Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp thẩm tra dự thảo nghị quyết liên quan đến giá dịch vụ khám, chữa bệnh

Hạnh Dung
16:35, 10/01/2024

(ĐN) - Sáng 10-1, Ban Văn hóa - xã hội (HĐND tỉnh) họp cùng các sở, ban, ngành liên quan để thẩm tra dự thảo nghị quyết quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh của nhà nước trên địa bàn Đồng Nai. Dự thảo nghị quyết này sẽ được trình tại kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa X sắp tới.

Bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Trưởng Ban Văn hóa – xã hội (HĐND tỉnh) chủ trì cuộc họp
Bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Trưởng ban Văn hóa - xã hội (HĐND tỉnh) chủ trì cuộc họp

Theo đó, từ năm 2020 đến nay, giá dịch vụ khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh của nhà nước trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo Nghị quyết số 185/2019/NQ-HĐND ngày 6-12-2019 của HĐND tỉnh quy định mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh của nhà nước.

Tuy nhiên, tháng 11-2023, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư số 21/2023/TT-BYT quy định khung giá dịch vụ khám, chữa bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh của nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh trong một số trường hợp. Trong đó đã bổ sung và thay đổi hầu hết các mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh. Do vậy, HĐND tỉnh cần ban hành nghị quyết mới để thay thế các mức giá khám, chữa bệnh tại Nghị quyết số 185 nói trên.

Ban Văn hóa - xã hội thống nhất mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh bằng mức giá tối thiểu của Thông tư số 21 theo tờ trình của UBND tỉnh. Tuy nhiên, đề nghị UBND tỉnh rà soát, bổ sung nội dung chi phí gây mê cho đầy đủ.

Kết luận cuộc họp, bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Trưởng ban Văn hóa - xã hội đề nghị cơ quan soạn thảo dự thảo nghị quyết bổ sung tờ trình, điều chỉnh phạm vi điều chỉnh, nguyên tắc thực hiện, thời điểm nghị quyết có hiệu lực chuyển tiếp, bổ sung phụ lục, bổ sung các ý kiến kiến nghị của Ban Văn hóa - xã hội… để hoàn thiện dự thảo nghị quyết.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều