Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoạt động hiệu quả nhờ mối quan hệ hài hòa

07:05, 10/05/2023

Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam thuộc Đảng bộ H.Vĩnh Cửu là một trong những tổ chức cơ sở Đảng từ khi thành lập đến nay luôn được đánh giá hoạt động hiệu quả, đồng hành cùng chủ doanh nghiệp (DN) để xây dựng công ty lớn mạnh.

Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam thuộc Đảng bộ H.Vĩnh Cửu là một trong những tổ chức cơ sở Đảng từ khi thành lập đến nay luôn được đánh giá hoạt động hiệu quả, đồng hành cùng chủ doanh nghiệp (DN) để xây dựng công ty lớn mạnh.

Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam hoạt động hiệu quả góp phần tích cực vào sự phát triển doanh nghiệp và ổn định đời sống, việc làm của công nhân lao động
Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam hoạt động hiệu quả góp phần tích cực vào sự phát triển doanh nghiệp và ổn định đời sống, việc làm của công nhân lao động. Ảnh: HUY ANH

Phó bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty TNHH Changshin Việt Nam Đoàn Thị Kim Loan cho biết, Đảng bộ công ty hiện có 6 chi bộ trực thuộc với 254 đảng viên, số đảng viên ở khối trực tiếp sản xuất chiếm nhiều nhất, với 115 đảng viên.

Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực

Để tổ chức Đảng ở công ty hoạt động hiệu quả, Đảng ủy công ty đã xây dựng Quy chế phối hợp hoạt động của Ban chấp hành Đảng bộ công ty với Ban giám đốc công ty. Theo đó, Ban giám đốc, Tổng giám đốc và Bí thư Đảng ủy công ty luôn giữ mối quan hệ làm việc trên tinh thần tin tưởng, tôn trọng, bình đẳng, tạo điều kiện giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu NGUYỄN TẤN PHƯỚC nhận xét, mối quan hệ giữa Đảng ủy và Ban giám đốc Công ty TNHH Changshin Việt Nam rất tốt, khi mối quan hệ tốt thì mọi việc thuận lợi. Mỗi khi Đảng bộ Công ty TNHH Changshin Việt Nam được Huyện ủy Vĩnh Cửu khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Ban giám đốc công ty khen thưởng cho Đảng bộ công ty gấp 10 lần mức khen thưởng của Huyện ủy.

Hàng quý hoặc khi có yêu cầu, Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy làm việc với Ban giám đốc, Tổng giám đốc để đóng góp ý kiến, tạo sự đồng thuận vì mục tiêu phát triển của công ty. Theo đó, từ năm 2006 đến nay, Đảng ủy công ty đã tham mưu với Ban giám đốc lắp đặt các hòm thư tiếp nhận ý kiến đóng góp của người lao động (NLĐ) và hàng tháng, hàng quý tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo quản lý của nhà máy, tổng giám đốc công ty với NLĐ. Đồng thời, cứ 3 năm/lần lại xây dựng lại thỏa ước lao động tập thể trên tinh thần cái gì có lợi nhất cho NLĐ thì làm.

Nhiều chính sách cho NLĐ ở công ty được đánh giá tốt, cụ thể như: NLĐ kết hôn hoặc cha mẹ NLĐ qua đời được nghỉ 4 ngày; con kết hôn hoặc anh em ruột qua đời được nghỉ 2 ngày; NLĐ được công ty đóng bảo hiểm 24/24 giờ và sau khi NLĐ làm việc được một năm được công ty đóng bảo hiểm cho 1 người thân.

Hàng năm, vào ngày thành lập công ty, NLĐ được tặng 1 ngày lương và hàng tháng được phụ cấp sinh hoạt 1,3 triệu đồng/người. NLĐ có con từ 6 tháng đến 6 tuổi còn được hỗ trợ 100 ngàn đồng/tháng. Khi NLĐ làm việc đủ 1 năm được thưởng Tết 1 tháng lương; sau mỗi năm làm việc được tăng thêm 5% tiền thưởng Tết...

Những hoạt động thiết thực của tổ chức Đảng trong công ty đã tạo sự lan tỏa, động viên NLĐ phấn đấu để đứng vào hàng ngũ của Đảng. Vì thế, năm nào Đảng ủy công ty cũng đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới. Cụ thể, năm 2023, Đảng ủy được giao 16 chỉ tiêu nhưng chỉ 4 tháng đầu năm nay đã kết nạp được 15 đảng viên và đang thực hiện các quy trình để kết nạp 3 quần chúng ưu tú khác.

Phát huy hiệu quả các mô hình

Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH Changshin Việt Nam Nguyễn Thanh Hoàng cho hay, hiện Đảng ủy công ty và các chi bộ trực thuộc đã xây dựng được 7 mô hình hoạt động nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu gương sáng trong công việc và đời thường của đảng viên. Điển hình như mô hình Tiết kiệm nuôi heo đất do Đảng ủy công ty phát động nhằm thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm. Mỗi tháng đến kỳ sinh hoạt chi bộ, các đảng viên bỏ vào ống heo với số tiền tùy tâm, đến nay đã góp được hơn 773 triệu đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Các chi bộ trực thuộc Đảng ủy công ty còn xây dựng được các mô hình Chia sẻ yêu thương, Hương sen lan tỏa, Hành trình nhân ái, Uống nước nhớ nguồn, Chắp cánh ước mơ, Thắp sáng nụ cười trẻ thơ… Qua các mô hình này, trong 2 năm 2021-2022, các đảng viên trong công ty đã đóng góp và vận động đóng góp được hơn 2,5 tỷ đồng để giúp đỡ những đảng viên của công ty đã về hưu, đảng viên bị bệnh, gia đình có công với cách mạng…, qua đó thắt chặt tình đoàn kết trong đảng viên; đồng thời giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh bị bệnh hiểm nghèo...

Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Changshin Việt Nam Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ: “Trong Đảng ủy công ty không có ai chuyên trách về công tác Đảng, mà tất cả các thành viên trong Đảng ủy đều kiêm nhiệm công tác này, bởi công việc chính của họ là cán bộ quản lý ở những vị trí quan trọng của công ty. Do đó, muốn tổ chức cơ sở Đảng trong công ty hoạt động hiệu quả, điều quan trọng là đội ngũ cấp ủy và đảng viên của công ty phải tâm huyết với công tác Đảng, là đầu tàu tuyên truyền, vận động NLĐ chấp hành đúng các quy định, làm việc hiệu quả, như vậy thì ban giám đốc công ty sẽ tạo mọi thuận lợi cho tổ chức Đảng hoạt động”.

Tổng giám đốc Công ty TNHH Changshin Việt Nam KIM SI JUNG cho biết, phương châm của công ty là tạo môi trường làm việc gắn kết, vui vẻ, đem lại phúc lợi cao nhất cho NLĐ. Ngoài những hoạt động chăm lo cho NLĐ, công ty thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam về việc xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể và tạo điều kiện để các tổ chức này phát triển, hoạt động mạnh, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho công ty và xã hội.

Phương Hằng

Tin xem nhiều