Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng "pháo đài" kiên cố phòng, chống tội phạm

08:05, 09/05/2023

Đồng Nai là một trong những tỉnh, thành trọng điểm phía Nam. Cùng với sự phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Đồng Nai là một trong những tỉnh, thành trọng điểm phía Nam. Cùng với sự phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp. Chính vì vậy, công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm (PCTP) luôn được Đảng bộ, chính quyền, các ngành chức năng của tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho sự phát triển của tỉnh.

Thời gian qua, bên cạnh sự chủ động, tích cực trong đấu tranh PCTP của ngành Công an, Đồng Nai còn triển khai hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với việc triển khai, nhân rộng nhiều mô hình giữ gìn ANTT, PCTP hiệu quả từ thành thị đến nông thôn. Nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (DN) đã đóng góp công sức, vật chất cho các mô hình giữ gìn ANTT, PCTP từ cơ sở. Thậm chí, có cả người dân hy sinh khi tham gia truy bắt tội phạm. Qua đó cho thấy tinh thần đấu tranh PCTP trong các tầng lớp nhân dân, tổ chức, DN trên địa bàn tỉnh rất cao.

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, lực lượng công an tiếp tục chú trọng triển khai phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Theo đó, cần xây dựng theo hướng mỗi gia đình, mỗi người dân, mỗi DN phải là “pháo đài” trong đấu tranh PCTP và tệ nạn xã hội.

Để “pháo đài” này vững chắc, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị mà nòng cốt là lực lượng công an trong tuyên truyền, vận động người dân, DN tích cực tham gia các mô hình giữ gìn ANTT, PCTP tại cơ sở; tiếp tục phát huy tinh thần tự giác đấu tranh PCTP trong dân; nghiên cứu có những chính sách phù hợp nhằm khuyến khích, khen thưởng người dân, DN có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ngoài ra, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, nói không với tệ nạn xã hội; có ý thức tố giác tội phạm ngay từ khi mới manh nha nhằm giúp các ngành chức năng giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn kịp thời, tránh diễn biến phức tạp. Qua đó, góp phần quan trọng trong giữ vững ANTT, tạo một môi trường ổn định để các DN, người dân yên tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh, làm ăn sinh sống.       

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều