Báo Đồng Nai điện tử
En

THANH NIÊN ĐỒNG NAI

04:08, 19/08/2022

Với lòng tin tưởng vào ý chí và sức trẻ của lực lượng thanh niên Đồng Nai, thế hệ rường cột của tỉnh nhà, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã viết nên những dòng thơ như vừa gửi gắm kỳ vọng, vừa động viên khích lệ các bạn trẻ vững chí vượt khó, hoàn thành tốt sứ mệnh của tuổi trẻ với Tổ quốc, với quê hương.

Hòa cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ cả nước, lớp lớp thanh niên Đồng Nai hôm nay đang tiếp tục phát huy truyền thống hào khí Trấn Biên, hăng hái tiên phong thi đua lao động sáng tạo với quyết tâm chung sức xây dựng đất nước, quê hương Đồng Nai ngày càng phồn vinh, tươi đẹp. Với lòng tin tưởng vào ý chí và sức trẻ của lực lượng thanh niên Đồng Nai, thế hệ rường cột của tỉnh nhà, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã viết nên những dòng thơ như vừa gửi gắm kỳ vọng, vừa động viên khích lệ các bạn trẻ vững chí vượt khó, hoàn thành tốt sứ mệnh của tuổi trẻ với Tổ quốc, với quê hương.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu) thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Vàng. Ảnh: N.Sơn
Cán bộ, đoàn viên thanh niên xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu) thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Vàng. Ảnh: N.Sơn

“Thanh niên Đồng Nai tiến lên/ Tuổi trẻ tiên phong xây dựng Tổ quốc giàu đẹp”, chữ đầu của từng câu ghép xuôi từ câu đầu đến câu cuối, hòa chung ý tứ từng lời thơ trong toàn bài tạo thành mạch nội dung đầy ý nghĩa nhắn gửi đến tuổi trẻ Đồng Nai. Đây cũng là lời chúc mừng của đồng chí Quản Minh Cường đến với Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027.

*****

Thanh cao nghĩa lớn vạn trùng khơi

Niên thiếu trưởng thành khắp muôn nơi

Đồng lòng, quyết chí xây nghiệp lớn

Nai vàng ngơ ngác đón Thu sang

Tiến tới thành công mọi nẻo đường

Lên ngàn dọc ngang chí vững bước

Tuổi đời thêm mới sức tràn căng

Trẻ luôn gánh vác bao gian khó

Tiên tổ dõi theo sự nghiệp giàu

Phong ba, bão táp vượt sóng cả

Xây bao niềm tin trái tim hồng

Dựng ngọn cờ đào bay phấp phới

Tổ chức thành công Đại hội Đoàn

Quốc gia hưng thịnh nhờ tuổi trẻ

Giàu sang phú quý sánh năm châu

Đẹp lắm quê mình đất Trấn Biên!

Tác giả: Quản Minh Cường, 19-8-2022

 

Tin xem nhiều