Báo Đồng Nai điện tử
En

Tân võ sư 6 đẳng môn taekwondo ở Ðồng Nai

05:01, 28/01/2022

Võ sư Võ Huỳnh Đức Vinh, Chủ nhiệm CLB Taekwondo KP.11, P.Tân Phong (TP.Biên Hòa) đã trở thành tân võ sư 6 đẳng môn taekwondo ở Đồng Nai khi vừa thi đạt Kỳ thi thăng đẳng taekwondo online quốc gia năm 2021 diễn ra ngày 29-12-2021. Ở tuổi 31, anh cũng là võ sư trẻ nhất trong số những võ sư 5 đẳng tham dự kỳ thi thăng đẳng lần này.

Võ sư Võ Huỳnh Đức Vinh, Chủ nhiệm CLB Taekwondo KP.11, P.Tân Phong (TP.Biên Hòa) đã trở thành tân võ sư 6 đẳng môn taekwondo ở Đồng Nai khi vừa thi đạt Kỳ thi thăng đẳng taekwondo online quốc gia năm 2021 diễn ra ngày 29-12-2021. Ở tuổi 31, anh cũng là võ sư trẻ nhất trong số những võ sư 5 đẳng tham dự kỳ thi thăng đẳng lần này.

Võ sư Võ Huỳnh Đức Vinh tham dự Kỳ thi thăng đẳng taekwondo online quốc gia năm 2021
Võ sư Võ Huỳnh Đức Vinh tham dự Kỳ thi thăng đẳng taekwondo online quốc gia năm 2021

* Đam mê môn taekwondo

Võ Huỳnh Đức Vinh sinh ra ở xã Phước Tân, H.Long Thành (nay là P.Phước Tân, TP.Biên Hòa). Sau thời gian theo gia đình đến sinh sống tại H.Dĩ An (nay là TP.Dĩ An), tỉnh Bình Dương, năm 11 tuổi, anh Đức Vinh tham gia tập luyện môn võ taekwondo tại một giáo xứ ở Dĩ An, cho dù trước đó anh từng học võ cổ truyền hơn 1 năm.

Bắt đầu tập luyện taekwondo từ tháng 10-2001 nhưng với niềm đam mê tập luyện, cộng thêm năng khiếu cùng sự dẫn dắt nhiệt tình của các võ sư, đến tháng 12-2003, anh Đức Vinh đã thi đạt trình độ 1 đẳng tại kỳ thi ở tỉnh Bình Dương.

Sau đó, vì điều kiện không cho phép, Đức Vinh không thể tiếp tục tập luyện cùng với người thầy cũ. Vì muốn có trình độ chuyên môn cao hơn nữa, anh phải tự tập luyện theo các bài học mà người thầy cũ đã dạy, đồng thời tìm tòi học hỏi thêm từ các tài liệu, video clip trên internet. Sự cố gắng của Đức Vinh đã được đền đáp khi một năm sau anh đã thi đậu 2 đẳng.

Vẫn tập luyện với phương pháp này, anh Đức Vinh tiếp tục vượt qua kỳ thi trình độ 3 đẳng vào tháng 12-2006 tại Đồng Nai.

Không dừng lại đó, anh Đức Vinh tiếp tục đánh dấu một bước tiến mới trong võ học khi thi đạt trình độ 4 đẳng vào tháng 12-2011 ở TP.HCM.

Năm 2012, anh Đức Vinh mở một phòng tập tại P.Tân Phong (TP.Biên Hòa) với mong muốn truyền đạt võ học cho các võ sinh, vừa tiếp tục tập luyện để thỏa lòng niềm đam mê của mình, qua đó cũng có thể nâng cao thêm chuyên môn.

Tuy nhiên, khi phòng tập mở được hơn 1 năm thì việc theo đuổi đam mê võ học của Đức Vinh tưởng chừng sẽ bị dừng lại khi anh cùng gia đình sang Mỹ định cư. Nhưng sau khi sống ở bên Mỹ được 3 năm, năm 2016, trong một lần về Việt Nam chơi, anh Đức Vinh nắm được thông tin có kỳ thi thăng đẳng trong dịp này nên anh đã tập luyện và đăng ký thi. Và anh không ngờ đã thi đậu luôn được 5 đẳng.

Sau đó, do ham mê tập luyện võ và ấp ủ muốn thi 6 đẳng, anh Đức Vinh đã liên tục đi - về giữa Mỹ và Việt Nam trong khoảng từ năm 2016-2019, để có thể duy trì tập luyện. Trong giai đoạn này, anh Đức Vinh cũng đã nhận lại phòng tập vừa để dạy học trò, vừa duy trì tập luyện với hy vọng đạt được ước nguyện của mình. Đến năm 2020, anh Đức Vinh đã lập gia đình và sinh sống ở Việt Nam.

Ông Lê Xuân Thỏa, Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo tỉnh Đồng Nai, Chi hội trưởng Chi hội Taekwondo TP.Biên Hòa nhận xét: “Võ sư Võ Huỳnh Đức Vinh là một người hiếu đạo, đam mê võ thuật và có tâm huyết với nghề, nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp mỗi khi gặp khó khăn. Riêng với học trò, anh tận tâm chỉ dạy với hy vọng được truyền ngọn lửa đam mê võ thuật cho các học viên”.

* Trở thành võ sư 6 đẳng taekwondo

Ngày 29-12-2021 đánh dấu Võ Huỳnh Đức Vinh chính thức trở thành võ sư taekwondo 6 đẳng, bước vào hàng ngũ Master taekwondo Việt Nam - thầy của những người thầy. Anh Đức Vinh là một trong số 16 thí sinh đã thi đạt 6 đẳng tại Kỳ thi thăng đẳng taekwondo online quốc gia năm 2021 do Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức. Đây là thành quả của 20 năm bền bỉ tập luyện taekwondo của anh Đức Vinh.

Để đạt kỳ thi thăng 6 đẳng, võ sư Đức Vinh phải trải qua 8 bài biểu diễn để cho Ban giám khảo chấm. Vượt qua kỳ thi, Võ Huỳnh Đức Vinh trở thành võ sư taekwondo 6 đẳng thứ 7 của Đồng Nai. Trước anh, 6 võ sư cấp 6 đẳng của Đồng Nai hiện nay là: bà Nguyễn Thị Ngọc Ngân, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật taekwondo tỉnh; Biện Phi Hùng (Phó chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Taekwondo tỉnh, HLV trưởng đội tuyển taekwondo thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh); Nguyễn Thanh An (võ sư CLB Đại Long, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa); Lê Ngọc Xuân Yến (CLB Quảng Trường); Phạm Đình Minh (H.Định Quán) và Lương Vân Anh.

Võ sư Võ Huỳnh Đức Vinh cho biết, đạt được đẳng cấp 6 đẳng là thành tích đánh dấu kỷ niệm cột mốc 20 năm tham gia tập luyện taekwondo của anh, cũng là món quà tinh thần mà anh gửi đến người thầy kính yêu.           

Huy Anh

Tin xem nhiều