Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về truyền thống, hình ảnh quê hương, đất nước

Phương Hằng
18:14, 10/01/2024

(ĐN)- Chiều 10-1, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) 35 Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả hoạt động trong năm 2023 của BCĐ 35 Tỉnh ủy về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình mới và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận hội nghị

Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - cơ quan thường trực BCĐ 35 Tỉnh ủy và BCĐ 35 các huyện, thành phố và tương đương, năm 2023, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Nổi bật, là trong năm qua BCĐ 35 Tỉnh ủy đã phát động cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3, toàn tỉnh đã thẩm định 105 bài viết của các tác giả và nhóm tác giả để dự thi Trung ương; trong đó nhóm tác giả Nguyễn Thị Thùy Trang và Lê Thị Phương Uyên, Báo Đồng Nai đạt giải C cuộc thi này ở cấp Trung ương.

Trong năm qua, Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo khoa học “Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”, qua đó để trao đổi những cách làm hiệu quả và giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện công tác này trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà trao đổi một số nội dung tại hội nghị

Đối với BCĐ 35 cấp huyện, các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để nâng cao nhận thức, định hướng dư luận xã hội nhận thức đúng đắn về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, hoạt động đối ngoại... của địa phương, đất nước.

Cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác đối thoại, tiếp dân, giải quyết kịp thời, thỏa đáng những kiến nghị, đề xuất chính đáng, hợp pháp của nhân dân, tạo đồng thuận xã hội.

Kết luận hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đề nghị, trong năm 2024, BCĐ Tỉnh ủy và BCĐ 35 các cấp phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên, nhằm triển khai thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác của BCĐ các cấp. Trong đó, tăng cường nắm bắt thông tin dư luận xã hội trên địa bàn để kịp thời tham mưu, xử lý không để xảy ra những vấn đề phức tạp tại địa phương, đơn vị.

Đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng tư tưởng chính trị trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước, của địa phương, qua đó làm cơ sở lý luận, nền tảng vững chắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đặc biệt, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, sâu rộng, thường xuyên liên tục đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên, thế hệ trẻ về thành quả cách mạng của Đảng, của dân tộc; truyền thống văn hóa, hình ảnh tiêu biểu của quê hương, đất nước, con người Đồng Nai; gương người tốt việc tốt và tổ chức các chuyến về nguồn tại các di tích lịch sử, căn cứ kháng chiến, cách mạng... để tăng thêm niềm tự hào, truyền thống dân tộc, khơi dậy khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mỗi người dân Đồng Nai.

Phương Hằng

Tin xem nhiều