Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó văn phòng phụ trách bò

09:09, 13/09/2015

Có người kể chuyện vui kháng chiến rằng: Một thanh niên ở vùng nông thôn, nhà nghèo phải chăn bò mướn, khổ quá, sau được giác ngộ, thoát ly theo cách mạng.

Có người kể chuyện vui kháng chiến rằng: Một thanh niên ở vùng nông thôn, nhà nghèo phải chăn bò mướn, khổ quá, sau được giác ngộ, thoát ly theo cách mạng.

Về cơ quan trong rừng, xét trình độ và điều kiện phù hợp, thủ trưởng cơ quan phân công anh chăn nuôi đàn bò cho cơ quan. Anh không bằng lòng, đến gặp thủ trưởng nêu thắc mắc: “Tôi làm cách mạng, sao phân công tôi chăn bò?”. Thủ trưởng giải thích: “Anh quen việc chăn bò mướn, giờ được phân công chăn bò cho cơ quan, góp phần cho công tác hậu cần, cũng là làm cách mạng chớ sao?”. Anh thanh niên gãi đầu phân trần: “Tôi chăn bò mướn cực khổ, căm thù giặc, mới theo cách mạng mong được thay đổi cuộc đời. Dè đâu, lại là thằng chăn bò, sao gọi là đổi đời được? Phải cho tôi cái chức gì đó chớ!”.

Sau khi bàn bạc trong cơ quan, thủ trưởng gọi anh thanh niên đến giao việc: “Anh nói nghe cũng phải. Tôi đã bàn trong cơ quan, quyết định giao anh chức vụ “Phó văn phòng phụ trách bò”. Anh thanh niên vui vẻ nhận nhiệm vụ. Từ đó, anh làm việc chăm chỉ, hết lòng với công việc chăn nuôi đàn bò.

Thời nay, cũng có rất nhiều chức vụ tương tự “phó văn phòng phụ trách bò”.  Có kẻ hám chức thì có người đẻ ra chức làm mồi câu, để mà chạy chức. Nhiều khi, chức vụ được nặn ra vì con người chứ không vì công việc. Vì vậy, việc cải cách hành chính, tinh giản biên chế: potay.com!.

Trực Tử

Tin xem nhiều