Báo Đồng Nai điện tử
En

Niềm tin vào một kỳ bầu cử đặc biệt...

01:05, 24/05/2021

Hôm qua 23-5, cùng với hơn 69 triệu cử tri cả nước, trên 2,2 triệu cử tri của Đồng Nai đã hân hoan, háo hức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026...

Hôm qua 23-5, cùng với hơn 69 triệu cử tri trong cả nước, trên 2,2 triệu cử tri của Đồng Nai đã hân hoan, háo hức đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 - kỳ bầu cử đặc biệt khi diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp.

Do có sự chuẩn bị chu đáo với nhiều phương án được đề ra phù hợp với tình hình thực tế nên ở tất cả các địa phương trong tỉnh, cử tri yên tâm đến với Ngày hội non sông, mong qua lá phiếu của mình lựa chọn được những đại biểu dân cử có đức, có tài để giúp dân, giúp nước. Từ sáng sớm, nhiều tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh đã khai mạc nhằm đáp ứng sự chờ đợi của cử tri. Trong đó, hầu hết các giáo xứ, họ đạo đều tranh thủ sau giờ hành lễ ngày chủ nhật, giáo dân tham gia bầu cử ngay. Đồng bào các dân tộc Chơro, S’tiêng… ở Xuân Lộc, Tân Phú, Thống Nhất, Vĩnh Cửu dậy sớm khoác trên người bộ đồ truyền thống của dân tộc mình để đến các điểm bỏ phiếu. Không ít công nhân trong các khu công nghiệp háo hức chờ đợi được đi thực hiện quyền công dân của mình. Người dân từ khu vực thành thị đến nông thôn đều mong muốn hoàn thành việc bỏ phiếu nhanh nhất có thể để góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Có thể thấy rõ niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri vào các ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Không ít cử tri khi đi bỏ phiếu đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên, cẩn thận chụp lại thông tin... Có cử tri dù tuổi đã cao nhưng nhất định không nhờ con cháu đi bầu cử thay mà đến điểm bỏ phiếu để trực tiếp bỏ lá phiếu của mình. Bằng trách nhiệm và niềm tin của mình, cử tri nghiên cứu kỹ từng ứng cử viên để chọn người nào có khả năng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình nhiều nhất.

Trả lời phỏng vấn báo chí trong Ngày hội bầu cử, hầu hết cử tri Đồng Nai đều bày tỏ tin tưởng đất nước sẽ sớm vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19 để tiếp tục phát triển, ngày càng khẳng định được vị thế và uy tín của mình trên trường quốc tế. Cử tri mong muốn những người trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, đặc biệt là sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri để góp phần sớm hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng.       

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều