

Không phải cứ đắt tiền là sẽ được yêu thích

Nhiều người cho rằng cứ phải tặng quà đắt tiền, quà có giá trị lớn mới được quý trọng và đón nhận. Nhưng sự thật không phải như vậy. Một món quà có giá trị quá đôi khi còn khiến cho người nhận cảm thấy áp lực và mang lại kết quả không như mong muốn. Và cũng có những món quà tuy nhỏ nhưng lại chứa đựng nhiều tình cảm. Quan trọng là bạn nên biết người nhận cần gì, thiếu gì và thích gì để mua quà phù hợp.

Hãy đặt hết tình cảm của mình vào món quà, kèm theo đó là một câu chúc Tết thật ý nghĩa thì tin chắc rằng bạn sẽ nhận được sự hài lòng và tình cảm trân quý của người được tặng.

 

Như vậy, Công ty cổ phần QKAWine đã giúp bạn liệt kê những điều cần lưu ý khi lựa chọn quà Tết để tạo được ấn tượng. Với những lưu ý này chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn quà và gây ấn tượng với người nhận. Đừng quên tham khảo những loại rượu vang cao cấp tại QKAWine để giỏ quà Tết thêm phần sang trọng, đẳng cấp nhé!

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần QKAWine

Địa chỉ: Số 12A-TT02, KĐT HDMon, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0363 909 636

Website: https://www.qkawine.com/

 

 

Tin xem nhiều