Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên: Dám ước mơ và tin tưởng bản thân mình

05:01, 28/01/2022

Vượt qua 59 người đẹp đại diện các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, đại diện Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình quốc tế  - Miss Grand International 2021 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan). Chiến thắng của Thùy Tiên đã góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Vượt qua 59 người đẹp đại diện các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, đại diện Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình quốc tế  - Miss Grand International 2021 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan). Chiến thắng của Thùy Tiên đã góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Thùy Tiên tham gia phần thi trang phục dân tộc với thiết kế “Thiên thần áo xanh” được lấy cảm hứng từ màu áo bảo hộ của lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ảnh: NVCC
Thùy Tiên tham gia phần thi trang phục dân tộc với thiết kế “Thiên thần áo xanh” được lấy cảm hứng từ màu áo bảo hộ của lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ảnh: NVCC

Chia sẻ với Báo Đồng Nai trước thềm Xuân Nhâm Dần 2022, Thùy Tiên cho biết, luôn luôn nỗ lực chính là yếu tố giúp cô thành công tại cuộc thi và cũng là điều mà Tân hoa hậu Hòa bình quốc tế mong muốn lan tỏa đến mọi người.

* Sau khi đăng quang Miss Grand International 2021, chắc hẳn Thùy Tiên đang có lịch trình bận rộn, Tiên có thể chia sẻ về những hoạt động của mình tại Thái Lan?

- Nếu theo dõi Tiên thường xuyên thì chắc các bạn cũng thấy những hình ảnh được Tiên cập nhật trên tài khoản mạng xã hội của mình. Tuần đầu tiên sau đăng quang thì Tiên tập trung chủ yếu cho việc giao lưu báo chí và truyền thông cũng như chia sẻ cảm xúc của mình đến với khán giả. Sau đó Tiên đã trích một phần tiền thưởng để đóng góp cho một tổ chức từ thiện đang nuôi dưỡng những trẻ em khiếm khuyết tại Thái Lan. Tiên cũng đã có cơ hội đến nhiều nơi để tham gia cuộc thi Miss Grand tại các khu vực tỉnh, thành. Mặc dù vẫn chưa có nhiều thời gian dành riêng cho bản thân nhưng Tiên vẫn rất vui vì mình được làm việc vô cùng năng suất.

“Hòa bình giống như bầu không khí quanh ta. Hằng ngày, chúng ta sống được nhờ không khí nhưng không cho rằng việc bảo vệ nó là trách nhiệm của chính mình. Chiến tranh là cuộc chiến giữa ác quỷ và thiên thần trong mỗi người. Vì vậy, chỉ chúng ta mới có thể kiểm soát nó” - Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 NGUYỄN THÚC THÙY TIÊN.

* Theo Thùy Tiên, đâu là yếu tố giúp Tiên trở thành Miss Grand International 2021?

- Đó chính là sự nỗ lực của mình tại cuộc thi này. Nỗ lực để đạt đến mục tiêu phát triển của bản thân, nỗ lực để chứng minh khả năng với công chúng và nỗ lực để lập nên kỳ tích cho nhan sắc Việt tại đấu trường quốc tế.

* Được biết, Thùy Tiên đã trải qua quá trình tập luyện rất vất vả để có được hình thể, ngoại ngữ và cả những kỹ năng ứng xử được đánh giá cao tại Miss Grand International 2021, Tiên có thể chia sẻ về quá trình chuẩn bị, luyện tập của mình?

- Để đạt đến sự thành công, chắc chắn chúng ta ai cũng phải trải qua quá trình tôi luyện. May mắn rằng Tiên cũng là người có khả năng tiếp thu nhanh cho nên việc học ngoại ngữ không gặp nhiều khó khăn. Về kỹ năng ứng xử, đây đều là những phản xạ tự nhiên nhờ những kiến thức mà mình đã được tiếp thu trong quá trình học hỏi. Nhiều người thấy Tiên trả lời khá trôi chảy thì lại nghĩ rằng mình có học thuộc trước. Tuy nhiên, Tiên chỉ học thêm những câu tiếng Thái cơ bản để sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt mà thôi.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên tham gia bếp cơm từ thiện phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân khó khăn trong đại dịch Covid-19 tại TP.HCM
Nguyễn Thúc Thùy Tiên tham gia bếp cơm từ thiện phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân khó khăn trong đại dịch Covid-19 tại TP.HCM

Bên cạnh đó, Tiên đầu tư chủ yếu cho việc bổ sung những kỹ năng trình diễn, siết body trong 1 tháng cuối cùng trước khi lên đường. Vì thời gian gấp rút cho nên mình luôn phải tập luyện với cường độ cao cùng lịch trình dày đặc. Mặc dù tốn rất nhiều thời gian, công sức nhưng Tiên cảm thấy điều đó hoàn toàn xứng đáng khi mình đã đạt đến kết quả cao nhất.

* Tại sao Tiên lại chọn vaccine Covid-19 để trả lời cho câu hỏi ứng xử trong đêm chung kết?

- Covid-19 là chủ đề mà toàn thế giới đang rất quan tâm thời gian gần đây và những người đã đóng góp trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh cần được tôn vinh hơn nữa. Tận dụng việc đứng trên sân khấu quốc tế, Tiên đã gửi lời cảm ơn đến người phụ nữ đã sáng chế ra vaccine AstraZeneca mà không cần nhận bằng sáng chế vì muốn chia sẻ công nghệ này để mọi người có thể sản xuất vaccine. Hành động đẹp của bà là điều mà Tiên muốn nhiều người biết hơn nữa.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên sinh năm 1998, là cựu sinh viên Khoa Ngữ văn Pháp của Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM và hiện là sinh viên Chương trình Quản lý khách sạn nhà hàng quốc tế Vatel của Trường đại học Hoa Sen. Cô từng vào tốp 5 và đạt danh hiệu Người đẹp Nhân ái cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018; đại diện Việt Nam tham dự Miss International 2019 tại Nhật Bản…

* Kế hoạch tiếp theo của Tiên cùng với chiếc vương miện Miss Grand International là gì? Tiên nghĩ mình sẽ chú trọng vào những vấn đề gì trong suốt nhiệm kỳ?

- Tiên cùng Ban tổ chức Miss Grand International và công ty quản lý Sen Vàng tại Việt Nam lên kế hoạch cho những hoạt động sắp tới trong nhiệm kỳ của mình. Trước mắt Tiên sẽ phải lan tỏa rộng rãi hơn nữa về thông điệp hòa bình của cuộc thi, góp tiếng nói của mình trong việc giúp cho thế giới tốt đẹp hơn, một nơi không còn chiến tranh và bạo lực. Đặc biệt, Tiên đã chuẩn bị cho công tác thiện nguyện trong và ngoài nước, và đối tượng hướng đến đó sẽ là những trẻ em cơ nhỡ, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

* Thùy Tiên từng chia sẻ hành trình chạm tay vào vương miện Miss Grand Intarnational 2021 như một giấc mơ, Tiên có lời khuyên nào cho những bạn trẻ đang theo đuổi ước mơ của mình?

- Nếu bạn có ước mơ thì bạn phải nỗ lực hết mình vì nó. Để đạt đến thành công, bắt buộc bạn phải vượt qua rất nhiều thử thách và bạn tuyệt đối không được từ bỏ, phải tin tưởng vào khả năng của bản thân mình. Ngay cả Tiên, để chạm tay đến chiếc vương miện này thì Tiên cũng đã phải bỏ qua những lời chê bai về mình. Nếu cứ mãi bận tâm về những lời người khác nói, bạn sẽ lãng phí sự tự tin và không thể nào vượt qua giới hạn của bản thân. Tiên đã làm được thì chắc chắn bạn cũng sẽ làm được.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình quốc tế - Miss Grand International 2021. Ảnh: NVCC
Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình quốc tế - Miss Grand International 2021. Ảnh: NVCC

* Năm nay Tiên sẽ đón Tết Nguyên đán ở đâu và cảm xúc của bạn như thế nào?

- Theo kế hoạch thì Tiên sẽ trở về Việt Nam để đón Tết Nguyên đán cùng người thân, bạn bè. Tiên rất hạnh phúc vì sau một năm có nhiều dấu ấn, trải qua những cung bậc cảm xúc lại có thể sum vầy bên những người yêu thương. Năm 2021 đã chính thức khép lại. Những thành công hay thất bại trong năm qua đều để lại cho chúng ta nhiều bài học và kinh nghiệm quý giá. Nhân dịp năm mới, Tiên xin chúc quý đọc giả và những người hâm mộ tại Việt Nam luôn dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn và quan trọng nhất là có thể hoàn thành được những mục tiêu mà mình đặt ra trong năm 2022. Cầu chúc cho một năm mới nhiều bình an và hạnh phúc đến với mọi người. Chúc mừng năm mới!

Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 trong  trang phục  áo dài.  Ảnh: NVCC
Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 trong trang phục áo dài. Ảnh: NVCC

* Xin cảm ơn Thùy Tiên về cuộc trò chuyện và chúc bạn có một nhiệm kỳ thành công!

Nhật Hạ (thực hiện)

Tin xem nhiều