Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoạn đường tử thần

Quỳnh Như
08:24, 28/09/2023

Chỉ trong 5 ngày, quốc lộ 1 đoạn qua P.Tân Hòa (TP.Biên Hòa) liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng làm 2 người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông chết người trên quốc lộ 1, đoạn qua P.Tân Hòa (TP.Biên Hòa) vào tối 22-9. Ảnh: Đ.H
Hiện trường vụ tai nạn giao thông chết người trên quốc lộ 1, đoạn qua P.Tân Hòa (TP.Biên Hòa) vào tối 22-9. Ảnh: Đ.H

Cụ thể, vào trưa 26-9, trên quốc lộ 1 đoạn qua P.Tân Hòa, xe máy biển số 60B7-072.12 do một phụ nữ điều khiển đã va chạm với xe tải đang lưu thông trên quốc lộ 1, hướng TP.Biên Hòa đi H.Trảng Bom. Cú va chạm mạnh khiến người phụ nữ đi xe máy ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Trước đó, tối 22-9, cũng trên quốc lộ 1 đoạn qua P.Tân Hòa đã xảy ra vụ va chạm giữa xe máy và xe ô tô 7 chỗ làm một nam thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ.

Trên thực tế, tình hình lưu thông trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua các phường: Tân Hòa, Hố Nai và Tân Biên rất phức tạp; trước đây đã từng xảy ra nhiều vụ TNGT chết người do xe máy va chạm với ô tô. Nguyên nhân là do tuyến đường này nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện giao thông đông đúc nên tình trạng các xe chạy sai làn, lấn tuyến thường xuyên xảy ra. Đó là chưa kể khu vực này có nhiều cửa hàng kinh doanh, chợ, bệnh viện, trường học, nhà thờ… nên tình trạng người dân băng qua đường thiếu quan sát cũng nhiều. Ngoài ra, đoạn đường này còn có ngã ba Phát Triển (giao quốc lộ 1 và đường Hoàng Văn Bổn) thường xuyên ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm nên tình hình lưu thông lộn xộn, không đảm bảo an toàn giao thông.

Điều đáng nói, mặc dù tình hình giao thông phức tạp nhưng ý thức chấp hành pháp luật giao thông của nhiều người tham gia giao thông qua khu vực này không cao. Tình trạng chạy sai làn đường, phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, qua đường thiếu quan sát… diễn ra phổ biến. Đây cũng là những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng ở khu vực này. Do đó, ngành chức năng cần rà soát, đặt các biển cảnh báo nguy hiểm, giảm tốc độ tại các đoạn đường thường xảy ra TNGT. Lực lượng công an tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các lỗi vi phạm giao thông, nhất là giải pháp phạt nguội để tăng tính răn đe, giáo dục. Đồng thời, chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật giao thông cho người dân sinh sống trong khu vực.

Mỗi khi đi qua khu vực thường xuyên xảy ra TNGT, người điều khiển phương tiện giao thông cần hết sức cẩn thận. Việc đi đúng làn đường, phần đường; chú ý quan sát, giảm tốc độ khi qua khu vực đông dân cư sẽ giúp hạn chế những va chạm giao thông, rủi ro có thể xảy ra.

Quỳnh Như (TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều