Báo Đồng Nai điện tử
En

Messi, Neymar, Mbappé dẫn đầu dàn sao hội tụ ở Qatar

05:01, 28/01/2022

World Cup Qatar 2022 dự kiến có dàn sao bóng đá quốc tế tụ hội, hứa hẹn sẽ làm nên những trận đấu tuyệt vời và những khoảnh khắc kỳ diệu làm mãn nhãn người hâm mộ bóng đá như: Messi, Neymar, Mbappé, Kane…

World Cup Qatar 2022 dự kiến có dàn sao bóng đá quốc tế tụ hội, hứa hẹn sẽ làm nên những trận đấu tuyệt vời và những khoảnh khắc kỳ diệu làm mãn nhãn người hâm mộ bóng đá như: Messi, Neymar, Mbappé, Kane…

Trong tốp 5 cầu thủ đáng xem nhất năm 2022 là: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappé, Erling Haaland và Robert Lewandoski thì hiện ngôi sao trẻ Erling Haaland chắc chắn vắng mặt tại World Cup do tuyển Na Uy đã bị loại, siêu sao Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha và chân sút Lewandowski cùng tuyển Ba Lan phải trải qua vòng play-off World Cup nghẹt thở vào tháng 3 tới mới biết được có đặt chân đến Qatar thi tài hay không.

* Messi và áp lực 7 lần đoạt Quả bóng vàng

Sẽ có rất nhiều ánh mắt nhìn về ngôi sao sáng nhất Lionel Messi trên sân cỏ Qatar, bởi ở tuổi 34, rất có thể đây sẽ là kỳ tham dự World Cup cuối cùng của “chú lùn tự kỷ” này. Mặc dù đã giành Copa America 2021 - danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển Argentina trong sự nghiệp, thế nhưng ai cũng hiểu Messi vẫn khao khát đưa đội nhà một lần đăng quang vô địch thế giới, tái lập thành tích mà “vị thánh” Diego Maradona từng làm được khi huyền thoại còn sống (Mexico 1986).

Tại kỳ World Cup Brasil năm 2014, Messi đã đưa La Albiceleste (biệt danh tuyển Argentina) vào trận chung kết nhưng lại bại trận trước đội tuyển Đức. Và Qatar là cơ hội để siêu sao đang giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu 7 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng này giành ngôi vương. Bản thân Messi cũng đang chịu sức ép lớn khi có nhiều ý kiến cho rằng anh không xứng đáng nhận Quả bóng vàng 2021 (so với Robert Lewandowski) nên World Cup 2022 chính là nơi để Messi có thể “đóng đinh” tâm phục khẩu phục anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới qua mọi thời đại.

* Neymar hết mình cho lần cuối dự World Cup?

Nếu không có gì thay đổi (đặc biệt là những… chấn thương), siêu sao Neymar sẽ cùng đội tuyển Brasil bay sang Qatar với mục tiêu vô địch giải đấu. Trong tập thể toàn sao, Neymar cũng được sự hỗ trợ của những đồng đội kỳ cựu như Thiago Silva, Casemiro lẫn thế hệ mới rất nhiều tài năng mà sao trẻ Vinicius Junior đạt phong độ cực cao trong màu áo Real Madrid là một ví dụ tiêu biểu. Ở tuổi chín muồi sự nghiệp (29), Neymar sẽ thi đấu hết mình tại World Cup 2022 trong màu áo “vàng - xanh”, bởi kỳ giải này mang tính quyết định cho ước mơ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng của chân sút Brasil. Đồng thời, Neymar cũng đã tuyên bố “World Cup 2022 rất có thể sẽ là World Cup cuối cùng của tôi” nên anh sẽ đá hết mình. “Vô địch World Cup là giấc mơ lớn nhất của tôi từ khi còn nhỏ. Tôi sẽ làm tất cả để có kỳ World Cup tốt đẹp nhất, mang về chiến thắng cho quê hương” - chân sút sắp vượt qua Vua bóng đá Pele về kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Brasil nói.

* Mbappé ám ảnh của ngôi sao trẻ số 1

Tài năng trẻ người Pháp Kylian Mbappé từng có một kỳ World Cup đầu đời không thể tuyệt vời hơn trên đất Nga 4 năm trước - lúc anh chỉ mới 19 tuổi (ghi 4 bàn thắng, góp công lớn cùng tuyển Pháp lên ngôi vô địch). Mbappé cũng góp công xuất sắc giúp đội tuyển Pháp vượt qua vòng loại World Cup 2022, ấn tượng nhất là việc ghi 4 bàn trong trận thắng Kazakhstan. Hiện chân sút này đã có 23 bàn thắng sau 52 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Cho dù thi đấu bên cạnh những bậc đàn anh tên tuổi như Karim Benzema hay Antoine Griezmann, Mbappé vẫn tỏa sáng rực rỡ nhờ tốc độ, sức trẻ, di chuyển thông minh và bản năng ghi bàn “sát thủ” của mình. Có thể khẳng định chân sút hiện trị giá cao nhất thế giới (160 triệu bảng Anh) này sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hành trình bảo vệ ngôi vương của Les Bleus (đội quân xanh lam). Không nghi ngờ gì, nếu tỏa sáng trên đất Qatar, Mbappé từ ngôi sao trẻ số 1 thế giới sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.           

Bửu Tín

Tin xem nhiều