Báo Đồng Nai điện tử
En

Khỏe để học tốt, trở thành công dân có ích

Minh Ngọc
07:45, 11/03/2024

Lấy ý nghĩa từ truyền thuyết đánh giặc ngoại xâm của Thánh Gióng, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) ra đời với mong muốn giáo dục về lòng yêu nước, ý thức bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ. Hội khỏe cũng là dịp để khuyến khích thanh thiếu niên tăng cường rèn luyện sức khỏe; duy trì và đẩy mạnh Phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu và thành tích cao để phục vụ cho nền thể thao nước nhà.

HKPĐ được tổ chức 4 năm/lần và tại Đồng Nai đã trải qua hơn 40 năm sân chơi dành cho học trò này được diễn ra, tạo không khí thi đấu sôi nổi, hào hứng cho hàng ngàn học sinh. Hội khỏe còn là dịp để các đoàn thể thao, vận động viên có dịp gặp gỡ, giao lưu nhằm tăng thêm tình đoàn kết, tạo sự lan tỏa về tinh thần thể thao trung thực, trong sáng của lứa tuổi học trò. Từ hội khỏe đã có nhiều vận động viên tiêu biểu được lựa chọn tham gia thi đấu các giải quốc gia, khu vực và quốc tế, mang vinh quang về cho đất nước nói chung và Đồng Nai nói riêng.

HKPĐ lần thứ XI - năm 2024 diễn ra thi đấu từ ngày 28-2 và kết thúc vào ngày 19-3 tới với sự tham gia của 88 đơn vị, gần 6 ngàn vận động viên thi đấu ở 16 bộ môn. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, tạo điều kiện tốt nhất cho vận động viên các đoàn về nơi ăn chốn ở, địa điểm thi đấu… kết quả thi đấu ở những môn đã diễn ra rất khả quan, cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và chuẩn bị chu đáo của các địa phương cho hội khỏe. Đáng mừng nhất là các vận động viên tham gia thi đấu với tinh thần thể thao, trung thực, trong sáng. Nhiều trận thi đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên là học sinh các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Cuộc khởi tranh thứ hạng trong HKPĐ lần thứ XI - năm 2024 chưa kết thúc nhưng đến thời điểm này có thể khẳng định, một số địa phương trong tỉnh đã duy trì rất tốt phong trào tập luyện thể dục thể thao trong nhà trường. Không ít trường thành lập được những câu lạc bộ võ thuật, bóng chuyền, bóng đá, bơi lội… để tạo sân chơi bổ ích cho thầy cô và học sinh tham gia rèn luyện sức khỏe. Có trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thi đấu giao lưu giữa trường mình với trường bạn nhằm tăng cường học hỏi, từ đó tạo sự lan tỏa mạnh mẽ phong trào tập luyện thể dục thể thao trong nhà trường.

Mỗi học sinh khỏe mạnh sẽ có thêm sức mạnh để học tốt, trở thành những công dân có ích, là mỗi Thánh Gióng của dân làng Phù Đổng hôm nay.

Minh Ngọc 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích